Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị tăng nhãn áp an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị tăng nhãn áp an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị tăng nhãn áp an toàn và hiệu quả

Trẻ bị tăng nhãn áp có sao không? Nguyên nhân trẻ bị tăng nhãn áp

1. Trẻ bị tăng nhãn áp có sao không?

Tăng nhãn áp ảnh hưởng đến trẻ em mới sinh đến 3 tuổi và 1/10,000 trẻ sơ sinh có nguy cơ mắc bệnh. Các trường hợp trẻ bị tăng nhãn áp không được điều trị là nguyên nhân chính dẫn đến mù lòa.

2. Nguyên nhân trẻ bị tăng nhãn áp

Hiện tại, các chuyên gia vẫn chưa biết chính xác nguyên nhân gây ra tăng nhãn áp ở trẻ. Một số trường hợp là do di truyền. Bệnh xảy ra nếu các tế bào mắt và mô của trẻ không phát triển bình thường trước khi sinh thì sự thoát lưu thủy dịch có thể sẽ gặp trục trặc sau khi trẻ ra đời. 

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị tăng nhãn áp

Mặc dù có cả phương pháp điều trị nội khoa và phẫu thuật cho bệnh tăng nhãn áp ở trẻ sơ sinh, nhưng phẫu thuật vẫn là phương pháp điều trị chính. 

Điều quan trọng nhất sau phẫu thuật là kiểm soát áp lực nội nhãn. Có thể điều trị thêm nếu cần thiết bằng kính và miếng dán để đảm bảo thị lực của trẻ phát triển bình thường.

Sau khi điều trị thành công, trẻ cần phải quay lại phòng khám định kỳ để kiểm tra. Trên thực tế, tăng nhãn áp cần được theo dõi tình trạng suốt đời.

Trẻ bị tăng nhãn áp khi nào cần đi gặp bác sĩ

Nếu trẻ gặp phải những triệu chứng bên dưới, cha mẹ hoặc người chăm sóc nên gặp bác sĩ nhãn khoa ngay lập tức:

Phòng tránh tăng nhãn áp cho trẻ

Trẻ bị tăng nhãn áp nên ăn gì?

Thực phẩm nên hạn chế

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về tình trạng tăng nhãn áp ở trẻ phải làm sao? Cách chăm sóc cho trẻ và những lưu ý phòng tránh.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version