Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị u não an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị u não an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị u não an toàn và hiệu quả

Trẻ bị u não có sao không? Nguyên nhân gây u não ở trẻ

Trẻ bị u não có sao không?

Trẻ bị u não là tình trạng xuất hiện tế bào bất thường ở não, gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Dựa vào các nghiên cứu, bệnh được chia thành 2 loại cụ thể: u ác tính và lành tính. Bất kể mắc loại u nào, sức khoẻ của trẻ đều chịu ảnh hưởng đáng kể. Nói cách khác, tế bào não sẽ bị tổn thương do sự hình thành của khối u, thậm chí cả tính mạng của trẻ. Ngoài ra, dấu hiệu ban đầu của bệnh (nôn ói, đau đầu,..) được xem là không đặc trưng, dễ gây nhầm lẫn hoặc tâm lí chủ quan. Các bác sĩ cũng cho biết, dựa trên các biểu hiện bên ngoài, rất khó khám và chẩn đoán chính xác từ sớm. Do đó, loại bệnh nguy hiểm này thường xuất hiện các trường hợp chẩn đoán muộn. 

Nguyên nhân gây u não ở trẻ

Theo các bác sĩ, nguyên nhân gây ra u não ở trẻ vẫn chưa được làm sáng tỏ hoàn toàn. Nhìn chung, khối u hình thành từ sự tăng sinh bất thường lượng tế bào ở bộ não, các mô hay cấu trúc. Tuy nhiên, dưới đây là một vài nguyên nhân thường gặp:

Cách chăm sóc cho trẻ bị u não

Dưới đây là phương pháp chăm sóc cho trẻ khi bị u não:

Trẻ bị u não: Khi nào cần đi khám?

Ngay khi phát hiện các biểu hiện bất thường về sức khoẻ, hoặc nghi ngờ, hãy đưa trẻ đến bệnh viện để chẩn đoán chính xác. Việc chẩn đoán sớm có ý nghĩa rất lớn đối với quá trình điều trị cũng như tỉ lệ thành công. Ở giai đoạn đầu, kích thước khối u không quá lớn, não bộ sẽ chịu ít tổn thương và tỉ lệ điều trị thành công cao. Ngoài ra, sau điều trị, cơ thể có ít ảnh hưởng sẽ phục hồi nhanh chóng, dễ dàng bắt kịp cột mốc phát triển. 

Phòng ngừa u não cho trẻ

Do bệnh gây ra bởi sự bất thường trong hoạt động, cấu trúc cơ thể nên các biện pháp phòng ngừa cũng hạn chế. Cụ thể là:

Thực đơn cho trẻ bị u não

Dưới đây là những gợi ý thực phẩm phù hợp cho trẻ mắc bệnh u não:

Ngoài ra, trẻ cũng nên hạn chế các món ăn sau đây:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị u não phải làm sao? Trẻ nhỏ bị u não có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version