Site icon Medplus.vn

Rung nhĩ kịch phát khác gì rung tâm nhĩ thông thường?

Rung nhĩ kịch phát thường xảy ra trong giai đoạn đầu tiên của bệnh rung nhĩ. Lúc này, các cấu trúc mô của trái tim vẫn còn tương đối lành lặn và đồng bộ. Do đó, người bệnh có lúc nhịp xoang bình thường, có lúc bị rối loạn nhịp tim nhanh, rung nhĩ. Nếu được phát hiện sớm, vẫn có nhiều biện pháp điều trị hiệu quả rung nhĩ kịch phát và người bệnh có thể khỏi hoàn toàn bệnh rung nhĩ. Hy vọng, Medplus cung cấp đầy đủ các thông tin về bệnh qua bài viết dưới đây !

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Rung tâm nhĩ (AFib) là gì?

Rung tâm nhĩ ( AFib ) là một loại nhịp tim không đều. Nếu bạn mắc bệnh này, bác sĩ sẽ phân loại bạn theo lý do và thời gian kéo dài. Khi nhịp tim của bạn trở lại bình thường trong vòng 7 ngày, tự nó hoặc khi điều trị, nó được gọi là rung nhĩ kịch phát.

Nó có thể xảy ra một vài lần trong năm hoặc thường xuyên như mỗi ngày. Nó thường trở thành một tình trạng vĩnh viễn cần được điều trị thường xuyên.

Rung nhĩ kịch phát thường xảy ra trong giai đoạn đầu tiên của bệnh rung nhĩ.
Rung nhĩ kịch phát thường xảy ra trong giai đoạn đầu tiên của bệnh rung nhĩ.

2. Các triệu chứng rung nhĩ kịch phát

Bạn có thể cảm thấy:

  • Tim đập nhanh – lồng ngực rung lên hoặc tim đập nhanh
  • Đau hoặc tức ngực
  • Bối rối
  • Yếu hoặc thiếu năng lượng
  • Chóng mặt
  • Hụt Hơi
  • Giống như bạn phải đi tiểu thường xuyên hơn
  • Giống như thật khó để tập thể dục
  • Mệt mỏi

3. Nguyên nhân & Yếu tố rủi ro rung nhĩ kịch phát

Các bác sĩ không phải lúc nào cũng biết nguyên nhân gây ra rung nhĩ kịch phát. Nó thường xảy ra vì những thứ như bệnh tim mạch vành hoặc huyết áp cao làm tổn thương tim của bạn. Nếu tổn thương đó ảnh hưởng đến phần tim của bạn, nơi gửi các xung điện điều khiển nhịp tim của bạn, những xung đó có thể đến quá nhanh hoặc sai thời điểm.

Bạn có nhiều khả năng bị rung nhĩ kịch phát khi bạn già đi. Tỷ lệ cược của bạn cũng tăng lên nếu bạn có:

Những người uống nhiều đồ uống có cồn một lúc đôi khi bị rung nhĩ kịch phát. Các bác sĩ không biết tại sao điều này xảy ra. Điều này đôi khi được gọi là “hội chứng tim ngày lễ” vì nó lần đầu tiên được chú ý sau những ngày cuối tuần hoặc ngày lễ khi nhiều người uống rượu nhiều hơn.

4. Chẩn đoán

Nếu bác sĩ cho rằng bạn bị rung nhĩ, họ sẽ khám và hỏi bạn về tiền sử bệnh và gia đình của bạn. Họ cũng sẽ hỏi về các triệu chứng của bạn và nếu bạn hút thuốc hoặc uống caffeine hoặc rượu .

Bạn có thể có một số bài kiểm tra sau:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version