Site icon Medplus.vn

Thử làm tteokbokki xào trứng cút – món ăn vặt tuyệt ngon từ Hàn Quốc

Tteokbokki xào trứng cút

Tteokbokki xào trứng cút

Những tín đồ của ẩm thực Hàn Quốc sẽ không thể bỏ qua món tteokbokki xào trứng cút đẹp mắt tuyệt ngon này đâu. Đây là một phiên bản khác của ttoekbokki Hàn cực hấp dẫn để bạn thưởng thức thử và chắc chắn sẽ ghiền luôn đó. Hôm nay cùng theo chân Medplus xuống bếp để học cách ngay cách làm nhé!

Bí quyết cho món tteokbokki xào trứng cút ngon chuẩn vị

1. Cách chọn mua nguyên liệu

2. Mẹo làm tteokbokki xào trứng cút thêm hấp dẫn

Vài lưu ý về món tteokbokki xào trứng cút

1. Cách thưởng thức tteokbokki xào trứng cút

Cho bánh gạo xào trứng cút ra dĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng để cảm nhận trọn vẹn hương vị món ăn bạn nhé.

2. Ai không nên ăn trứng?

Trứng là là nguồn cung cấp vitamin, protein và nhiều dưỡng chất khác có lợi sức khỏe. Tuy nhiên, chúng cũng chứa rất nhiều cholesterol và chất béo bão hòa. Đây là những “thủ phạm” có thể gây ra bệnh tiểu đường tuýp 2. Theo các chuyên gia dinh dưỡng những người có bệnh tiểu đường không nên hạn chế ăn.

Đối với, những người bị sốt, ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên. Vì vậy, khi bị sốt không nên ăn trứng gà, nên uống nhiều nước và pha thêm chút muối. Đồng thời, ăn nhiều rau quả tươi, hạn chế ăn những thứ có nhiều protein.

những người có tiền sử bệnh tim mạch nếu thường xuyên ăn nhiều hơn 3 quả trứng/tuần có thể làm các mảng bám ở thành động mạch dày lên, thu hẹp không gian bên trong động mạch, khiến máu chảy qua khó khăn hơn, buộc trái tim phải bơm mạnh hơn, làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

3. Những điều kiêng kỵ khi ăn trứng

Nếu trứng được luộc chín lòng đào nhưng sau khi để qua đêm thì chất dinh dưỡng trong đó sản sinh ra vi khuẩn. Nếu ăn phải trứng biến chất như thế sẽ có hại cho sức khỏe.

Trứng rất giàu protein, trong khi các chứng viêm trong cơ thể lại liên quan đến lượng protein. Vì vậy, khi bắt đầu tình trạng viêm, cần lưu ý không uống thuốc sau khi ăn trứng. Đặc biệt là các bệnh tiêu hóa, tiêu chảy, có thể thậm chí không ăn trứng. Trứng có chứa protein sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến sự hấp thu và tiêu hóa.

Mặc dù giá trị dinh dưỡng của trứng rất cao. Tuy nhiên, ăn nhiều dễ gây ra dư thừa dinh dưỡng. Từ đó có thể dẫn đến béo phì, tăng thêm gánh nặng cho gan và thận.

Tỏi thường được coi là gia vị cho món trứng rán. Tuy nhiên tỏi được chiên quá cháy xém sẽ tạo ra một chất độc. Vì vậy, chúng ta không nên ăn trứng cùng với tỏi.

Lâu lâu đổi vị cho cả nhà với món tteokbokki xào trứng cút cũng là một lựa chọn không tồi phải không nào? Với hương vị thơm ngon lạ miệng sẽ giúp gia đình giải ngán hiệu quả. Chúc các bạn thành công và có bữa ăn ngon miệng.

Đừng quên ghé  Medplus  thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

Thử làm tteokbokki xào trứng cút - món ăn vặt tuyệt ngon từ Hàn Quốc

Serves: 4 người
Level: 1

Ingredients

  • Bánh gạo 200 gr
  • Trứng cút 20 quả
  • Bông cải xanh 20 gr

Instructions

  • Trứng cút đem luộc chín, để nguội, lột bỏ vỏ. Để trứng cút lên giấy ăn cho thấm bớt nước.
  • Bánh gạo nếu để trong tủ đông cần ngâm qua nước để rã đông và luộc sơ qua cho mềm.
  • Làm nóng chảo với dầu ăn, cho trứng cút vào chiên vàng, tiếp đó cho bánh gạo vào đảo cùng.
  • Cuối cùng cho gói gia vị sốt vào, trộn đều và rắc thêm bông cải xanh đã luộc chín vào, đảo vài lần thì tắt bếp.
Công thức làm tteokbokki xào trứng cút

 

Exit mobile version