Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị thiếu Vitamin D an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị thiếu Vitamin D an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị thiếu Vitamin D an toàn và hiệu quả

Trẻ nhỏ bị thiếu Vitamin D có sao không? Nguyên nhân trẻ nhỏ bị thiếu Vitamin D

1. Trẻ nhỏ bị thiếu Vitamin D có sao không?

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các cấu trúc xương. Do đó, trẻ nhỏ bị thiếu Vitamin D là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh thường gặp như còi xương, nguy cơ cao mắc các bệnh lý tim mạch, gây ra hen suyễn và ung thư. Ngoài ra, những biến dạng xương khi còn nhỏ sẽ gây nên những di chứng cho thời kỳ trưởng thành sau này như gù lưng, vẹo và hẹp xương chậu.

2. Nguyên nhân trẻ nhỏ bị thiếu Vitamin D

Một số nguyên nhân thường dẫn đến việc thiếu vitamin D ở trẻ như:

Phương pháp chăm sóc cho trẻ nhỏ bị thiếu Vitamin D

Một số phương pháp khắc phục tình trạng trẻ thiếu Vitamin D:

Trẻ nhỏ bị thiếu Vitamin D khi nào cần đi gặp bác sĩ

Dấu hiệu thiếu vitamin D có thể xuất hiện tại những bộ phận khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi và mức độ bệnh của trẻ. Bố mẹ cần lưu ý theo dõi trẻ, hãy đưa trẻ đến các cơ sở y tế để thăm khám cụ thể và điều trị phù hợp.

Dấu hiệu sớm

Dấu hiệu muộn

Phòng tránh thiếu Vitamin D cho trẻ

Trẻ nhỏ bị thiếu Vitamin D nên ăn gì?

Chế độ Vitamin D được khuyến nghị (The Reference Daily Intake) là 600 IU/ngày. Nếu trẻ không nhận đủ ánh sáng mặt trời, lượng khuyến nghị Vitamin D có thể sẽ đạt gần 1.000 IU mỗi ngày. Tuy nhiên, lưu ý tránh dùng liều vitamin D dài hạn và vượt quá 4.000 IU mỗi ngày mà không có sự giám sát từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Dưới đây là một số thực phẩm có chứa nhiều vitamin D

Cá hồi

Trong 100 gram cá hồi có chứa khoảng 361 đến 685 IU vitamin D. Lượng vitamin D trong cá hồi tự nhiên sẽ nhiều gấp nhiều lần so với loại cá hồi được nuôi.

Cá trích và cá mòi

Cá trích tuy là loại cá nhỏ nhưng lại giàu dinh dưỡng và có chứa nhiều vitamin D. Ngoài cá trích, cá mòi và một số loại cá béo khác như cá bơn lưỡi ngựa, cá thu cũng là những nguồn cung cấp nhiều vitamin D.

Dầu gan cá tuyết

Trong mỗi muỗng cà phê (4,9 ml) dầu gan cá tuyết có chứa khoảng 450 IU vitamin D. Tuy nhiên, không nên lạm dụng loại thực phẩm này.

Hàu

Ước tính một con hàu tự nhiên nặng 100 gram có thể chứa 320 IU vitamin D.

Tôm

Các loại tôm thường có chứa rất ít chất béo và giàu vitamin D. Bên cạnh đó, thực phẩm này còn có axit béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe.

Một số loại thực phẩm khác

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về tình trạng thiếu Vitamin D ở trẻ phải làm sao? Cách chăm sóc cho trẻ và những lưu ý phòng tránh.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version