Site icon Medplus.vn

Thực phẩm cho bà bầu bị táo bón. Bà bầu bị táo bón ăn gì?

thực phẩm cho bà bầu bị táo bón

thực phẩm cho bà bầu bị táo bón

Bà bầu bị táo bón là một tình trạng bình thưởng ở hầu hết các mẹ bầu. Theo các báo cao có đến hơn 40% phụ nữ mang thai bị táo bón thai kỳ. Tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài thường xuyên sẽ gây ra những ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của mẹ. Vậy bị táo bón khi mang thai phải làm sao? Thực phẩm cho bà bầu bị táo bón là gì? Bà bầu bị táo bón nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh.

Thực phẩm cho bà bầu bị táo bón: cà rốt

Thực phẩm cho bà bầu bị táo bón: cà rốt

Cà rốt là thực phẩm được khuyên dùng khi bà bầu bị táo bón. Trong cà rốt chứa nhiều dưỡng chất tốt như beta carotin, vitamin B (B1, B2, B9) vitamin C, protein, sắt. Đặc biệt cà rốt là nguồn chất xơ dồi dào có lợi cho sức khỏe, nhất là với bà bầu.

Chất xơ có tác dụng giúp điều hòa ruột, nhuận tràng, làm giảm các tình trạng táo bón hay đầy bụng. Bà bầu bị táo bón khi mang thai chỉ cần ăn cháo cà rốt 1 lần/ngày, ăn liên tục từ 3-5 ngày hoặc dùng nước ép cà rốt sẽ thấy ngay kết quả.

Ngoài ra ăn cà rốt khi mang thai còn giúp ngăn ngừa chuột rút, hỗ trợ phát triển xương, phát triển hệ thần kinh,…

Thực phẩm cho bà bầu bị táo bón: đu đủ chín

Bà bầu ăn đu đủ giúp trị táo bón hiệu quả

Bà bầu ăn đu đủ giúp trị táo bón hiệu quả. Phần thịt của đu đủ chín là nguồn cung cấp vitamin B, riboflavin và chất xơ dồi dào tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra đu đủ chứa papain, một enzyme tiêu hóa chất đạm, cũng như một số các thành phần có khả năng chống táo bón.

Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai ăn đu đủ còn giúp trị ốm nghén hiệu quả. Đu đủ khi chín có hương vị thơm ngon, ngọt dịu, ăn vào thì mát và rất hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng ốm nghén, buồn nôn khi mang thai.

Món ăn cho bà bầu bị táo bón: bí đỏ

Phụ nữ mang thai bị táo bón nên ăn bí đỏ để cải thiện tình trạng bệnh

Thực phẩm cho bà bầu bị táo bón là bí đỏ và các món ăn chế biến từ bí đỏ. Ăn bí đỏ khi mang thai cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng tốt như: chất xơ, kali, photpho, xenlulo, sắt, vitamin C,…

Nhờ có dồi dào chất xơ, xenlulo và đường tự nhiên, bà bầu bị táo bón ăn bí đỏ giúp tăng cường hoạt động tiêu hóa, ngăn chặn tình trạng táo bón và trĩ – hai triệu chứng rắc rối các mẹ thường gặp khi mang thai.

Ngoài ra bí đỏ còn có tác dụng chữa viêm loét dạ dày, tốt cho mắt, ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai,…

Thực phẩm cho bà bầu bị táo bón: khoai lang

Thực phẩm cho bà bầu bị táo bón: khoai lang

Khoai lang được biết đến là loại thực phẩm giàu tinh bột và chất xơ. Trong khoai lang còn chứa các chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin B, vitamin C, sắt và canxi. Đây là loại củ tốt cho bà bầu khi mang thai, đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị táo bón.

Khoai lang có chứa rất nhiều chất xơ, các axit amin, giúp bà bầu giảm nguy cơ bị táo bón. Nguồn chất xơ cần thiết cho bà bầu khi mang thai đó là khoảng 30g/ngày, và chỉ cần ăn một chén khoai lang bà bầu đã cung cấp khoảng 1/3 số lượng yêu cầu đó.

Dinh dưỡng cho bà bầu bị táo bón: chuối

Bà bầu ăn chuối giúp ngăn ngừa táo bón khi mang thai

Chuối là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe. Qủa này được biết đến là nguồn bổ sung kali, canxi và chất xơ dồi dào. Phần thịt của chuối chín là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, chứa papain, một enzyme tiêu hóa chất đạm, cũng như một số các thành phần có khả năng chống táo bón và cải thiện tốt cho hệ tiêu hóa.

Bên cạnh đó, ăn chuối khi mang thai cũng giúp trị và giảm các cơn ốm nghén, buồn nôn ở bà bầu. Nếu các mẹ đang tìm kiếm món ăn cho bà bầu bị ốm nghén thì đừng bỏ qua chuối chín nhé.

Lưu ý về thực phẩm cho bà bầu bị táo bón

Chế độ ăn cho bà bầu bị táo bón

Những thực phẩm mà phụ nữ mang thai bị táo bón nên ăn bao gồm:

Bà bầu bị táo bón không nên ăn gì

Phụ nữ mang thai bị táo bón không nên ăn gì?

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về thực phẩm cho bà bầu bị táo bón là gì? Phụ nữ mang thai bị táo bón nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh và những lưu ý sức khỏe.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version