Site icon Medplus.vn

[Thắc mắc] ra huyết trắng nhiều có nguy hiểm không?

Huyết trắng ra nhiều là một phần không thể thiếu trong chu kì kinh nguyệt, với màu sắc và độ đặc thay đổi nhất quán trong suốt cả tháng. Vì thế, hãy cùng Medplus tìm hiểu tại sao huyết trắng lại ra nhiều nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Huyết trắng ra nhiều do bệnh lý phụ khoa

Khi huyết trắng ra nhiều do các bệnh lý phụ khoa thì được gọi là huyết trắng bệnh lý hay khí hư với những dấu hiệu như tăng lượng tiết, thay đổi màu sắc và có mùi khó chịu. Nguyên nhân của sự thay đổi này có thể do các bệnh lý sau:

1.1. Viêm âm đạo

Đây là bệnh lý phụ khoa phổ biến, chủ yếu do nấm Candida, trùng roi Trichomonas. Khi mắc viêm âm đạo sẽ có những triệu chứng như thấy ra nhiều khí hư màu trắng đục hoặc xanh, không mùi nhưng có kèm theo tiểu buốt, tiểu khó, ngứa vùng kín, mọc mụn quanh âm đạo, đau rát và chảy máu khi quan hệ.

1.2. Viêm vùng chậu, phần phụ

Triệu chứng của bệnh lý này là khí hư ra nhiều bất thường và thay đổi màu sắc. Trước ngày kinh nguyệt, âm đạo sẽ có mùi hôi, ra máu bất thường. Đồng thời, kinh nguyệt bị rối loạn, đau rát khi quan hệ tình dục, giảm ham muốn.

1.3. Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Gần ngày kinh nguyệt khí hư ra nhiều bất thường, kèm theo chứng đau rát, chảy máu khi quan hệ. Bệnh này thường gặp nhiều ở chị em đã trải qua quá trình sinh con hoặc quan hệ tình dục nhiều do các tế bào tuyến bên ngoài cổ tử cung đã bị tổn thương và gây ra bệnh.

2. Huyết trắng ra nhiều có sao không?

Cùng nhắc nhau xem huyết trắng là gì trước nha! Huyết trắng hay còn gọi là khí hư, là chất dịch nhầy màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, thường không có mùi hoặc hơi tanh. Và huyết trắng ra nhiều cũng chính là một dấu hiệu sinh lý bình thường, nên con gái đừng quá lo lắng nè. Thông qua hiện tượng ra nhiều huyết trắng, hội chị em lại còn có thể theo dõi sức khoẻ của “cô bé” một cách thật hiệu quả cơ.

Lượng khí hư thay đổi tuỳ theo độ tuổi và nồng độ nội tiết tố trong cơ thể bạn gái. Nữ giới trong độ tuổi 20 – 30 tuổi thường ra nhiều khí hư nhất. Lượng huyết trắng này sẽ giảm dần khi bạn gái lớn tuổi hơn vì nồng độ estrogen sụt giảm.

3. Nguyên nhân gây ra huyết trắng là gì?

Huyết trắng là dịch tiết âm đạo, xuất hiện khi các bạn nữ bước đến giai đoạn dậy thì. Huyết trắng có chức năng bôi trơn, giữ ẩm, làm ổn định môi trường sinh dục nhằm hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại và các tác nhân gây ra những bệnh phụ khoa.

Bệnh xuất hiện cũng là dấu hiệu bước vào độ tuổi dậy thì và sẽ có hiện tượng ra nhiều khí hư nhiều là sắp có kinh. Lượng khí hư sẽ thay đổi phụ thuộc vào độ tuổi cũng như nội tiết tố của chị em phụ nữ.

4. Một số lưu ý khi huyết trắng ra nhiều

Nên tránh sử dụng các chất kích thích như xà phòng và gel tắm, với các sản phẩm vệ sinh, có thể làm ảnh hưởng đến hệ vi khuẩn âm đạo hoặc gây ra dị ứng phản ứng. nên quan hệ tình dục an toàn để ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

5. Sử dụng nước rửa phụ khoa để giữ vệ sinh vùng kín

5.5.1. Nước rửa vệ sinh Abena Intimate Care

Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena

Nước rửa phụ khoa Abena Intimate Care đến từ tập toàn chăm sóc sức khỏe nổi tiếng hàng đầu Đan Mạch – Abena. Các sản phẩm Abena đều qua kiểm nghiệm lâm sàn của các chuyên gia da liễu và nhận được các chứng nhận y tế nghiêm ngặt của thị trường Bắc Âu. Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena là sản phẩm duy nhất trên thị trường đạt được 3 chứng nhận:

Công dụng của sản phẩm nước rửa vệ sinh Abena Intimate Care

5.2. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Smoovy

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Smoovy 

Smoovy là dung dịch vệ sinh dành cho cả nữ giới và nam giới, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ đạt tiêu chuẩn GMP-WHO. Smoovy là sản phẩm dung dịch vệ sinh cân bằng độ pH được yêu thích bởi tác dụng làm sạch tự nhiên và dịu nhẹ. Hơn nữa, những thành phần thiên nhiên như nước hoa hồng, collagen, hoa cúc La Mã, lô hội… đảm bảo tính an toàn, không gây kích ứng cho người sử dụng.

Công dụng của sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ Smoovy

5.3. Dung dịch vệ sinh phụ nữ MSHAN

Dung dịch vệ sinh khử mùi vùng kín

Dung dịch vệ sinh cân bằng độ pH Mshan với thành phần Nano bạc, trà xanh cùng nhiều loại thảo dược khác giúp làm sạch nhẹ nhàng, duy trì độ pH lý tưởng, khử mùi hôi, se khít, làm hồng vùng kín và hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Công dụng của dung dịch vệ sinh Mashan

Một số sản phẩm khác:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version