Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ nhỏ bị suy gan cấp an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ nhỏ bị suy gan cấp an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ nhỏ bị suy gan cấp an toàn và hiệu quả

Trẻ nhỏ bị suy gan cấp có sao không? Nguyên nhân trẻ nhỏ bị suy gan cấp

1. Trẻ nhỏ bị suy gan cấp có sao không?

Suy gan cấp là tình trạng tổn thương tế bào gan do nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến các biểu hiện: vàng da, rối loạn đông máu, bệnh lý não gan (hôn mê gan), suy đa tạng… Trẻ nhỏ bị suy gan cấp nếu không điều trị hợp lý sẽ xảy ra nhiều biến chứng, bao gồm: phù não, rối loạn chảy máu, nhiễm trùng, suy thận, hôn mê, thậm chí là tử vong.

2. Nguyên nhân trẻ nhỏ bị suy gan cấp

Phương pháp chăm sóc cho trẻ nhỏ bị suy gan cấp

Quá trình điều trị suy gan cấp cần được thực hiện chăm sóc đặc biệt. Bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng tổn thương gan để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Đồng thời, gia đình cũng cần lưu ý:

Trẻ nhỏ bị suy gan cấp khi nào cần đi gặp bác sĩ

Viêm gan cấp là bệnh nguy hiểm với phần trăm tử vong cao. Vì vậy phụ huynh cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ ngay khi nghi ngờ. Triệu chứng của bệnh suy gan cấp phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh:

Phòng tránh suy gan cấp cho trẻ

Để phòng bệnh suy gan cấp tính hiệu quả thì việc đầu tiên là phải cẩn trọng khi sử dụng thuốc điều trị bệnh. Ngoài ra để phòng bệnh suy gan cấp cần:

Trẻ nhỏ bị suy gan cấp nên ăn gì?

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về tình trạng suy gan cấp ở trẻ phải làm sao? Cách chăm sóc cho trẻ và những lưu ý phòng tránh.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version