Site icon Medplus.vn

Thuốc Lycalci bổ sung Lysine, các Vitamin và khoáng chất

Lycalci là thuốc gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu về các thông tin, cách dùng và liều lượng, công dụng và chống chỉ định, cách bảo quản và nơi mua cũng như giá bán của loại thuốc này thông qua bài viết sau đây.

Thuốc Lycalci bổ sung Lysine, các Vitamin và khoáng chất cho trẻ

Thông tin về thuốc Lycalci

Ngày kê khai: 30/12/1899

Số GPLH/ GPNK: VD-12332-10

Đơn vị kê khai: Công ty cổ phần Dược phẩm OPV

Hoạt Chất – Nồng độ/ hàm lượng: L-Lysin HCl và các vitamin

Dạng Bào Chế: dung dịch uống

Quy cách đóng gói: Hộp 20 ống x 10ml, hộp 1 chai 30ml, hộp 1 chai 60ml

Hạn sử dụng: 24 tháng

Phân loại: KK trong nước

Công ty Sản Xuất: Công ty cổ phần Dược phẩm OPV

Số 27, đường 3A, Khu công nghiệp Biên Hoà 2, Đồng Nai Việt Nam

Công dụng – chỉ định

Công dụng

Thuốc Lycalci là sản phẩm có chứa nhiều hoạt chất bao gồm Lysine, Calci và các Vitamin. Lysine là 1 Acid Amin thiết yếu của cơ thể tham gia vào quá trình sinh trưởng và phát triển của tế bào có tác dụng tăng cường làm lành tổn thương, vết loét nhanh chóng, tăng cường sức đề kháng, phòng chống nhiễm trùng, cải thiện tình trạng hấp thu Calci kém, phòng ngừa loãng xương.

Ngoài ra Lycalci còn chứa nhiều Vitamin nhóm B, C, E, D có tác dụng hỗ trợ chuyển hóa, tăng cường hấp thu các dưỡng chất, tăng cường sức khỏe, sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể. Cụ thể vai trò của các Vitamin này trong cơ thể như sau:

Chỉ định

Thuốc Lycalci dùng để bổ sung lysine, khoáng chất và các vitamin cho trẻ em, thiếu niên trong giai đoạn tăng trưởng. Đặc biệt với trường hợp suy dinh dưỡng, kém hấp thu, ăn kiêng, sau phẫu thuật, đang mắc bệnh, trong giai đoạn dưỡng bệnh.

Cách dùng – liều lượng

Cách dùng

Pha thuốc với nước để uống. Nên uống thuốc trước bữa ăn sáng hoặc ăn trưa 30 phút.

Trong quá trình sử dụng thuốc, người dùng nên hạn chế các đồ uống có cồn hay các sản phẩm kích thích, bởi nó có thể gây ảnh hưởng không mong muốn trong thời gian sử dụng.

Liều lượng

Xử lý khi dùng quá liều

Tới nay chưa có báo cáo gì về quá liều. Trong trường hợp uống quá liều nghiêm trọng (do cố ý hoặc vô ý) cần điều trị triệu chứng.

Xử lý khi quên liều

Nếu bạn quên một liều thuốc, hãy nhanh chóng sử dụng lại thuốc càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu sát giờ với liều thuốc tiếp theo, người dùng có thể bỏ qua liều thuốc đã quên, và sử dụng thuốc theo đúng lịch trình ban đầu. Lưu ý rằng, trong lần sử dụng tiếp theo tuyệt đối không được sử dụng gấp đôi lượng thuốc, hãy tuân theo liều lượng trong chỉ định của bác sĩ.

Chống chỉ định

Thuốc Lycalci chống chỉ định sử dụng cho các trường hợp sau: 

Tác dụng phụ

Có thể gặp phải một số tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Lycalci mặc dù rất hiếm gặp như:

Tương tác thuốc

Thuốc Lycalci có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc khác mà bạn đang dùng hoặc gia tăng ảnh hưởng của các tác dụng phụ. Để tránh tình trạng tương tác thuốc, tốt nhất là bạn viết một danh sách những thuốc bạn đang dùng (bao gồm thuốc được kê toa, không kê toa, thảo dược và thực phẩm chức năng) và cho bác sĩ hoặc dược sĩ xem.

Để đảm bảo an toàn khi dùng thuốc, bạn không tự ý dùng thuốc, ngưng hoặc thay đổi liều lượng của thuốc mà không có sự cho phép của bác sĩ.

Bạn có thể duy trì chế độ ăn uống bình thường, trừ khi có chỉ định khác của bác sĩ.

Tình trạng sức khỏe của bạn có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc này. Báo cho bác sĩ biết nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

Bảo quản thuốc

Hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa cho thuốc Lycalci

Thông tin mua thuốc

Nơi mua thuốc

Thuốc Lycalci có thể được tìm mua tại các hiệu thuốc đạt chuẩn và được cấp phép trên toàn quốc.

Giá thuốc

Thuốc Lycalci được kê khai với giá niêm yết cho mỗi ống dung dịch uống 10ml là 6.000 VND.

Giá thuốc có thể chênh lệch tùy theo nơi mua và thời điểm mà bạn mua. Tuy nhiên, nếu bạn mua được thuốc Lycalci với giá rẻ hơn giá được kê khai, bạn cần kiểm tra kỹ các thông tin của thuốc để đảm bảo không mua phải thuốc kém chất lượng.

Nguồn tham khảo: Cổng công khai y tế

Exit mobile version