Site icon Medplus.vn

#1 Tầm quan trọng của việc bổ sung nước như thế nào?

Rất nhiều người không nhận thức được tầm quan trọng của việc bổ sung nước cho cơ thể. Những lợi ích của việc uống đủ nước có thể có đối với sức khỏe tổng thể , thể chất và giảm cân của chúng ta là không thể tin được. Bất kể bạn là một vận động viên nghiêm túc hay tập thể dục đơn giản để giải trí và giữ gìn vóc dáng, điều cần thiết là phải cung cấp đủ nước cho cơ thể. Hydrat hóa tốt có nghĩa là uống đủ nước trước, trong và sau khi tập luyện. Nước giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể và bôi trơn các khớp.

Tầm quan trọng của việc bổ sung nước trước, trong và sau khi tập luyện

Và cũng hỗ trợ vận chuyển các chất dinh dưỡng thiết yếu đi khắp cơ thể, cung cấp năng lượng cho chúng ta để thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào và giữ gìn sức khỏe. Mất nước khiến cơ thể của bạn hoạt động kém. Mệt mỏi, chuột rút cơ, chóng mặt là một số triệu chứng mất nước phổ biến.

Một trong những cách đơn giản nhất để kiểm tra xem bạn có đủ nước hay không là kiểm tra nước tiểu. Nếu nó không màu hoặc nơi có ánh sáng thì tức là bạn đã ngậm nước. Nước tiểu có màu vàng hoặc sẫm màu bão hòa là dấu hiệu của tình trạng mất nước.

Vì thế, chúng ta hãy cùng Medplus tham khảo qua bài viết dưới đây để biết tầm quan trọng của việc bổ sung nước trước, trong và sau khi tập luyện như thế nào nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Tại sao uống nước khi tập thể dục lại quan trọng?

Tầm quan trọng của việc bổ sung nước như thế nào?

Gần 60% cơ thể con người được tạo thành từ nước, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh chức năng cơ thể của chúng ta. Trong quá trình tập thể dục, bạn sẽ mất rất nhiều chất lỏng. Một buổi tập thể dục cường độ trung bình kéo dài một giờ có thể khiến bạn mất một hoặc hai lít – chủ yếu do đổ mồ hôi và thở. Vì vậy, uống nước khi tập thể dục là cần thiết.

Không nạp nhiều chất lỏng có thể gây mất nước Điều này ảnh hưởng đến cả sức khỏe nói chung và hiệu suất của bạn trong quá trình tập luyện. Mất nước có thể khiến bạn nhanh chóng mệt mỏi hơn và nhiệt độ cơ thể cũng sẽ vượt khỏi tầm tay của bạn. Uống nước giúp tăng cường năng lượng cho cơ bắp và ngăn ngừa chuột rút. Đó là lý do tại sao hydrat hóa trước, sau và trong quá trình tập luyện là rất quan trọng. Thật buồn cười khi thấy nhiều người đến phòng tập thể dục mà không mang theo chai nước. Chai nước của bạn cũng quan trọng không kém quần áo tập luyện của bạn. Vì thế tầm quan trọng của việc bổ sung nước rất cần thiết.

2. Hydrat hóa trước khi tập luyện: Tầm quan trọng của việc bổ sung nước như thế nào?

Hydrat hóa thích hợp giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình tập luyện. Vấn đề quan trọng ở đây là bạn nên uống bao nhiêu nước trước khi hoạt động tập luyện? Việc đo lượng nước tiêu thụ có thể rất quan trọng. Thiếu nước có thể khiến cơ thể bạn giảm hiệu quả hoạt động.

Tầm quan trọng của việc bổ sung nước

Việc xác định nhu cầu hydrat hóa trước khi tập luyện của bạn phụ thuộc vào một số yếu tố như nhiệt độ xung quanh, độ ẩm, tốc độ mồ hôi và khoảng thời gian bạn thực hiện hoạt động.

