Site icon Medplus.vn

24 Cách Sử Dụng Hạt Chia Để Giảm Cân (P1)

med 8 1 - Medplus

Bạn có thể đã có một mối quan hệ bình thường với họ cho đến nay, nhưng đã đến lúc bắt đầu sử dụng hạt Chia để giảm cân và tìm hiểu sâu hơn một chút về sức mạnh của những hạt siêu thực phẩm nhỏ bé tuyệt vời này. Đầu tiên, chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như omega-3 , canxi, kali và magiê. Hạt Chia cũng chứa một lượng lớn 3 gam protein và 5 gam chất xơ giúp giảm cảm giác đói trên mỗi muỗng canh.

Và vì hạt tạo thành gel khi trộn với chất lỏng (chúng có thể chứa gấp 10 lần trọng lượng của chúng trong chất lỏng), chúng tiêu hóa chậm, khiến chúng trở thành một lực mạnh chống lại các hạt – đó là một tin tuyệt vời cho những người muốn kiểm soát khẩu phần và cảm giác thèm ăn.

Với suy nghĩ đó, có vẻ như tất cả chúng ta nên cố gắng làm cho bữa ăn của mình trở nên no hơn một chút với sự trợ giúp của hạt chia toàn năng! Từ bánh pudding đến bơ hạt chia và tất cả mọi thứ ở giữa, đây là 23 cách tuyệt vời để kết hợp chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn và bắt đầu sử dụng sức mạnh của hạt Chia để giảm cân.

Đổ một ít vào nước giải độc của bạn

Để có thêm dinh dưỡng, hãy cho một ít hạt Chia vào nước detox yêu thích của bạn . Nếu bạn đang tìm thứ gì đó ngọt ngào một chút – nhưng vẫn tốt cho sức khỏe – hãy tạo một loại nước pha chế có tên là Chia Freshca bằng cách kết hợp 1 cốc nước với 1 thìa hạt Chia, 2 thìa chanh tươi hoặc nước cốt chanh và 2 thìa cà phê mật ong. Để hạt ngâm qua đêm trước khi chắt nước ra.

Rắc vào khoai tây ngọt

Dầu ô liu và gia vị thường được sử dụng để làm tăng hương vị của khoai lang nướng. Bơ hạnh nhân, chuối và hạt chia? Không nhiều lắm. Nhưng Monique của Nhà bếp đầy tham vọng lại yêu thích sự kết hợp hoàn toàn khác biệt này trên những chiếc spuds màu cam của cô ấy. Nắm bắt công thức bữa sáng của cô ấy  để tìm ra cách kết hợp bữa ăn sáng đặc trưng của cô ấy.

Thêm vào trái cây thái lát với bơ hạt

Chúng tôi thích phết bơ hạt lên các lát táo và chuối vì nó tạo nên món ăn nhẹ hoàn hảo. Hãy nâng tầm của bạn lên một tầm cao mới bằng cách rắc một ít hạt Chia giòn lên trên lớp bánh.

Trộn nó vào Applesauce

Nước sốt táo không đường có thể tốt hơn loại có đường, nhưng chỉ với 3 gam chất xơ và ít hơn nửa gam protein mỗi cốc, không phải lúc nào nó cũng khiến bạn no. Nếu bạn là người yêu thích món ăn nhẹ trái cây này, hãy biến nó thành món ăn tốt hơn cho sự thèm ăn và vòng eo của bạn bằng cách trộn vào một ít hạt Chia không mùi vị.

Lên trên một món salad trái cây

Làm cho món salad trái cây buổi sáng của bạn trở nên hài lòng hơn bằng cách phủ lên bát trái cây tươi của bạn với một ít hạt chia. Nhờ hàm lượng chất béo và chất xơ lành mạnh, bữa sáng bổ sung này sẽ giúp giữ cho mức năng lượng của bạn tăng vọt vào buổi chiều. Carolyn Brown , MS, RD giải thích : “[Hạt Chia] sẽ không gây tăng đột biến và giảm lượng đường trong máu hoặc insulin, ngăn chặn cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều sau đó .

Thêm nó vào trang phục

Khoảng một năm trước, công ty thực phẩm tốt cho sức khỏe, Hilary’s đã cho ra mắt loại nước sốt hạt chia thơm ngon ở trang trại chứa đầy omega-3. Nếu bạn không thể tìm thấy chai này trong cửa hàng tạp hóa gần nhà, chỉ cần pha một loại nước sốt có hạt Chia. Thêm hạt chia vào công thức chế biến món ăn đi kèm của bạn hoặc truy cập vào AlvaOSullivan.com để có được công thức làm Sốt Hạt Chia Chanh đầy hương vị của cô ấy . Được làm chỉ với sáu nguyên liệu sạch và dễ tìm, đây chắc chắn là một trong những món yêu thích của chúng tôi.

Thêm chúng vào bánh mì nướng bơ

Đã là một fan hâm mộ lớn của bánh mì nướng bơ? Tuyệt quá! Nâng tầm sáng tạo của bạn lên một tầm cao mới bằng cách rắc lên một ít hạt chia giòn. Nếu không có gì khác, những hạt nhỏ xinh xắn trên đỉnh núi xanh của quả bơ sẽ giúp bạn kiếm thêm một số lượt thích trên bài đăng #FoodPorn trên Instagram của mình. Fan cuồng của trái cây màu xanh lá cây kem? Đừng bỏ lỡ những công thức nấu ăn từ bơ hấp dẫn này để giảm cân .

Đánh thức “mứt” ít đường

Bỏ qua món mứt mua ở cửa hàng chứa nhiều calo và đường dư thừa và tạo một phiên bản lành mạnh hơn tại nhà bằng cách trộn hạt Chia với quả mọng xay nhuyễn. Đây là lớp phủ hoàn hảo cho bánh quy giòn và món ăn từ PB&J. Nó thậm chí còn có hương vị tuyệt vời khi trộn vào sữa chua Hy Lạp đơn giản .

Biến chúng thành bánh pudding

Trong khi nhiều người nghĩ hạt chia như một loại hạt topping, nó cũng có thể coi hạt chia như một món ăn chính. Và chưa kể, bánh pudding hạt chia là một trong những cách ngon nhất để đưa siêu thực phẩm tuyệt vời này vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Phần tốt nhất? Nó rất dễ thực hiện. Gần như tất cả các công thức làm bánh pudding hạt chia này đều  yêu cầu thời gian chuẩn bị ít hơn 10 phút.

Thêm chúng vào sữa chua Hy Lạp

Có vô số cách để chế biến sữa chua Hy Lạp đơn giản: trái cây, các loại hạt, dừa nạo không đường, quế, và vâng, hạt chia! Để tạo ra một hỗn hợp pha chế lành mạnh chỉ của riêng bạn, hãy cho một ít hạt chia vào cùng với các món ăn yêu thích khác của bạn.

Quăng chúng vào sinh tố

Cựu nhân viên hỗ trợ của Baltimore Ravens, Ray Lewis được cho là đã ném hạt chia vào thức uống mỗi sáng. Để có được dinh dưỡng của bạn trên à la Lewis, hãy pha một trong những loại sinh tố giảm cân này và trộn với một ít hạt chia. Vì chúng sẽ hấp thụ một chút chất lỏng từ các thành phần khác (như nước, sữa, v.v.), chúng có thể giúp sinh tố của bạn no lâu hơn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Eat this, not that!

Exit mobile version