Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị scorbut an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị scorbut an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị scorbut an toàn và hiệu quả

Trẻ bị scorbut có sao không? Nguyên nhân trẻ scorbut

Trẻ bị scorbut có sao không?

Trẻ bị scorbut là tình trạng bệnh gây ra bởi sự thiếu hụt vitamin C trầm trọng trong ít nhất ba tháng. Bệnh gây ra nhiều biến chứng nặng nề cho trẻ, cụ thể là: phù nề toàn thân, rụng răng,… Tuy nhiên, đây lại được xem là chứng bệnh hiếm gặp trong đời sống hiện nay do nguồn cung thực phẩm dồi dào, đa dạng. 

Nguyên nhân trẻ bị scorbut

Theo các bác sĩ, nguyên nhân chính gây ra scorbut ở trẻ nhỏ là sự thiếu hụt vitamin C trầm trọng, kéo dài. Các tác nhân gây ra tình trạng này có thể là:

Cách chăm sóc cho trẻ bị scorbut

Biện pháp hiệu quả, nhanh chóng nhất để khắc phục tình trạng bệnh là bổ sung vitamin C. Nguồn cung cấp vitamin C có thể đến từ: thực phẩm (rau xanh, trái cây giàu vitamin C) và thuốc bổ sung vitamin. Tuy nhiên, lượng vitamin C bổ sung cho cơ thể cần được xác định cụ thể do tác hại gây ra khi thiếu và thừa loại vitamin này. Do đó, trẻ cần được đưa đến bác sĩ để có phương pháp điều trị phù hợp. Ngoài ra, các biện pháp dưới đây cũng góp phần hỗ trợ:

Trẻ bị scorbut khi nào cần đi khám?

Cha mẹ cần đưa bé đi khám ngay khi nhận thấy một trong các dấu hiệu dưới đây;

Phòng ngừa scorbut cho trẻ

Dưới đây là gợi ý về phương pháp phòng ngừa scorbut ở trẻ nhỏ:

Thực đơn cho trẻ bị scorbut

Khi mắc bệnh này, trẻ cần được tăng cường bổ sung vitamin C. Cha mẹ có thể cân nhắc các gợi ý sau đây:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị scorbut phải làm sao? Trẻ nhỏ bị scorbut có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version