Site icon Medplus.vn

Tác dụng của việc trị viêm vùng kín bằng lá húng quế bạn nên biết.

Trị viêm vùng kín bằng lá húng quế như thế nào? Trị viêm vùng kín bằng lá húng quế có thể dứt điểm bệnh không? Đây chắc hẳn là những thắc mắc được các chị em phụ nữ quan tâm. Biết được nổi lo âu, Medplus đã tìm hiểu cách trị viêm vùng kín bằng lá húng quế có hiệu quả không thì các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Trị viêm vùng kín bằng lá húng quế

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Nguyên nhân gây viêm nhiễm vùng kín

Có rất nhiều nguyên nhân gây ngứa rát vùng kín ở nữ giới như:

Nguyên nhân gây viêm nhiễm vùng kín

– Không chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ hoặc vệ sinh không đúng cách.

– Do việc thụt rửa âm đạo quá sâu, dị ứng với những chất tẩy rửa làm mất cân bằng độ pH trong âm đạo khiến vi khuẩn với hại thâm nhập và gây viêm nhiễm.

– Do dị ứng với dung dịch vệ sinh, hóa chất trên quần áo.

– Mặc quần lót quá chật hoặc quần bị ẩm ướt cũng gây ngứa vùng kín.

– Do mắc các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa- cụ thể là bệnh viêm âm đạo do nấm gây ra.

– Ngoài ra, ngứa rát vùng kín còn là dấu hiệu đặc trưng của các bệnh lây truyền qua đường tình dục như rận mu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,…

Bạn có thể tham khảo sản phẩm nước rửa vệ sinh phù hợp để cho ” cô bé” của chúng ta luôn sạch sẽ và an toàn. Vì vậy, bạn có thể tham khảo các sản phẩm như: nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena, Dung dịch vệ sinh phụ nữ Amusecos Secret White Cream Rose Oil,…

Cũng cần lưu ý khi chọn dung dịch vệ sinh cho “cô bé” là:

2. Trị viêm vùng kín bằng lá húng quế- cách phòng ngừa đẩy lùi viêm nhiễm vùng kín.

Húng quế là loại thực phẩm không còn xa lạ trong các bữa ăn của gia đình Việt Nam. Thế nhưng, bạn có biết rằng ngoài công dụng là gia vị để chế biến các món ăn; húng quế còn là một vị thuốc có công dụng tuyệt vời trong điều trị bệnh viêm vùng kín?

Trị viêm vùng kín bằng lá húng quế nghe có vẻ lạ lẫm nhưng đây lại là phương pháp điều trị bệnh được các bà, các mẹ áp dụng từ thời xa xưa; khi y học chưa phát triển cho đến tận ngày nay.

Nước lá húng quế có tính kháng khuẩn mạnh, giúp tiêu diệt tất cả các loại vi khuẩn gây viêm ngứa âm đạo. Qua đó, ngăn chặn viêm nhiễm và kiểm soát cơn ngứa ngáy cấp tính. Bên cạnh đó, tinh dầu trong lá húng quế còn giúp khử mùi hôi cho khu vực “tam giác vàng”, giúp âm đạo luôn có mùi thơm tự nhiên.

Dưới đây là công thức làm nước xông vùng kín bằng lá húng quế để giúp chị em thoát khỏi viêm nhiễm, nấm ngứa hiệu quả.

Cách dùng húng quế chữa bệnh rất đơn giản.

Nhưng chị em hãy chú ý:

3. Trị viêm vùng kín bằng lá húng quế có thể dứt điểm bệnh không?

Người mắc bệnh viêm vùng kín có thể sử dụng húng quế để điều trị dứt điểm; bởi trong lá húng quế có chứa các thành phần có thể điều trị bệnh. Thành phần kháng khuẩn trong lá húng quế rất tốt cho việc điều trị bệnh viêm âm đạo; bởi nó ngăn chặn, đẩy lùi và tiêu diệt được tất cả các loại vi khuẩn, nấm;… gây ra tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo.

Không chỉ vậy, lá húng quế còn có công dụng giúp khử mùi hôi tanh ở vùng kín; giúp chị em tự tin hơn trong giao tiếp và trong sinh hoạt vợ chồng.

Tuy nhiên, chị em chỉ nên áp dụng cách trị viêm vùng kín bằng lá húng quế với các trường hợp bệnh mới và nhẹ. Lá húng quế có thể không hiệu quả đối với các trường hợpnặng; mà chỉ hỗ trợ chữa bệnh.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version