Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị xơ gan an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị xơ gan an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị xơ gan an toàn và hiệu quả

Trẻ bị xơ gan có sao không? Nguyên nhân trẻ xơ gan

Trẻ bị xơ gan có sao không?

Trẻ bị xơ gan là tình trạng các tế bào các tế bào gan bị xơ hoá do nhiều bệnh lí hay tình trạng ở gan gây ra. Đây là bệnh rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Các nghiên cứu cho thấy, các tổn thương do xơ gan thường không thể phục hồi. Việc chữa trị chỉ có tác động ngăn chặn các tổn thương tiếp theo. Do đó, việc chẩn đoán và chữa trị càng sớm sẽ càng ít tổn thương cho cơ thể. 

Nguyên nhân trẻ bị xơ gan

Có nhiều nguyên nhân gây ra xơ gan ở trẻ: 

Cách chăm sóc cho trẻ bị xơ gan

Cần đưa trẻ đến bệnh viện để xét nghiệm và có chế độ điều trị thích hợp. Đồng thời, khi chăm sóc cho trẻ bị xơ gan cha mẹ cần lưu ý:

Trẻ bị xơ gan khi nào cần đi khám?

Ngay khi nghi ngờ hoặc nhận thấy các triệu chứng ban đầu của bệnh xơ gan, hãy đưa trẻ đến bệnh viện sớm nhất có thể. Việc tầm soát nguy cơ của bệnh từ sớm đóng vai trò quan trọng, quyết định mức độ tổn thương và hiệu quả điều trị. Theo các bác sĩ, việc điều trị chỉ có tác dụng ngăn chặn tổn thương tiếp theo và duy trì trạng thái ổn định, giảm bớt tác động xấu đến cơ thể. Ngoài ra, các tế bào gan đã tổn thương thường không thể khôi phục trạng thái ban đầu. Do đó, điều trị càng sớm, gan và các nội tạng liên quan càng ít tổn thương. 

Phòng ngừa xơ gan cho trẻ

Những lưu ý cha mẹ nên tham khảo nhằm phòng tránh xơ gan cho trẻ: 

Thực đơn cho trẻ bị xơ gan

Thực phẩm tốt cho trẻ

Một số lưu ý khác

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị xơ gan phải làm sao? Trẻ nhỏ bị xơ gan có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version