Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị ngộ độc thuốc an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị ngộ độc thuốc an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị ngộ độc thuốc an toàn và hiệu quả

Trẻ bị ngộ độc thuốc có sao không? Nguyên nhân trẻ bị ngộ độc thuốc

1. Trẻ bị ngộ độc thuốc có sao không?

Đã có nhiều trường hợp trẻ em phải cấp cứu, thậm chí tử vong do ngộ độc các loại thuốc thông thường như: thuốc ho, thuốc an thần, thuốc trị sổ mũi, thuốc chống nôn, thuốc kháng sinh,… Bởi vì cơ thể chưa phát triển hoàn chỉnh, trẻ bị ngộ độc thuốc bị ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe. Có thể làm tăng nguy cơ bị tổn thương gan, thận, bị sốc phản vệ, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm tới tính mạng hoặc để lại những di chứng lâu dài.

2. Nguyên nhân trẻ bị ngộ độc thuốc

Những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc thuốc ở trẻ em:

Sự bất cẩn của người lớn

Việc tự ý cho trẻ dùng thuốc, dùng lại đơn thuốc cũ hay theo mách bảo của người khác mà không đưa trẻ đi khám bác sĩ sẽ gây ra nguy cơ ngộ độc thuốc cho trẻ.

Không để thuốc tránh xa tầm tay trẻ

Trẻ nhỏ có thể nhầm tưởng thuốc với bánh, kẹo, dẫn đến ăn hoặc uống nhầm. Vì vậy, thuốc cần được đặt ở những vị trí trẻ không thể với tới.

Ngộ độc thuốc do tự tử

Tâm sinh lý ở trẻ 10-17 có nhiều thay đổi. Những áp lực về việc học tập, xung đột với bố mẹ, thầy cô, bạn bè có thể khiến trẻ có những suy nghĩ tiêu cực.

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị ngộ độc thuốc

Trẻ bị ngộ độc thuốc khi nào cần đi gặp bác sĩ

Nếu nghi ngờ trẻ bị ngộ độc gia đình nên gọi điện cho bệnh viện để được hướng dẫn cách sơ cấp cứu ban đầu. Đồng thời, hãy nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện gần nhất. Trẻ bị ngộ độc thuốc thường có những dấu hiệu như là:

Phòng tránh ngộ độc thuốc cho trẻ

Trẻ bị ngộ độc thuốc nên ăn gì?

Không nên cho trẻ ăn uống trong vài giờ sau khi bị ngộ độc. Sau đó, phụ huynh hãy lưu ý:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về tình trạng ngộ độc thuốc ở trẻ phải làm sao? Cách chăm sóc cho trẻ và những lưu ý phòng tránh.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version