Site icon Medplus.vn

Pierogi Ruskie: nhân bánh khoai tây – pho mát đáng để thử

dung ngay 4 - Medplus

Pierogi khoai tây, hoặc Pierogi Rskie (pyeh-RROH-ghee RROOSS-kyeh), là một trong những loại bánh bao phổ biến nhất của Ba Lan. Pierogi là một món truyền thống của Ba Lan và có một số biến thể, chẳng hạn như ngọt và mặn. Những chiếc bánh bao này là một món chính của ẩm thực Đông Âu và là một loại thực phẩm thoải mái mà tất cả các hộ gia đình yêu thích.

Pierogi Ruskie: nhân bánh khoai tây – pho mát đáng để thử

Mặc dù cái tên của nó là Pierogi Ruskie nhưng không dịch thành “bánh pierogi của Nga” mà dùng để chỉ người Ruthenians hoặc Rusyns, những người sống quanh phía bắc Dãy núi Carpathian ở miền tây Ukraine, miền đông Slovakia và miền nam Ba Lan.

Bánh bao có thể có nhiều nhân, nhưng khoai tây là nhân truyền thống nhất. Chúng có thể được luộc hoặc áp chảo — hoặc nấu chín và đông lạnh nếu bạn có — và làm món khai vị tuyệt vời, bữa trưa nhẹ hoặc bữa tối. Việc luộc hoặc chiên chỉ đơn giản là vấn đề sở thích cá nhân. Bánh Pierogi Ruskie luộc mềm hơn, giống như ravioli, trong khi áp chảo, chúng có bề ngoài giòn, tương tự như bánh bao áp chảo.

Pierogi Ruskie

Theo truyền thống, bánh Pierogi Ruskie được phục vụ với kem chua, hành tây và một chút thịt xông khói giòn, bánh Pierogi được kết hợp rất dễ và có thể được đông lạnh để sử dụng sau này.

Để có kết quả tốt nhất, bạn đừng nghiền khoai tây. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng nĩa, cối xay thực phẩm hoặc máy xay. Đối với pho mát, nếu khó tìm pho mát sữa đông khô, bạn hãy dùng pho mát được làm ở trang trại hoặc ricotta đã để ráo nước. Công thức bánh Pierogi Ruskie này do đầu bếp Marek Widomski, người sáng lập kiêm giám đốc Viện Ẩm thực Kraków, Ba Lan, giới thiệu.

“Để có kết quả tốt, công thức này là một kế hoạch nấu ăn thông thường nhưng tuyệt vời. Khoai tây phải đủ mềm để trộn với nĩa. Những khối lớn sẽ làm rách bột. Công thức làm cho nhiều bánh bao và cần thời gian để tạo hình. Thật tuyệt khi chúng có thể được đóng băng để dùng dần và nhân bánh Pierogi Ruskie có thể được tùy chỉnh với các thành phần bổ sung.” – Colleen Graham

Công thức Pierogi Ruskie

Thành phần

Luộc khoai tây

2 pound khoai tây, gọt vỏ
1 muỗng canh muối Kosher

Làm nhân

1 thìa không ướp muối
2 muỗng canh hành băm
8 ounce pho mát được làm ở trang trại, hoặc sữa đông khô, hoặc ricotta, ở nhiệt độ phòng
Muối Kosher, để nếm
Hạt tiêu đen mới xay, để nếm

Làm bột

2 đến 2 1/2 chén bột mì đa dụng
1 quả trứng lớn, ở nhiệt độ phòng
1 thìa cà phê muối Kosher
1 đến 1/2 cup nước ấm

Phục vụ

2 đến 3 muỗng canh không ướp muối
Hành caramel, tùy chọn
Skwarki, hoặc thịt xông khói chiên, tùy chọn
Kem chua, tùy chọn

