Site icon Medplus.vn

Thuốc Acemol Enfant 100 mg giúp giảm đau nhanh và hạ sốt

Acemol Enfant 100 mg là thuốc có công dụng gì, chỉ định và cách sử dụng như thế nào, bao gồm những điều cần lưu ý nào khi sử dụng? Hãy cùng Medplus tìm hiểu các thông tin về thuốc Acemol Enfant 100 mg thông qua bài viết sau. 

Thuốc Acemol Enfant 100 mg giúp giảm đau nhanh và hạ sốt

Thông tin về thuốc ACEMOL Enfant 100 mg

Ngày kê khai: 30/12/1899

Số GPLH/ GPNK: VD-2388-07

Đơn vị kê khai: Công ty CPDP 2-9

Hoạt Chất – Nồng độ/ hàm lượng: Paracetamol 100mg/ viên

Dạng Bào Chế: viên nén

Quy cách đóng gói: Hộp 5 vỉ bấm x 20 viên; Hộp 20 chai x 100 viên

Hạn sử dụng: 36 tháng

Phân loại: KK trong nước

Công ty Sản Xuất: Công ty cổ phần dược phẩm 2/9.

299/22 Lý Thường Kiệt, P.15, Q.11, TP. Hồ Chí Minh (SX tại: 930 C4, Đường C, KCN Cát Lái, Cụm 2, P. Thạnh Mỹ Lợi, Q.2, TP. Hồ Chí Minh) Việt Nam

Công dụng – chỉ định

Công dụng

Thuốc Acemol Enfant 100 mg được dùng để làm giảm đau nhanh các triệu chứng sốt, đau nhức và khó chịu như nhức đầu, đau tai, đau răng, đau nhức do cảm cúm.

Chỉ định

Paracetamol trong thuốc Acemol Enfant 100 mg được sử dụng để điều trị các triệu chứng như đau đầu, đau cơ, đau khớp, đau lưng, đau răng, cảm sốt… Thuốc có tác dụng giảm đau ở người bị viêm khớp nhẹ, nhưng không có tác dụng đối với viêm nặng hơn (viêm sưng khớp cơ). Hàm lượng thông thường sử dụng là paracetamol 500mg.

Cách dùng – liều lượng

Cách dùng

Uống thuốc Acemol Enfant 100 mg nguyên vẹn cả viên chứ không được nhai hay nghiền thuốc ra. Nuốt cả viên thuốc với một cốc nước.

Uống thuốc với nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội, không nên uống thuốc với các loại nước khác như trà, sữa, nước trái cây, rượu,… vì có thể gây ra những tương tác làm giảm tác dụng hoặc tăng độc tính của thuốc.

Liều lượng

Theo sự chỉ dẫn của thầy thuốc, trung bình:

  • Trẻ em dưới 01 tuổi: mỗi lần uống 1/4 đến 1/2 viên.
  • Từ 1- 3 tuổi: mỗi lần uống 1/2 – 1 viên, ngày 03 lần.
  • Từ 4 -6 tuổi: mỗi lần uống 1 – 1.5 viên, ngày 03 lần.
  • Từ 7 – 12 tuổi: mỗi lần uống 1.5 – 2 viên, ngày 03 lần.

Xử lý khi dùng quá liều

Hãy gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến trạm Y tế địa phương gần nhất nếu bạn nghĩ rằng mình đã sử dụng thuốc quá liều.

Các dấu hiệu đầu tiên của quá liều Acemol Enfant 100 mg bao gồm ăn mất ngon, buồn nôn, nôn mửa, đau dạ dày, đổ mồ hôi, nhầm lẫn hoặc yếu. Các triệu chứng sau có thể bao gồm đau vùng thượng vị, nước tiểu sẫm màu, vàng da hoặc mắt trắng.

Xử lý khi quên 1 liều

Vì thuốc Acemol Enfant 100 mg thường chỉ được sử dụng khi cần thiết, bạn có thể không cần một lịch trình dùng thuốc. Nếu bạn đang sử dụng thuốc thường xuyên, sử dụng liều bị quên ngay khi bạn nhớ. Nếu gần với liều kế tiếp kế tiếp của bạn, hãy bỏ qua liều đã bỏ lỡ và sử dụng liều tiếp theo.

Chống chỉ định

Không sử dụng Acemol Enfant 100 mg cho người có tiền sử dị ứng với Paracetamol hay các tá dược trong sản phẩm thuốc, người bị thiếu hụt glucose-6-phosphat dehydrogenase

Chú ý – Thận trọng khi sử dụng Acemol Enfant 100 mg

Trước khi sử dụng thuốc nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ báo cáo đầy đủ tình trạng sức khỏe: tiền sử dị ứng, bệnh tật, bệnh trạng hiện tại, tình trạng có thai, cho con bú,…

Đồng thời cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trong tờ giấy hướng dẫn kèm theo hộp thuốc.

Sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai và cho con bú

Paracetamol không thực sự an toàn khi dùng cho đối tượng phụ nữ có thai nên chỉ cân nhắc sử dụng Acemol Enfant 100 mg khi thật cần thiết còn nghiên cứu tác động của Paracetamol ở phụ nữ đang cho con bú tuy chưa phát hiện những tác dụng không mong muốn ở cả mẹ và bé nhưng vẫn phải cẩn thận khi dùng thuốc này.

