Site icon Medplus.vn

[Bạn có biết] 5 Thực phẩm giúp tăng nguồn sữa mẹ

Medplus 22 3 - Medplus

Mặc dù có rất nhiều phương pháp dân gian và bằng chứng giai thoại về các loại thực phẩm và chất bổ sung có thể làm tăng nguồn sữa của bạn — được gọi là thuốc lợi sữa — nhưng khoa học về chúng thực sự rất ít. “Không có bằng chứng khoa học chắc chắn nào cho thấy bất kỳ loại thực phẩm nào cũng có thể làm tăng nguồn sữa. Tuy nhiên, nếu mẹ nào muốn tự mình thử xem kết quả thế nào thì mình thấy cũng không hại gì”. Tất nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thực phẩm bổ sung nào.

1. Cây thảo linh lăng

Một loại thảo mộc rất phổ biến được sử dụng trong các chất bổ sung cho con bú, cỏ cà ri là một loại thuốc lợi sữa đã được biết đến . Carney giải thích: “Có giả thuyết cho rằng cỏ cà ri kích thích sản xuất mồ hôi và vì ngực là một tuyến mồ hôi đã biến đổi nên các ống dẫn sữa và quá trình tiết sữa được kích thích. Hầu hết phụ nữ dùng cỏ cà ri cho biết lượng sữa tăng lên trong vòng 24 đến 72 giờ sau khi bắt đầu tiêu thụ bằng miệng.” Bạn có thể uống nó dưới dạng trà hoặc các dạng khác.

2. Yến mạch

Bạn đã bao giờ ăn một mẻ bánh quy cho con bú chưa? Rất có thể, chúng chứa một số yến mạch. Trí tuệ dân gian từ lâu đã ca ngợi lợi ích của yến mạch đối với việc sản xuất sữa mẹ. Có rất ít bằng chứng khoa học chỉ ra tác dụng thực sự , mặc dù các chuyên gia về tiết sữa đưa ra giả thuyết rằng lượng sữa tăng lên sau khi ăn yến mạch có thể liên quan đến hàm lượng sắt cao. Sedjenane Chang, IBCLC, một chuyên gia tư vấn về tiết sữa trong phòng khám tư nhân ở San Jose, California, cho biết: “Đó là một trong những điều mà nó dường như giúp đủ người đủ kiên định đến mức đó là một gợi ý phổ biến. [Nhưng] không có đủ nghiên cứu để cho chúng tôi biết tại sao yến mạch có thể giúp cung cấp sữa.” Dù bằng cách nào, ăn nó thường xuyên sẽ không phải là điều xấu khi bạn đang cho con bú.

3. Thì là

Loại rau lá này thuộc họ cà rốt từ lâu đã được coi là một loại thuốc lợi sữa và một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ nhỏ với việc cho con bú tốt hơn. Thì là thường được tìm thấy trong các loại trà và các chất bổ sung khác dành cho các bà mẹ đang cho con bú, nhưng nó cũng hoàn toàn thích hợp để tự nấu. Tìm nó ở chợ nông dân địa phương hoặc cửa hàng tạp hóa đặc sản. Nó rất ngon khi nướng, trộn salad, hoặc thậm chí cắt lát và ăn kèm với nước chấm. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn thích hương vị của cam thảo, vì đó là thứ mà thì là thường được so sánh với thì là.

4. Men bia

Ăn men bia để tăng sữa mẹ là một trường hợp khác của sự khôn ngoan truyền thống và rất nhiều bằng chứng giai thoại. Bạn có thể đã nghe nói rằng uống bia rất tốt cho việc cho con bú — men bia hoạt động theo cùng một nguyên tắc chung (chỉ cần không có hoa bia hoặc rượu!). Chang đồng ý rằng nhiều bà mẹ thấy nó hữu ích. Men bia cũng chứa nhiều vitamin B, có thể giúp tăng mức năng lượng của bạn. Mua nó tại cửa hàng thực phẩm tự nhiên địa phương của bạn và đặt nó trong các món nướng. Một số bà mẹ thậm chí thích nó trong sinh tố.

5. Rau chân vịt

Các loại thực phẩm giàu chất sắt như rau bina có thể bổ sung lượng sắt hiệu quả cho bạn (đặc biệt nếu bạn bị xuất huyết sau sinh hoặc mất một lượng máu bất thường trong khi sinh, vì điều này có thể ảnh hưởng đến lượng sữa của bạn). Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức độ sắt thấp có liên quan đến nguồn cung cấp sữa ít, vì vậy nếu bạn cảm thấy mình đang gặp khó khăn, “hãy nhờ bác sĩ kiểm tra mức độ sắt của bạn,” Chang nói. Các loại thực phẩm giàu chất sắt khác mà bạn có thể tiêu thụ bao gồm thịt đỏ (đặc biệt là gan), đậu, đậu xanh và các loại rau lá xanh khác.

Nói chung, điều quan trọng là phải ăn một chế độ ăn uống lành mạnh trong khi cho con bú, không chỉ để em bé của bạn nhận được dinh dưỡng tốt mà còn đảm bảo cơ thể của chính bạn cũng hoạt động ở mức khỏe mạnh. Điều này bao gồm ăn nhiều loại thực phẩm nguyên chất, như trái cây, rau, chất béo lành mạnh, ngũ cốc nguyên hạt, v.v.

Tất nhiên, điều quan trọng nhất bạn có thể làm để tăng nguồn cung sữa là cho con bú thường xuyên. Carney nói: “Hãy nhớ rằng, việc nuôi con bằng sữa mẹ thành công dựa trên cung và cầu. Khi vú được làm trống thường xuyên, sữa sẽ tiết ra nhiều hơn. Nếu trẻ bú mẹ không hiệu quả, điều này chắc chắn có thể gây ra vấn đề về việc cung cấp đủ sữa. ” Cho bé bú bao nhiêu lần tùy thích, đảm bảo ngậm chặt và cho bé bú cả hai bên trong mỗi lần bú.

Nếu bạn lo lắng về nguồn sữa của mình, hãy tìm một chuyên gia tư vấn cho con bú trong khu vực của bạn, người sẽ làm việc với bạn về tình hình cá nhân của bạn và con bạn. Việc cho con bú sữa mẹ là khác nhau đối với mọi người, vì vậy đảm bảo mọi giải pháp phù hợp với bạn và lối sống của bạn là vô cùng quan trọng để duy trì mối quan hệ nuôi con bằng sữa mẹ hạnh phúc và lành mạnh.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version