Site icon Medplus.vn

Rối loạn tiêu hóa: Những quan niệm sai lầm phổ biến

Rối loạn tiêu hóa là hội chứng gây ra do sự co thắt không đều các cơ vòng trong hệ thống tiêu hóa dẫn tới đau bụng, thay đổi đại tiện. Vậy nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh rối loạn tiêu hóa là gì? cách điều trị như thế nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

Dấu hiệu bị rối loạn tiêu hóa

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Rối loạn tiêu hóa là bệnh gì?

Rối loạn tiêu hóa là tình trạng các cơ vòng trong của hệ tiêu hóa bị co thắt một cách bất thường, khiến các chức năng của hệ tiêu hóa bị biến đổi, từ đó gây nên tình trạng rối loạn. Hội chứng rối loạn tiêu hóa có nguyên nhân chủ yếu từ chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt không hợp lý ở người lớn, còn với trẻ em, nguyên nhân chính là do hệ tiêu hóa của các bé còn yếu và do tác dụng từ việc sử dụng thuốc. Theo các chuyên gia y tế, rối loạn tiêu hóa được phân ra làm 2 loại là rối loạn tiêu hóa cấp tính và mãn tính.

2. Dấu hiệu bị rối loạn tiêu hóa

Khi bị rối loạn tiêu hóa sẽ:

3. Mức độ nguy hại rối loạn tiêu hóa có thể gây ra

Rối loạn tiêu hóa có nguy hiểm không? Hệ tiêu hóa được coi là “bộ não” thứ 2 của con người. Khi hệ tiêu hóa thường xuyên bị rối loạn sẽ khiến con người gặp phải các hệ lụy không mong muốn như:

4. Nguy cơ mắc phải bệnh rối loạn tiêu hóa

Rối loạn tiêu hóa là vấn đề về sức khỏe thường gặp và có thể ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi. Bạn có thể kiểm soát bệnh này bằng cách giảm thiểu các yếu tố nguy cơ. Hãy tham khảo bác sĩ để biết thêm thông tin chi tiết.

Có rất nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ mắc ợ nóng, chẳng hạn như:

Những yếu tố gây viêm đường ruột bao gồm:

Các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc hội chứng kích thích ruột, chẳng hạn như:

5. Cách phòng ngừa rối loạn tiêu hóa

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version