Site icon Medplus.vn

Thực phẩm cho bà bầu bị chuột rút? Bị chuột rút khi mang thai ăn gì?

thuc pham cho ba bau bi chuot rut - Medplus

Chuột rút là hiện tượng phổ biến mà hầu hết các bà bầu đều gặp phải khi mang thai. Chuột rút xảy ra đồng nghĩa với việc có thể mẹ bầu đang có những thay đổi theo giai đoạn thai kỳ. Một số khác cho rằng chuột rút là sự biểu hiện của việc thai nhi đang phát triển khỏe mạnh. Tuy vậy, chuột rút khi mang thai vẫn mang đến cho bà bầu những bất tiện nhất định. Vậy bà bầu bị chuột rút phải làm sao? Thực phẩm cho bà bầu bị chuột rút là gì? Bà bầu bị chuột rút nên ăn gì?

Thực phẩm cho bà bầu bị chuột rút: canxi

Bà bầu bị chuột rút nên bổ sung những thực phẩm giàu canxi

Nguyên nhân dẫn đến chuột rút khi mang thai là do cơ thể thiếu canxi. Đặc biệt khi hiện tượng chuột rút xảy ra ở vùng lưng và chân, thì bà bầu cần phải bổ sung sanxi vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày ngay.

Những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu đó là:

Món ăn cho bà bầu bị chuột rút: quả bơ

Qủa bơ là thực phẩm rất tốt cho bà bầu khi mang thai

Bơ rất giàu kali. Một quả bơ có kích thước trung bình chứa 975 miligam kali, gấp đôi lượng chất này trong một quả chuối. Kali giúp tạo dựng sức mạnh của tim và giữ cho cơ bắp thư giãn. Bà bầu hãy thêm bơ vào danh sách thực phẩm tốt cho bà bầu bị chuột rút nhé.

Để ngin miệng hơn bà bầu có thể chế biến bơ theo những cách sau:

Thực phẩm cho bà bầu bị chuột rút: chuối

Món ăn tốt cho bà bầu bị chuột rút là chuốiMón ăn tốt cho bà bầu bị chuột rút là chuối

Món ăn tốt cho bà bầu bị chuột rút là chuối. Trong chuối có chứa lượng kali dồi dào, loại khoáng chất giúp cơ thể bạn phá vỡ carb và tạo cơ bắp. Vai trò của kali có thể kể đến đó là tham gia vào các hoạt động của cơ bắp và hệ thần kinh. Nếu cơ bắp thiếu kali sẽ xảy ra hiện tượng chuột rút. Ngoài kali, chuối cũng cung cấp canxi và magiê cần thiết để giảm nguy cơ chuột rút.

Món ăn cho bà bầu bị chuột rút: socola đen

dưỡng chất có trong socola đen còn giúp thư giãn cơ bắp và mang lại cảm giác thoải mái cho cơ thể.

Hương vị thơm ngon dịu nhẹ của socola đen có tác dụng thư giãn và cải thiện tâm trạng rất tốt. Những dưỡng chất có trong socola đen còn giúp thư giãn cơ bắp và mang lại cảm giác thoải mái cho cơ thể. Từ đó giúp ngăn ngừa hiệu quả tình trạng chuột rút xảy ra. Mẹ bầu đừng quên thêm socola đen vào nhóm thực phẩm tốt cho bà bầu bị chuột rút nhé.

Thực phẩm cho bà bầu bị chuột rút: thơm/dứa

Tác dụng của dứa giúp tăng sự thư giãn cho cơ bắp và làm giảm co thắt cơ đột ngột. Ăn dứa còn giúp bù nước và bổ sung lượng glycogen. Glycogen là nguồn năng lượng cho cơ bắp, có tác dụng giảm viêm và đau hiệu quả.

Bà bầu bị chuột rút hãu uống 1 ly ép thơm moãi ngày để cảm nhận được hiệu quả. Chú ý không nên quá nhiều thơm/dứa vì có thể làm cho lưỡi bị tê rát.

Dinh dưỡng cho bà bầu bị chuột rút: thực phẩm giàu Carbohydrate

Người bị chuột rút bổ sung thực phẩm chứa Carbohydrate để cải thiện tình trạng bệnh

Một trong những nguyên nhân khiến cơ thể bị chuột rút đó là thiếu hụt Glycoen. Glycogen thường bị mất đi do cơ thể hoạt động hay làm việc quá sức. Người bị chuột rút có thể bổ sung glycogen bằng các thực phẩm giàu Carbohydrate.

Thực phẩm giàu Carbohydrate cho bà bầu đó là:

Thực phẩm cho bà bầu bị chuột rút: dưa hấu

Món ăn cho bà bầu bị chuột rút là dưa hấu. Dưa hấu chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng tốt như kali, magiê, canxi và ít natri. Những vận động hàng ngày có thể khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi, dẫn đến mất natri và nước, là nguyên nhân của hiện tượng chuột rút. Bà bầu bị chuột rút ăn một chén dưa hấu hàng ngày có thể cải thiện tình trạng rắc rối này.

Lưu ý cho bà bầu bị chuột rút

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, các mẹ đừng quên những thực phẩm cho bà bầu bị chuột rút mà Medplus đã gợi ý nhé. Ngoài ra, còn có một số lưu ý cho người bị chuột rút như sau:

Người bị chuột rút nên làm gì?

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về thực phẩm cho bà bầu bị chuột rút là gì? Phụ nữ mang thai bị chuột rút nên ăn gì và những lưu ý sức khỏe khi bị chuột rút.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version