Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị viêm gan A an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị viêm gan A an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị viêm gan A an toàn và hiệu quả

Trẻ bị viêm gan A có sao không? Nguyên nhân trẻ bị viêm gan A

1. Trẻ bị viêm gan A có sao không?

Bệnh viêm gan siêu vi A là một bệnh nhiễm trùng ở gan do virus viêm gan A gây ra. Bệnh có thể diễn tiến từ nhẹ đến nặng, từ vài tuần đến vài tháng. Trẻ bị viêm gan A có khả năng do bị lây từ người khác qua thức ăn, nguồn nước, tiếp xúc với các đồ vật nhiễm khuẩn của người bệnh. Tuy nhiên, tình trạng viêm gan thường không kéo dài quá 6 tháng, rất hiếm khi gây tử vong và đã có vaccin phòng bệnh.

2. Nguyên nhân trẻ bị viêm gan A

Nguyên nhân gây bệnh là virus viêm gan A trong thức ăn, nước uống, đồ dùng gia đình, vật dụng sinh hoạt cá nhân, trong môi trường đất và nước. Ở người mắc bệnh viêm gan A, virus được tìm thấy nhiều nhất trong phân, nước bọt và nước tiểu. Các chất thải của người bệnh khi thải ra ngoài sẽ làm ô nhiễm môi trường xung quanh, phát tán virus rộng rãi.

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị viêm gan A

Thông thường, cơ thể trẻ sẽ tự đào thải virus viêm gan A sau vài tuần mà không cần chữa trị. Tuy nhiên, nếu trẻ có triệu chứng nôn mửa hoặc tiêu chảy, hãy đưa đến cơ sở y tế ngay để được thăm khám cụ thể và có phương pháp điều trị phù hợp. Đồng thời, phụ huynh cần lưu ý:

Trẻ bị viêm gan A khi nào cần đi gặp bác sĩ

Tuy không phải ai bị nhiễm virus viêm gan A cũng phát triển thành bệnh, nhưng nếu trẻ có những triệu chứng bệnh cha mẹ cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời:

Phòng tránh viêm gan A cho trẻ

Trẻ bị viêm gan A nên ăn gì?

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về tình trạng viêm gan A ở trẻ phải làm sao? Cách chăm sóc cho trẻ và những lưu ý phòng tránh.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version