Site icon Medplus.vn

Sự phát triển của trẻ em qua từng giai đoạn

Sự phát triển của trẻ em là quá trình cả đời của sự phát triển và thay đổi về thể chất, hành vi, nhận thức và cảm xúc. Việc đánh giá sự tăng trưởng và phát triển của trẻ rất hữu ích trong việc tìm ra tình trạng sức khỏe và dinh dưỡng của trẻ. Trẻ tăng trưởng và phát triển bình thường liên tục cho thấy tình trạng sức khỏe và dinh dưỡng tốt của trẻ. Một số yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển bình thường của trẻ. Hãy cùng, Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Sự phát triển của trẻ em:

Sự phát triển của trẻ em

Tăng trưởng ở trẻ em đề cập đến những thay đổi tiến triển về cấu trúc và sinh lý về kích thước cơ thể của trẻ. Tăng trưởng thể chất bao gồm tăng chiều cao và cân nặng phù hợp và tăng kích thước của tất cả các cơ quan.

Sự tăng trưởng và phát triển của một đứa trẻ có thể được chia thành bốn thời kỳ như-

  1. Thời thơ ấu,
  2. Những năm mầm non,
  3. Những năm thơ ấu,
  4. Thanh thiếu niên.

Các phép đo khác nhau được sử dụng để đo sự phát triển thể chất bình thường và tiêu chuẩn. Những người đang có-

2. Sự phát triển của trẻ nhỏ:

Sự phát triển của trẻ là sự phát triển tiến bộ của các chức năng và khả năng khác nhau của trẻ như hỗ trợ đầu, nói, học, bày tỏ cảm xúc của mình.

3. Các loại phát triển của trẻ em:

Có ba kiểu phát triển của trẻ em, đó là-

3.1. Phát triển trí tuệ cho trẻ:

Phát triển trí tuệ của trẻ là khả năng hiểu, suy nghĩ và lập luận của trẻ về thế giới của mình. Đó là về cách các cá nhân tổ chức tâm trí, ý tưởng và suy nghĩ của họ để hiểu thế giới nơi họ sống

3.2. Sự phát triển về cảm xúc và hành vi của trẻ:

Sự phát triển về cảm xúc và hành vi của trẻ là khả năng kiểm soát tâm trạng hoặc tính khí của trẻ. Mỗi đứa trẻ đều có một tính khí hoặc tâm trạng riêng. Trẻ dần học cách quản lý cảm xúc của mình và thích nghi với hoàn cảnh mới.

3.3. Phát triển giác quan và vận động của trẻ:

Các kỹ năng phát triển giác quan và vận động của trẻ liên quan đến khả năng sử dụng các cơ lớn cho các cử động như nâng đầu, bò hoặc đi và phân biệt mùi vị, xúc giác, thị giác, thính giác thông qua vận động và khám phá.

4. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của trẻ em:

Tốc độ tăng trưởng và phát triển của trẻ em khác nhau đáng kể giữa các trẻ em. Tốc độ tăng trưởng và phát triển của trẻ phụ thuộc một phần vào:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version