Một số lưu ý khác khi dùng thuốc Acemol Enfant 100 mg

  • Người bị suy thận nặng đặc biệt là trẻ em, khoảng cách giữa 2 lần dùng thuốc ít nhất phải là 8 giờ.
  • Người nhân bị suy giảm chức năng gan
  • Trong thời gian sử dụng thuốc không nên uống quá nhiều rượu
  • Bệnh nhân không nên tự ý sử dụng thuốc để điều trị giảm đau lâu hơn 5 ngày hay trường hợp sốt cao, sốt kéo dài hơn 3 ngày mà không có chỉ định từ bác sĩ.

Cần lưu ý các phản ứng da nghiên trọng có thể xảy ra khi sử dụng thuốc: các hội chứng Stevens-Johnson, hội chứng hoại tử da nhiễm độc, hội chứng Lyell, hội chứng ngoại ban mụn mủ toàn thân cấp tính,..

Tác dụng phụ

Nhìn chung thuốc Acemol Enfant 100 mg dung nạp tốt, ít tác dụng phụ, đôi khi sẽ gặp các phản ứng dị ứng (biểu hiện như ban da, mề đay, sốt do thuốc), buồn nôn, nôn.

Có thể xảy ra các biểu hiện nghiêm trọng trên da như hội chứng Stevens – Johnson, hội chứng Lyell, hoại tử biểu bì hoặc mụn mủ và ban đỏ cấp tuy hiếm xảy ra nhưng có khả năng dẫn đến tử vong. Khi thấy trên da có các dấu hiệu bất thường phải dừng thuốc ngay và đến gặp bác sĩ để được thăm khám cẩn thận.

Một số trường hợp có hiện tượng rối loạn tạo máu: giảm bạch cầu trung tính, tiểu cầu và toàn thể huyết cầu.

Cần thận trọng trong quá trình dùng thuốc nếu thấy có những biểu hiện bất thường cần báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết để xử tri kịp thời. Nếu có biểu hiện nguy hiểm phải đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất.

Tương tác thuốc

Các loại thuốc có thể xảy ra tương tác với Acemol Enfant 100 mg:

Tương tác thuốc có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc hoặc gia tăng ảnh hưởng của các tác dụng phụ. Tài liệu này không bao gồm đầy đủ các tương tác thuốc có thể xảy ra. Tốt nhất là bạn viết một danh sách những thuốc bạn đang dùng (bao gồm thuốc được kê toa, không kê toa và thực phẩm chức năng) và cho bác sĩ hoặc dược sĩ xem. Bạn không được tự ý dùng thuốc, ngưng hoặc thay đổi liều lượng của thuốc mà không có sự cho phép của bác sĩ. Một số thuốc có thể tương tác với acetaminophen khi dùng chung:

  • Giảm nồng độ thuốc trong máu của thuốc chống động kinh (như phenytoin, barbiturates, carbamazepine) khi dùng kèm với acetaminophen;
  • Thuốc acetaminophen có thể làm tăng tác dụng của thuốc chống đông như warfarin khi phối hợp trong thời gian dài;
  • Acetaminophen làm tăng hấp thu của metoclopramide và domperidone;
  • Acetaminophen có thể làm tăng nồng độ probenecid, chloramphenicol trong máu;
  • Acetaminophen làm giảm hấp thu của colestyramine;
  • Thuốc có thể gây hạ thân nhiệt quá mức khi dùng chung với phenothiazine.

Các loại thực phẩm, đồ uống có thể xảy ra tương tác:

Rượu và thuốc lá có thể làm tăng tác dụng phụ độc gan của acetaminophen. Hãy tham khảo ý kiến chuyên gia sức khỏe của bạn về việc uống thuốc cùng thức ăn, rượu và thuốc lá.

Tình trạng sức khỏe ảnh hưởng như thế nào đến việc sử dụng thuốc:

Tình trạng sức khỏe của bạn có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc này. Báo cho bác sĩ biết nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

Bảo quản thuốc

Bạn nên bảo quản thuốc Acemol Enfant 100 mg ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và tránh ánh sáng. Không bảo quản trong phòng tắm hoặc trong ngăn đá. Bạn nên nhớ rằng mỗi loại thuốc có thể có các phương pháp bảo quản khác nhau. Vì vậy, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn bảo quản trên bao bì, hoặc hỏi dược sĩ. Giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi.

Lưu ý: Trước khi dùng thuốc Acemol Enfant 100 mg, bạn cần kiểm tra lại hạn sử dụng ghi trên vỏ sản phẩm, đặc biệt với những dược phẩm dự trữ tại nhà.

Hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa cho thuốc Acemol Enfant 100 mg

Thông tin mua thuốc

Nơi mua thuốc

Thuốc Acemol Enfant 100 mg có thể được tìm mua tại các hiệu thuốc đạt chuẩn và được cấp phép trên toàn quốc.

Giá thuốc

Thuốc Acemol Enfant 100 mg được kê khai với giá niêm yết cho mỗi viên là 63 VND.

Trong trường hợp bạn mua thuốc Acemol Enfant 100 mg với giá rẻ hơn giá đã được niêm yết, hãy kiểm tra kỹ thông tin về thuốc trên bao bì để tránh mua nhầm thuốc kém chất lượng.

Nguồn tham khảo: Cổng công khai y tế

Exit mobile version