Site icon Medplus.vn

Tăng Cường Trí Não Cho Trẻ Em Bằng Cách Ăn Thực Phẩm Này

Trong 36 tháng đầu đời của con bạn, trí não của con bạn đang phát triển, lớn mạnh, phát triển khi bé hấp thụ mọi thứ xung quanh và tìm ra cách suy nghĩ, phản ứng và giải quyết các vấn đề quan trọng.

Các hoạt động như đọc sách cho con nghe, nghe nhạc, xây dựng các khối cùng nhau, chơi trò chơi với con và để con khám phá môi trường xung quanh đều khuyến khích sự phát triển của não bộ. Nhưng đó không phải là những cách duy nhất bạn có thể giúp não bộ của trẻ mới biết đi phát triển; cho cô ấy ăn những thức ăn bổ dưỡng cũng rất quan trọng.

Thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa, choline, axit béo omega-3 và carbohydrate phức hợp đều đặc biệt hữu ích trong việc tăng cường sức khỏe não bộ. Tất nhiên, một chế độ ăn đủ chất bổ não không đảm bảo rằng con bạn sẽ lớn lên trở thành một nhà khoa học tên lửa. Nhưng đảm bảo rằng con bạn nhận được nhiều chất dinh dưỡng quan trọng này là một khởi đầu thông minh.

Các chất dinh dưỡng tăng cường trí não tốt nhất cho trẻ em

Không có cái gọi là chất dinh dưỡng “không quan trọng”, nhưng bốn chất này đặc biệt tốt cho trẻ nhỏ của bạn.

Nếu bạn đang nghĩ rằng glucose là một từ ngữ hoa mỹ để chỉ đường, hãy nhớ rằng đồ ngọt và kẹo không tạo nên chất lượng ở đây. Đó là những loại carbohydrate đã qua chế biến hoặc tinh chế có ít vitamin, khoáng chất và chất xơ lành mạnh, đồng thời cũng có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến và giảm xuống.

Mặt khác, chất xơ trong cacbohydrat phức hợp lại làm chậm quá trình hấp thụ năng lượng của cơ thể, điều này đảm bảo não được cung cấp nhiên liệu chậm và ổn định.

Thực phẩm tăng cường trí não tốt nhất cho trẻ em

Nhiều chất dinh dưỡng tăng cường trí não tốt nhất được tìm thấy trong trái cây và rau củ, hải sản, các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt, bao gồm:

Cách kết hợp các chất dinh dưỡng tăng cường trí não vào chế độ ăn của trẻ

Tin tốt: Bạn có thể tìm thấy các chất dinh dưỡng tăng cường trí não như chất chống oxy hóa và carbohydrate phức hợp trong nhiều loại thực phẩm mà con bạn yêu thích.

Đối với trẻ sơ sinh

Khi con bạn được khoảng 6 tháng tuổi, có thể bé sẽ  sẵn sàng cho ăn dặm . Dưới đây là một số cách để kết hợp quả mọng và ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn uống của cô ấy.

Dành cho trẻ mới biết đi

Có phải đứa con nhỏ của bạn đang trở thành một người kén ăn? Đây là cách đánh lừa vị giác của con bạn – và đảm bảo rằng con bạn đang nhận được các chất dinh dưỡng mà cơ thể và não bộ đang phát triển cần.

Đối với trẻ nhỏ

Chắc chắn, bạn có thể chỉ phục vụ một bát ngũ cốc nguyên hạt và sữa. Nhưng có những cách khác (sáng tạo hơn) để cung cấp các chất dinh dưỡng tăng cường trí não cho đứa trẻ đang lớn của bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: what to expect

Exit mobile version