Site icon Medplus.vn

[Tổng hợp] 5+ Nguyên nhân dẫn đến đau vùng chậu ở nam giới

Đau vùng chậu ở nam giới với những cơn đau dai dẳng khiến chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sóng xung kích tần số thấp với những điểm ưu việt đã và đang trở thành niềm hy vọng mới cho bệnh nhân. Hãy cùng Medplus tìm hiểu 5 nguyên nhân gây ra bệnh đau vùng chậu ở nam giới nhé!

Đau vùng chậu ở nam giới với những cơn đau dai dẳng khiến chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

5 Nguyên nhân dẫn đến đau vùng chậu ở nam giới

Một số nguyên nhân gây đau vùng chậu ở nam giới chỉ ảnh hưởng đến những người có cơ quan sinh dục nam và giải phẫu, trong khi những nguyên nhân khác có thể ảnh hưởng đến bất kỳ người nào.

Nguyên nhân dẫn đến đau vùng chậu ở nam giới

1. Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là viêm tuyến tiền liệt . Nhiễm trùng có thể gây ra các trường hợp cấp tính. Mặt khác, viêm tuyến tiền liệt mãn tính thường do viêm, thường không bị nhiễm trùng. Ngoài đau vùng chậu, viêm tuyến tiền liệt có thể gây ra các vấn đề về tiết niệu hoặc xuất tinh.

Khi nhiễm trùng do vi khuẩn không phải là nguyên nhân gây ra viêm tuyến tiền liệt, tình trạng này được biết đến với một số tên bao gồm viêm tuyến tiền liệt mãn tính / hội chứng đau vùng chậu mãn tính (CP / CPPS), chứng suy tuyến tiền liệt (tuyến tiền liệt đau đớn) và viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn.

2. Tăng sản tuyến tiền liệt (Mở rộng)

Tuyến tiền liệt có thể phì đại do tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (BPH) , ung thư tuyến tiền liệt hoặc viêm tuyến tiền liệt. Tuyến tiền liệt lớn có thể gây đau vùng chậu, các vấn đề về bàng quang hoặc nó có thể không gây ra bất kỳ triệu chứng nào. 

3. Thoát vị

Một số loại thoát vị khác nhau ảnh hưởng đến những người có giải phẫu nam , chẳng hạn như thoát vị bẹn, thoát vị đùi, thoát vị rốn và thoát vị hiatal .

Thoát vị bẹn là hiện tượng ruột lồi vào ống bẹn, là “đường hầm” nơi tinh hoàn đi xuống và nó chