Site icon Medplus.vn

Thăn lợn ướp mù tạt là một công thức rất dễ làm và cực dễ ăn

Thăn lợn ướp mù tạt là một công thức siêu dễ làm, kết hợp thịt lợn mềm với mù tạt, tỏilá oregano. Nó đơn giản để làm và hoàn hảo để giải trí.

Thăn lợn ướp mù tạt là một công thức rất dễ làm và cực dễ ăn

Bạn phải thích mù tạt để làm công thức thăn lợn ướp mù tạt vì nó sử dụng hai loại gia vị cay, nhưng việc nấu mù tạt sẽ làm giảm độ cay. Nếu bạn thích mù tạt, hãy kết hợp một ít mù tạt Dijon với một ít kem chua, và dùng nó làm nước sốt khi bạn phục vụ thịt lợn.

Đảm bảo rằng bạn sử dụng thăn lợn trong công thức này, không phải thăn lợn nướng. Đây là hai phần thịt rất khác nhau. Thịt lợn thăn cũng giống như thịt thăn bò. Phần cơ ở trên con lợn không hoạt động nhiều nên vết cắt rất mềm. Thăn lợn là phần cắt lớn hơn nhiều và cần nấu chậm, lâu trong môi trường ẩm để mềm.

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn mua thịt thăn lợn không có hương vị. Có rất nhiều loại thịt thăn có hương vị trên thị trường. Đọc nhãn mỗi khi bạn mua thứ gì đó được đóng gói.

Cực ngon

Nếu bạn đang cho nhiều hơn bốn người ăn, chúng tôi khuyên bạn nên tăng gấp đôi công thức thăn lợn ướp mù tạt này. Thịt lợn ngon và những người có thể sẽ ăn nhiều hơn 1/4 pound cho một khẩu phần điển hình. Hãy phục vụ thăn lợn ướp mù tạt với một món salad xanh, có thể được trộn với một ít nấm cắt lát, và một ít măng tây nướng cho một bữa ăn đặc biệt. Đối với món tráng miệng, bánh hạnh nhân sẽ là một thành phần hoàn hảo.

Công thức thăn lợn ướp mù tạt

Thành phần

1 1/2 pound thịt lợn thăn
1/4 chén dầu ô liu
1/4 chén mù tạt Dijon
1 thìa mù tạt hạt
2 thìa mật ong
2 thìa nước cốt chanh tươi
2 tép tỏi băm nhuyễn
1/2 thìa cà phê muối
1/8 thìa cà phê hạt tiêu đen mới xay
1 thìa hương thảo tươi thái nhỏ

Thăn lợn ướp mù tạt

Các bước cần thực hiện

  1. Cắt thịt thăn lợn nếu cần, loại bỏ phần da (lớp phủ trắng bóng trên thịt) và phần mỡ thừa. Không nên để quá nhiều.
  2. Cho dầu ô liu, mù tạt Dijon, mù tạt dạng hạt, mật ong, nước cốt chanh, tỏi, muối, tiêulá hương thảo vào một chiếc bát lớn, và trộn đều trong một cái bát lớn, và một đĩa nướng. Thêm thịt lợn thăn, và trộn đều.
  3. Đậy kín đĩa bằng giấy bạc hoặc màng bọc thực phẩm, ướp thịt heo trong tủ lạnh ít nhất 8 tiếng, tối đa 24 tiếng.
  4. Khi bạn đã sẵn sàng nấu ăn, hãy làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 375 độ F. Cho thịt vào chảo nướng; bỏ phần nước sốt còn lại.
  5. Nướng thịt trong 30 đến 40 phút, hoặc cho đến khi nhiệt kế thịt ghi 155 độ F. Lấy chảo thăn lợn ướp mù tạt ra khỏi lò, đậy kín bằng giấy bạc và để yên 10 phút trước khi cắt lát để nước ngọt từ thịt được đọng lại.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần thăn lợn ướp mù tạt chứa
Lượng calo 278
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 14 g 18%
Chất béo bão hòa 3 g 14%
Cholesterol 83 mg 28%
Natri 541 mg 24%
Tổng Carbohydrate 7 g 3%
Chất xơ 1 g 2%
Tổng lượng đường 6 g
Chất đạm 30 g
Vitamin C 1 mg 6%
Canxi 19 mg 1%
Sắt 2 mg 9%
Kali 509 mg 11%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Nếu bạn thích thăn lợn ướp mù tạt hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version