Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị viêm da tiếp xúc an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị viêm da tiếp xúc an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị viêm da tiếp xúc an toàn và hiệu quả

Trẻ bị viêm da tiếp xúc có sao không? Nguyên nhân trẻ bị viêm da tiếp xúc

1. Trẻ bị viêm da tiếp xúc có sao không?

Trẻ bị viêm da tiếp xúc nếu không phát hiện sớm thì tổn thương da có thể diễn tiến theo chiều hướng xấu. Bệnh thường thuyên giảm sau 5 – 10 ngày nếu sớm can thiệp điều trị đúng cách. Tuy nhiên, nếu phát hiện muộn và xử lý sai cách thì tổn thương da sẽ gây ngứa ngáy dữ dội kéo dài. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe, khiến trẻ chán ăn, bỏ ăn và sụt cân, suy nhược cơ thể.

2. Nguyên nhân trẻ bị viêm da tiếp xúc

Viêm da tiếp xúc ở trẻ nhỏ có thể do tiếp xúc với những yếu tố như là:

Ngoài ra, bệnh cũng có thể khởi phát do có các yếu tố rủi ro như:

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị viêm da tiếp xúc

Cần đưa trẻ đến bác sĩ để tiến hành kiểm tra, xác định mức độ bệnh và hướng dẫn điều trị đúng cách. Đồng thời, gia đình cũng nên lưu ý khi chăm sóc và điều trị tại nhà cho trẻ:

Trẻ bị viêm da tiếp xúc khi nào cần đi gặp bác sĩ

Khi thấy trẻ mất ngủ, đau vùng da bệnh, da bị nhiễm trùng xuất hiện vệt đỏ, mủ hay vảy vàng thì nên đưa trẻ tới cơ sở y tế để thăm khám và điều trị. Ngoài ra, cũng có một số dấu hiệu nhận biết viêm da tiếp xúc như:

Phòng tránh viêm da tiếp xúc cho trẻ

Thực phẩm cần lưu ý khi trẻ bị viêm da tiếp xúc

Một số thực phẩm có thể khiến cho các triệu chứng viêm da bùng phát mạnh mẽ hơn, lâu lành và để lại sẹo. Vì vậy, trong quá trình điều trị, trẻ nên kiêng một số thực phẩm:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về tình trạng viêm da tiếp xúc ở trẻ phải làm sao? Cách chăm sóc cho trẻ và những lưu ý phòng tránh.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version