Site icon Medplus.vn

Sức khỏe tim mạch bị ảnh hưởng nếu hút thuốc trong khi mang thai

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng có mối liên hệ giữa phụ nữ hút thuốc trong suốt thai kỳ và sức khỏe tim mạch trong tương lai của em bé. Mang thai có một danh sách dài những việc nên làm và không nên làm, và chúng không phải lúc nào cũng dễ dàng theo dõi. Hãy cùng Medplus thảo luận thêm về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây: 

sức khỏe tim mạch

Hút thuốc lá về cơ bản là một chứng nghiện, và nó có thể là một thói quen khó bỏ đối với phụ nữ, ngay cả khi họ đang mang thai. Mặc dù lời khuyên là luôn luôn bỏ thuốc khi bạn đang mong đợi, một số phụ nữ vẫn kết thúc hút thuốc nhẹ trong suốt thai kỳ của họ, và đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải biết những rủi ro và ảnh hưởng liên quan đến việc hút thuốc khi mang thai.

Theo Medical Xpress , hút thuốc trong thời kỳ mang thai có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch bẩm sinh của trẻ. Nghiên cứu này do Đại học Bristol dẫn đầu và đã được xuất bản trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ và bạn có thể đọc toàn bộ tại đây .

Nghiên cứu đã xem xét dữ liệu từ hơn 230.000 gia đình trên bảy quốc gia châu Âu và họ cũng sử dụng nghiên cứu của Những đứa trẻ của thập niên 90 . Họ muốn xem xét bệnh tim mạch  bẩm sinh, bởi vì mỗi ngày, có 13 trẻ sinh ra ở Anh được chẩn đoán mắc bệnh tim mạch, và việc tìm ra nguyên nhân có thể có lợi cho việc phòng ngừa và điều trị.

Kurt Taylor là tác giả chính của nghiên cứu và ông nói rằng nghiên cứu đã xem xét mối liên hệ giữa chỉ số BMI, hút thuốc và rượu khi đề cập đến bệnh tim bẩm sinh . Họ thu thập dữ liệu từ các cuộc khảo sát được đưa ra khi những người tham gia nghiên cứu đăng ký.

• Những bà mẹ hút thuốc có nhiều khả năng sinh con được chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh.

• Có chỉ số BMI lớn và uống rượu có thể không đóng vai trò lớn trong các vấn đề về tim ở trẻ sơ sinh, điều mà các nghiên cứu trước đây đã cho biết.

hút thuốc khi màn thai

Tuy nhiên, nó sẽ tiếp tục là khuyến cáo không uống rượu khi mang thai và cố gắng duy trì cân nặng hợp lý. Họ cũng nói rằng tỷ lệ phụ nữ hút thuốc khi mang thai đang giảm trên khắp nước Mỹ, nhưng tỷ lệ này vẫn cao ở những bà mẹ có thu nhập thấp hoặc có nguy cơ cao hơn.

Nghiên cứu này nhấn mạnh sự cần thiết phải có nhiều nguồn lực hơn đối với phụ nữ hút thuốc. Các nguồn lực để giúp đỡ và hỗ trợ họ bỏ thuốc khi đang mang thai, và họ cũng muốn tìm hiểu thêm về lý do tại sao hút thuốc lại làm tăng nguy cơ này. Bằng cách tìm hiểu thêm về điều đó, họ hy vọng sẽ tìm ra các biện pháp phòng ngừa có thể được thực hiện, ngay cả với những bà mẹ không hút thuốc.

Bài viết liên quan:

Nguồn tham khảo: Smoking During Pregnancy Is Linked To Cardiovascular Health, Study Finds

Exit mobile version