Đây là những hướng dẫn của Hội đồng Hoa Kỳ về lượng nước trước khi tập luyện. ·        

Lượng nước này rất cần thiết cho các vận động viên thể thao, đặc biệt nếu họ đang tập luyện trước mùa giải. Đo lượng chất lỏng mất đi trong mỗi buổi tập là một dấu hiệu tốt về nhu cầu chất lỏng của cơ thể bạn. Nó có thể được thực hiện đơn giản bằng cách bước lên cân trước & sau mỗi buổi tập luyện, cân nặng giảm lượng nước mà cơ thể bạn đã mất trong quá trình hoạt động. Các vận động viên nên uống 16-24 ounce nước cho mỗi pound bị mất trong quá trình tập luyện. Thay thế chất lỏng bị mất trong quá trình hoạt động là quan trọng. Không làm như vậy có thể dẫn đến mất nước. Đồ uống thể thao cũng hữu ích trong việc bù đắp lượng nước mất đi trong thời gian dài như một hoặc hai giờ đồng thời bổ sung chất điện giải. Đảm bảo đồ uống bạn đang dùng không chứa một lượng đường bão hòa.

3. Trong quá trình hydrat hóa tập luyện:

Tầm quan trọng của việc bổ sung nước như thế nào?

Không có quy tắc cứng và nhanh về việc bạn nên uống bao nhiêu nước trong khi tập luyện vì nhu cầu này khác nhau ở mỗi người. Tuy nhiên, một số yếu tố như tốc độ mồ hôi, nhiệt độ ẩm và thời gian tập luyện của bạn sẽ giúp xác định điều đó.

Hội đồng Tập thể dục Hoa Kỳ gợi ý các hướng dẫn sau đây cho việc tập thể dục uống nước:

Bạn nên uống tối đa 7-10 ounce nước cứ sau 10-20 phút trong quá trình tập luyện. Đo tốc độ mất chất lỏng cũng có thể giúp xác định lượng nước bạn nên uống trong quá trình tập luyện.

4. Các dấu hiệu và triệu chứng của tầm quan trọng của việc bổ sung nước như thế nào?

Cơ thể bị mất nước gây ra các triệu chứng rõ ràng. Những triệu chứng đó nên được theo dõi và xem xét nghiêm túc vì chúng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe lớn. Nếu bất kỳ triệu chứng nào xuất hiện

xóa khỏi hoạt động ngay lập tức. Hầu hết các triệu chứng này biến mất khi uống nước và hạ nhiệt độ cơ thể. Các triệu chứng mất nước phổ biến nhất là:

Mất nước nghiêm trọng có thể gây yếu cơ, mất ý thức và rối loạn tâm thần.

5. Các mẹo có thể giúp duy trì lượng nước trong cơ thể:

Tầm quan trọng của việc bổ sung nước như thế nào?

Thực hiện theo các mẹo đơn giản sau đây để duy trì lượng nước trong suốt cả ngày.

Không gì có thể đánh bại sự sảng khoái mà H2O mang lại cho cơ thể bạn. Tiếp cận với một cốc nước mát trước khi cơ thể cảnh báo bạn!

6. Bạn Có Thể Uống Quá Nhiều Nước Không?

Tầm quan trọng của việc bổ sung nước như thế nào?

Uống quá nhiều nước có thể có hại nhưng nó là một tình trạng rất khó xảy ra. Nó được gọi là hạ natri máu. Nó xảy ra khi lượng chất lỏng vào của bạn vượt qua sự mất mát và nhu cầu của chất lỏng. Lượng nước dư thừa bắt đầu pha loãng muối trong cơ thể, gây sưng tấy các tế bào. Điều này tiếp tục dẫn đến một số vấn đề.

Các triệu chứng của hạ natri máu khác nhau ở mỗi người. Một số triệu chứng phổ biến là

Trong trường hợp xấu nhất, hạ natri máu có thể gây co giật, mất ý thức, thậm chí tử vong. Cần tìm kiếm sự trợ giúp ngay lập tức nếu có bất kỳ triệu chứng nào xuất hiện.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version