Site icon Medplus.vn

Tổng hợp 4 thức uống cải thiện da mặt cực tốt cho người bị mụn

Thức uông cho người bị mụn cải thiện da mặt

Thức uông cho người bị mụn cải thiện da mặt

Mụn là một vấn đề nan giải mà nhiều người đang gặp phải. Bạn nghĩ rằng các tác nhân bên ngoài như khói, bụi, mỹ phẩm,… chính là 100% nguyên nhân da mặt bạn nổi mụn? Không, một phần tác nhân trong đó đến từ việc một số bộ phận cơ thể bạn đang suy yếu. Như mụn mọc ở mũi là dấu hiệu dạ dày và nội tạng bị nóng, hệ tiêu hóa bất ổn. Hoặc mụn mọc ở má trái hay má phải là do sự suy yếu của phổi và thận.

Vì thế, bên cạnh việc sử dụng thuốc đặc trị hay các phương pháp điều trị khác. Thì bạn nên bổ sung các thực phẩm cung cấp dưỡng chất cần thiết để phục hồi các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Điều này sẽ giúp da mặt bạn được cải thiện rõ rệt. Dưới đây, Medplus sẽ giới thiệu đến bạn 4 thức uống cho người bị mụn vừa cải thiện da mụn, vừa tốt cho cơ thể.

4 thức uống cho người bị mụn vừa cải thiện da mụn, vừa tốt cho cơ thể

Nước

Giữ đủ nước là chìa khóa. Xét cho cùng, cơ thể bạn chiếm 60% là nước. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi bạn cần uống đủ nước để tối ưu hóa các quá trình vật lý. Uống nước cũng là chìa khóa để tiêu thụ đúng lượng calo hàng ngày. Chúng ta thường nhầm đói với khát, vì vậy khi nghi ngờ hãy uống nước trước. Nước là nền tảng của làn da khỏe mạnh và trong sáng. Vì vậy hãy uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày .

Nó cải thiện làn da bằng cách giữ ẩm cho da. Nước giữ cho làn da của bạn tươi trẻ, mềm mại, sáng hồng, mịn màng và hoạt động như một liệu pháp chống lão hóa tốt nhất. Nó thúc đẩy giảm cân bằng cách loại bỏ các sản phẩm phụ của chất béo và tăng cường trao đổi chất của bạn. Tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp chống lại bệnh cúm, ung thư và các bệnh khác như đau tim.

Ngoài ra, nước còn giúp đào thải chất độc ra ngoài giúp bạn loại bỏ các chất thải trong cơ thể qua đường mồ hôi và đường tiểu tiện. Ngăn ngừa táo bón và các vấn đề tiêu hóa Nước đóng vai trò như một phương thuốc chữa đau nhức tự nhiên bằng cách làm dịu các cơ. Nó cũng giúp ngăn ngừa đau đầu, đau nửa đầu và đau lưng. Nước là thức uống vừa tốt cho sức khỏe, vừa cải thiện làn da cho người bị mụn

Bài đọc thêm: Nước là gì? Tầm quan trọng của nước đối với sức khỏe.

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh nhất. Nó tự hào catechin rằng các gốc tự do chiến đấu . Nó làm cho da sạch mụn và ngăn ngừa mụn. Trà xanh là một phương pháp chữa bệnh tiết kiệm cho các vấn đề về da và cơ thể tổng thể do chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa. Thêm ít nhất một tách trà xanh vào lịch trình hàng ngày của bạn. Thời điểm lý tưởng nhất để uống là vào buổi tối vì trà xanh còn giúp bạn chống lại căng thẳng và lấy lại tinh thần với tinh thần làm việc mới.

Trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất hoạt tính sinh học rất tốt cho việc cải thiện sức khỏe. Theo nghiên cứu, các hợp chất trong trà xanh giúp cải thiện chức năng não. Do đó, trà xanh giúp bạn thông minh hơn. Trà xanh cải thiện hiệu suất thể chất bằng cách tăng cường đốt cháy chất béo. Chất chống oxy hóa trong trà xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư.

Ngoài ra, Trà xanh rất hữu ích cho người cao tuổi vì nó bảo vệ não bằng cách giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson. Trà xanh tiêu diệt vi khuẩn miệng giúp cải thiện sức khỏe răng miệng của bạn. Làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và  các bệnh tim mạch. Nó giúp bạn đốt cháy chất béo từ đó giúp bạn giảm cân.

Sữa yến mạch

Sữa yến mạch không chứa lactose, giàu chất xơ và đặc biệt là hàm lượng vitamin Eaxit folic cao, giúp hỗ trợ làn da khỏe mạnh và là một loại sữa thay thế tuyệt vời. Đây là thức uống cải thiện hiệu quả cho làn da của người bị mụn

Sữa yến mạch có giá trị dinh dưỡng cao. Nó chứa 10 khoáng chất và 15 loại vitamin. Sữa yến mạch rất ít chất béo. Một phần sữa yến mạch chỉ chứa 2,5g chất béo và hoàn toàn không có chất béo bão hòa. Sữa yến mạch chứa một chất dinh dưỡng quan trọng được gọi là beta-glucan, là chất xơ hòa tan giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Trà matcha

Trà Matcha được làm từ trà xanh trồng đặc biệt. Thức uống này chứa đầy chất chống oxy hóa giúp chống lại quá trình oxy hóa bã nhờn xảy ra trước khi hình thành mụn. Chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa cũng giúp giảm các dấu hiệu viêm . Matcha có chất chống oxy hóa gấp 137 lần so với trà xanh truyền thống.

Trà matcha chứa một loại chất chống oxy hóa được gọi là catechin. Matcha chứa nhiều catechin gọi là EGCG (epigallocatechin gallate), được cho là có tác dụng chống ung thư trên cơ thể.. Trà matcha giúp ngăn ngừa bệnh tim và bệnh tiểu đường loại 2. Nó thậm chí còn khuyến khích giảm cân.

Một số lời khuyên dành cho bạn

Trên đây là tổng hợp 4 loại thức uống giúp người bị mụn cải thiện làn da hiệu quả. Ngoài ra còn giúp phục hồi các bộ phận quan trọng trong cơ thể. Để biết thêm nhiều thông tin dinh duỡng hữu ích, theo dõi Medplus ngay nhé!

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version