Site icon Medplus.vn

Thực phẩm cho bà bầu bị thiếu máu. Bị thiếu máu khi mang thai ăn gì?

Thực phẩm cho bà bầu bị thiếu máu

Thực phẩm cho bà bầu bị thiếu máu

Thiếu máu khi mang thai là tình trạng phổ biến ở hầu hết các mẹ bầu. Nguyên nhân là do lượng máu thai kỳ sẽ tăng gấp đôi so với bình thường để nuôi thai nhi, nếu bà bầu cơ thể mẹ không sản sinh ra đủ lượng máu cần thiết sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu. Vậy bà bầu bị thiếu máu ăn gì? Những thực phẩm cho bà bầu bị thiếu máu là gì?

Món ăn cho bà bầu bị thiếu máu: thực phẩm chứa axit folic (folate hay vitamin B9)

axit folic thực phẩm tốt cho bà bầu bị thiếu máu

Axit folic còn được gọi với tên folate hay vitamin B9, là dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe. Vitamin B9 luôn được các chuyên gia đều khuyến cáo bà bầu sử dụng trong khi mang thai.

Axit folic có vai trò quang trọng trong việc tăng cường tế bào, xây dựng cơ và hình thành hemoglobin. Do đó thiếu hụt folate là một trong các nguyên nhân chính gây thiếu máu. Vì vậy để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, các mẹ hãy bổ sung những thực phẩm giàu axit folic để có một thai kỳ khỏe mạnh nhé.

Bên cạnh đó folate còn có nhiều công dụng sức khỏe như:

Những thực phẩm giàu folate được khuyên dùng:

Thực phẩm cho bà bầu bị thiếu máu: thực phẩm chứa vitamin B12

Vitamin B12 là chất bổ máu mà bà bầu nên bổ sung khi mang thai

Dinh dưỡng cho bà bầu bị thiếu máu khi mang thai đó là vitamin B12. Vitamin B12 cũng giống như axit folic, đều là những chất bổ máu mà bà bầu nên bổ sung khi mang thai. Vitamin B12 có vai trò trong quá trình tạo ra các tế bào hồng cầu khỏe mạnh. Nó giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu ác tính – một căn bệnh dẫn đến các triệu chứng mệt mỏi và suy nhược mạn tính. Do đó khi mang thai các mẹ hãy nhớ bổ sung vitamin B12 cho một thai kỳ khỏe mạnh nhé.

Những thực phẩm giàu vitamin B12 cho bà bầu đó là:

Món ăn cho bà bầu bị thiếu máu: thực phẩm chứa sắt

Thực phẩm cho bà bầu bị thiếu máu: thực phẩm chứa sắt

Danh sách món ăn cho bà bầu bị thiếu máu không thể bỏ qua thực phẩm chứa sắt. Sắt là thành phần chủ yếu tạo nên hemoglobin – loại protein trong hồng cầu, có vai trò vận chuyển oxy trong máu đến các mô. Sắt vô cùng quan trọng đối với hemoglobin, có đến 70% lượng sắt trong cơ thể được tìm thấy trong hemoglobin.

Thiếu sắt thì cơ thể không thể sản xuất đủ hemoglobin, dẫn đến tình trạng thiếu máu. Bà bầu bị thiếu máu là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề như: hoa mắt, chóng mặt, ngất xỉu,…

Những thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu:

Thực phẩm tốt cho mẹ bầu bị thiếu máu: rau xanh nhiều lá

Rau xanh nhiều lá, trái cây hoa quả tươi cũng là nguồn dinh dưỡng tốt máu

Rau xanh nhiều lá, trái cây hoa quả tươi cũng là nguồn dinh dưỡng tốt máu, là nguồn cung cấp sắt (nonheme) tốt nhất. Lượng sắt trong rau xanh đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp lượng máu được tổng hợp nhanh chóng hơn. Khi ăn thực phẩm cho phụ nữ mang thai bị thiếu máu các mẹ nhớ thêm rau xanh vào nhé.

Những rau xanh tốt cho máu:

Lưu ý dinh dưỡng cho bà bầu bị thiếu máu

Bà bầu bị thiếu máu không nên ăn gì?

Thực phẩm chứa axit axalic

Thực phẩm giàu tanin

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về thực phẩm cho bà bầu bị thiếu máu là gì? Phụ nữ mang thai bị thiếu máu nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh và những lưu ý sức khỏe.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version