Site icon Medplus.vn

7 bước đơn giản để có sức khỏe đôi mắt tốt hơn

Một trong 10 khuyết tật hàng đầu ở người lớn là khuyết tật về thị lực. Với đôi mắt vô cùng quý giá, chúng ta phải bắt đầu chăm sóc chúng tốt hơn. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định phụ trách hướng dẫn đơn giản này. Medplus xin gửi bạn thông tin để duy trì một đôi mắt khỏe mạnh qua bài viết dưới đây nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

Chúng tôi đã tạo ra 7 bước để cải thiện sức khỏe đôi mắt của bạn ngay hôm nay. Bắt đầu nào!

Những cách dễ dàng để cải thiện sức khỏe đôi mắt của bạn

1. Khám mắt hàng năm:

Đi khám mắt định kỳ hàng năm theo lịch trình là chìa khóa cho sức khỏe của đôi mắt của bạn. Mặc dù bạn có thể cảm thấy như đôi mắt của mình vẫn ổn, nhưng một số bệnh có thể không được phát hiện cho đến khi quá muộn.

Trong nhiều trường hợp, một kỳ thi mỗi một đến hai năm được khuyến khích. Nói chuyện với bác sĩ của bạn để tìm ra thói quen phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn.

2. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh:

Thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như Vitamin A, C và E, cũng như axit béo Omega-3, rất tốt cho sức khỏe đôi mắt của bạn.

Dưới đây là một số loại thực phẩm cần bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của bạn:

Những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này chứa đầy vitamin và khoáng chất tốt cho mắt của bạn. Một số chất dinh dưỡng nhất định chỉ có thể nhận được bằng cách ăn các loại thực phẩm giàu chúng, do đó, ăn một chế độ ăn uống cân bằng là rất quan trọng để có được những chất dinh dưỡng thiết yếu đó.

3. Duy trì Cân nặng Hợp lý:

Thừa cân làm tăng nguy cơ mắc một số rối loạn và bệnh tật như tiểu đường . Thật không may, một số rối loạn như bệnh tăng nhãn áp có thể dẫn đến mù lòa không thể đảo ngược.

Duy trì cân nặng và lối sống lành mạnh có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và bệnh tăng nhãn áp. Tập thể dục thường xuyên và nhớ ăn một chế độ ăn uống cân bằng.

4. Đeo kính râm:

Mặt trời có thể đốt cháy và làm hỏng mắt của bạn giống như cách đối với da của bạn, tình trạng này được gọi là viêm giác mạc và nó có thể dẫn đến mù tạm thời.

Tiếp xúc với tia cực tím lâu dài có thể dẫn đến thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, v.v. Hãy chắc chắn đeo kính bảo vệ mắt mỗi khi bạn ra ngoài để ngăn ngừa tổn thương lâu dài.

5. Hãy lưu tâm đến Screentime:

Việc sử dụng thiết bị liên tục có thể khiến mắt bạn bị căng và có thể gây ra các vấn đề lâu dài. Cố gắng nghỉ ngơi sau mỗi 20 phút để mắt được nghỉ ngơi. Dành thời gian để mắt được nghỉ ngơi sẽ giúp mắt thư giãn và tái bôi trơn đúng cách.

6. Chăm sóc đôi mắt của bạn:

Nếu bạn đang đeo kính áp tròng, bạn phải lưu ý đến cách bạn đối xử với chúng. Bảo quản không đúng cách có thể dẫn đến vi khuẩn phát triển gây hại cho mắt của bạn. Không bao giờ tắm hoặc ngủ trong danh bạ của bạn.

Luôn rửa tay kỹ lưỡng trước khi xử lý các địa chỉ liên lạc của bạn. Đảm bảo làm theo các khuyến nghị về thời điểm thay thế danh bạ của bạn.

7. Không bao giờ bỏ qua chấn thương:

Đôi mắt của bạn rất tinh tế, và những gì tưởng như một chấn thương nhỏ có thể biến thành một thứ có thể gây ra tổn thương lâu dài. Đi khám bác sĩ ngay nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi nào về thị lực, sưng hoặc tiết dịch từ mắt.

Luôn đeo kính bảo vệ mắt khi làm việc trong các dự án hoặc chơi thể thao. Đeo kính bảo vệ mắt có thể tránh cho bạn bị thương nghiêm trọng .

Sức khỏe mắt tốt hơn bắt đầu ngay hôm nay:

Với hướng dẫn này, bạn sẽ nhanh chóng bắt đầu có được sức khỏe đôi mắt tốt hơn. Nhiều mẹo để có sức khỏe tốt cho mắt cũng áp dụng cho các khía cạnh khác trong cuộc sống của bạn. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng và duy trì cân nặng hợp lý sẽ không chỉ có lợi cho đôi mắt của bạn mà còn giúp bạn có được sức khỏe tổng thể. Sức khỏe của bạn là quan trọng. Kết nối xa hơn với chúng tôi bằng cách truy cập phần còn lại của trang của chúng tôi ngay hôm nay.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version