Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị thiếu iot an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị thiếu iot an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị thiếu iot an toàn và hiệu quả

Trẻ bị thiếu iot có sao không? Nguyên nhân trẻ thiếu iot

Trẻ bị thiếu iot có sao không?

Trẻ bị thiếu iot là tình trạng cơ thể không nhận đủ lượng iot cần thiết để duy trì hoạt động hàng ngày, từ đó dẫn đến các biến chứng về sau. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, iot liên quan mật thiết đến quá trình sản sinh hormon tuyến giáp, hình thành và phát triển hệ thần kinh của bào thai. Vì vậy, thiếu hụt vi chất này dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng: bướu cổ, đần độn, câm điếc,…Tuỳ theo mức độ, mỗi trẻ sẽ có biểu hiện khác nhau. 

Nguyên nhân gây thiếu iot ở trẻ

Các nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu iot ở trẻ:

Cách chăm sóc cho trẻ bị thiếu iot

Dưới đây là gợi ý phuơng pháp chăm sóc trẻ thiếu iot:

Trẻ bị thiếu iot: Khi nào cần đi khám?

Khi xuất hiện các dấu hiệu cơ thể bị thiếu iot, cần đưa trẻ đi khám ngay. Bởi iot đóng vai trò thiết yếu trong hoạt động cơ thể, nếu bị thiếu hụt, hậu quả sẽ nghiêm trọng về lâu dài tuỳ thuộc từng bé. Cụ thể, trẻ có nguy cơ bị chậm phát triển trí tuệ, mắc các khuyết tật bẩm sinh, giảm thể lực và sức lao động,… Việc thăm khám sớm sẽ giúp quá trình điều trị hiệu quả hơn, ngăn chặn được các biến chứng nghiêm trọng.

Phòng ngừa thiếu iot cho trẻ

Việc phòng ngừa thiếu iot cần được thực hiện ngay trong giai đoạn thai kì và xuyên suốt trong quá trình phát triển của trẻ:

Thực đơn cho trẻ bị thiếu iot

Ngoài muối iot, cha mẹ có thể tham khảo các thực phẩm giàu iot dưới đây:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị thiếu iot phải làm sao? Trẻ nhỏ bị thiếu iot có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version