Site icon Medplus.vn

Thăn nội heo nướng được tẩm ướp rất kĩ và nướng thơm phức

Công thức thịt thăn nội heo nướng này được làm từ thịt thăn lợn, thái thành các khoanh mỏng (còn gọi là huy chương), tẩm ướp, sau đó nướng. Món thịt lợn thăn nướng huy chương là một công thức dễ dàng cho bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng nó đặc biệt hữu ích vào mùa hè.

Thăn nội heo nướng được tẩm ướp rất kĩ và nướng thơm phức

Nước sốt cho thịt lợn được làm từ các loại thảo mộc, xi-rô cây phong, nước luộc gà, nước cốt chanh. Những thành phần này bổ sung hương vị và độ ẩm cho thịt và giúp làm mềm thịt. Nhưng vì thịt thăn lợn đã là một loại thịt mềm nên chỉ ướp được vài giờ trong tủ lạnh. Nếu bạn ướp thịt lâu hơn vài giờ, thịt sẽ bị nhão.

Thăn nội heo nướng

Bạn có thể thay đổi nước sốt này theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Sử dụng mật ong hoặc mật hoa cây thùa thay cho xi-rô cây phong; sử dụng rượu táo hoặc giấm balsamic thay cho nước chanh; hoặc thử lá húng quế, lá oregano, hoặc ngải giấm khô thay cho cỏ xạ hươngkinh giới. Đó là một trong những điều tốt nhất về công thức nấu ăn (trái ngược với công thức làm bánh) —bạn có thể thay đổi chúng để phù hợp với sở thích và những gì bạn có trong tay, và chúng vẫn sẽ hoạt động.

Bạn có thể nhân đôi công thức thịt thăn nội heo nướng để phục vụ nhiều người hơn nếu muốn. Nhân đôi lượng nước sốt và thêm nhiều thịt thăn. Thăn nội heo nướng là một món ăn tuyệt vời để giải trí. Phục vụ nó với một số lát táo Granny Smith nướng và măng tây hoặc đậu xanh, và salad trái cây, cùng với một ít bánh mì tỏi nướng và một ít rượu trắng hoặc trà đá.

Cực ngon

Công thức thịt thăn nội heo nướng

Thành phần

1 muỗng cà phê cỏ xạ hương khô
1/2 thìa cà phê kinh giới khô
1/2 thìa cà phê muối
1/8 thìa cà phê hạt tiêu đen mới xay
2 tép tỏi băm nhuyễn
2 thìa xi-rô cây phong
2 muỗng canh nước luộc gà
1 thìa nước chanh
1 thìa bơ không ướp muối tan chảy
1 1/2 pound thịt lợn thăn, cắt thành lát 1/2 inch

Mời bạn

Các bước cần thực hiện

  1. Cho cỏ xạ hương, kinh giới, muối, tiêu, tỏi băm, xi-rô cây phong, nước luộc gà, nước cốt chanh tan chảy vào một túi nhựa zip lớn và trộn nhẹ.
  2. Cho các lát thịt lợn vào, đậy kín túi, trở mặt thịt và cho vào tủ lạnh từ 1 đến 2 giờ.
  3. Lấy thịt lợn ra khỏi nước sốt; bỏ nước xốt.
  4. Nướng các lát thịt lợn trên vỉ nướng hai mặt tiếp xúc kép trong 3 đến 5 phút cho đến khi chín đến 145 độ F, hoặc nướng trong 6 đến 9 phút, trở một lần, trên một mặt nướng trên than vừa. Bạn cũng có thể nướng món này bên ngoài bằng gas hoặc than; nấu từ 6 đến 9 phút, đảm bảo rằng bạn kiểm tra xem đã hoàn thành trong thời gian sớm nhất.
  5. Phết thịt lợn với thêm xi-rô cây phong, nếu muốn, và để yên trong 2 phút rồi dọn thăn nội heo nướng ra đĩa.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần thăn nội heo nướng chứa
Lượng calo 306
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 10 g 12%
Chất béo bão hòa 4 g 21%
Cholesterol 132 mg 44%
Natri 393 mg 17%
Tổng Carbohydrate 8 g 3%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 6 g
Chất đạm 45 g
Vitamin C 1 mg 6%
Canxi 32 mg 2%
Sắt 2 mg 14%
Kali 751 mg 16%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Nếu bạn thích thăn nội heo nướng hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version