Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ nhỏ bị suy tim an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ nhỏ bị suy tim an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ nhỏ bị suy tim an toàn và hiệu quả

Trẻ nhỏ bị suy tim có sao không? Nguyên nhân trẻ nhỏ bị suy tim

1. Trẻ nhỏ bị suy tim có sao không?

Nếu suy tim ảnh hưởng đến phần tim trái, tim sẽ rất khó khăn trong việc vận chuyển máu đi khắp cơ thể. Khi suy tim ảnh hưởng đến vùng bên phải, rất khó cho tim bơm máu đến phổi. Tình trạng trẻ nhỏ bị suy tim thường có xu hướng phát triển hơi chậm hơn các bé khỏe mạnh và chiều cao cũng hơi thấp hơn.  

2. Nguyên nhân trẻ nhỏ bị suy tim

Suy tim ở trẻ em thường do dị tật tim bẩm sinh. Trong một số trường hợp, trẻ em cũng bị suy tim do nhiễm trùng hoặc gặp các vấn đề sức khỏe khác như là: Bệnh cơ tim phì đại, bệnh lý van tim, rối loạn nhịp tim, bệnh phổi mãn tính, thiếu máu, nhiễm siêu vi, tăng huyết áp, mất máu nhiều, cường giáp, biến chứng sau mổ tim, tác dụng phụ của thuốc, đặc biệt là thuốc hóa trị.

Phương pháp chăm sóc cho trẻ nhỏ bị suy tim

Trẻ gặp các vấn đề về tim cần được bác sĩ thăm khám cụ thể để có hướng điều trị phù hợp. Đồng thời, phụ huynh cũng cần lưu ý:

Trẻ nhỏ bị suy tim khi nào cần đi gặp bác sĩ

Nếu trẻ xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ gặp vấn đề về tim thì nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ ngay. Nếu dưới đây là những triệu chứng thường gặp nhất của suy tim. Tuy nhiên, mỗi trẻ sẽ biểu hiện các triệu chứng khác nhau, bao gồm:

Phòng tránh suy tim cho trẻ

Trẻ nhỏ bị suy tim nên ăn gì?

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về tình trạng suy tim ở trẻ phải làm sao? Cách chăm sóc cho trẻ và những lưu ý phòng tránh.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version