Các bước cần thực hiện

Làm phần nhân
Nấu khoai tây
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Nấu khoai tây trong một cái chảo lớn bằng cách tráng qua nước lạnh và thêm 1 thìa muối.
  3. Đun sôi khoai tây trên lửa lớn, sau đó giảm xuống mức trung bình – thấp, đậy nắp và đun nhỏ lửa trong 30 phút hoặc cho đến khi chín mềm. Để ráo nước và để nguội một chút.
  4. Trong khi luộc khoai tây, cho vào chảo nhỏ, thêm hành tây và xào trên lửa vừa – nhỏ trong 2 phút. Tắt bếp và để sang một bên.
  5. Gọt vỏ khoai tây đã chín, cho vào bát lớn và nghiền bằng nĩa hoặc dụng cụ nghiền khoai tây.
  6. Cho hành tây đã xào và pho mát được làm ở trang trại vào khoai tây và trộn đều. Nêm nếm với muốitiêu và để riêng.
Làm bột
Bột bánh
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cho 2 cup bột vào một cái bát lớn hoặc trên bề mặt phẳng, sạch và tạo một cái giếng ở giữa.
  3. Đập trứng vào, sau đó thêm 1 thìa cà phê muối và 1 cup nước ấm, mỗi lần một ít.
  4. Trộn tất cả lại với nhau, nhào kỹ và thêm phần bột hoặc nước còn lại nếu cần để tạo thành một khối bột mịn.
  5. Chia đôi khối bột và dùng bát hoặc khăn đậy lại. Để nó nghỉ 20 phút.
Lắp ráp và nấu bánh Pierogi
Nhồi nhân và nấu chín
  1. Việc lắp ráp chiếc bánh Pierogi trên bề mặt phẳng, sạch đã được tráng bột bằng cách cán bột đến độ dày 1/8 inch. Sử dụng khuôn cắt bánh quy tròn 2 inch hoặc ly uống nước, tạo thành các hình tròn nhỏ.
  2. Cho 1 1/2 thìa cà phê nhân vào giữa mỗi hình tròn.
  3. Gấp đôi miếng bột để tạo thành hình nửa hình tròn rồi dùng tay ghim chặt các mép lại với nhau.
  4. Rắc bột mì vào một tờ giấy dùng cho lò nướng và đặt nhân bánh Pierogi lên trên thành một lớp duy nhất. Giữ bánh pierogi đã tạo hình dưới một chiếc khăn nhà bếp sạch để chúng không bị khô.
  5. Thu thập các mảnh vụn bột, cán phẳng và lấp đầy cho đến khi bạn đã sử dụng hết nửa khối bột. Lặp lại quy trình với nửa phần bột còn lại.
  6. Nấu bánh Pierogi bằng cách đun nhanh một chảo nước muối nhỏ và lớn. Tùy thuộc vào kích thước nồi của bạn, thả khoảng 6 đến 10 chiếc Pierogi mỗi lần, đảm bảo không để quá đầy nồi. Đun sôi nước và giảm lửa nhỏ. Khi các chiếc Pierogi nổi lên bề mặt, tiếp tục đun nhỏ lửa thêm vài phút. Sẽ mất khoảng 5 đến 6 phút để bánh pierogi được nấu chín.
  7. Dùng một chiếc thìa có rãnh, hãy vớt thử một chiếc Pierogi Ruskie, và nếu đã xong, hãy bỏ phần bánh Pierogi còn lại ra đĩa có phết một ít bơ để dùng. Điều này sẽ giúp bánh Pierogi không bị dính vào nhau.
  8. Phục vụ ấm với hành tây chiên caramel, skwarki, hoặc những miếng thịt xông khói giòn và một ít kem chua. Thưởng thức lớp nhân Pierogi Ruskie cùng vỏ bánh.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 10
Mỗi phần Pierogi Ruskie chứa
Lượng calo 319
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 11 g 14%
Chất béo bão hòa 6 g 30%
Cholesterol 46 mg 15%
Natri 813 mg 35%
Tổng Carbohydrate 44 g 16%
Chất xơ 3 g 11%
Tổng lượng đường 2 g
Chất đạm 10 g
Vitamin C 8 mg 38%
Canxi 156 mg 12%
Sắt 3 mg 14%
Kali 575 mg 12%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Làm thế nào để áp chảo bánh Pierogi Ruskie?

Để áp chảo bánh Pierogi Ruskie tươi, bạn không nhất thiết phải luộc chúng trước. Đây là một vấn đề của sự lựa chọn cá nhân:

  1. Nếu bạn muốn bánh Pierogi mềm hơn, hãy luộc chín, để ráo và lau khô.
    Làm nóng chảo lớn và thêm nhiều hoặc một lớp dầu mỏng.
    Khi dầu đã nóng, cho bánh Pierogi vào mà không để quá ngập chảo và chiên cho đến khi giòn.

Đối với bánh Pierogi Ruskie không luộc, chỉ cần cho chúng vào chảo nóng với hoặc dầu và chiên cho đến khi giòn, trở mặt liên tục.

Để chiên Pierogi Ruskie trong nồi chiên không dầu, hãy lưu ý không phải tất cả các lò chiên đều hoạt động như nhau và đây là ước tính thời gian sử dụng một thiết bị nhỏ trung bình:

  1. Làm nóng nồi chiên không khí của bạn ở 400 độ F trong vài phút.
  2. Bôi dầu ô liu vào rổ.
  3. Cho bánh Pierogi vào và chiên trong vòng 5 đến 6 phút. Kiểm tra và lắc giỏ để lật chúng.
  4. Chiên thêm 6 phút nữa.

Nếu bạn thích Pierogi Ruskie hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version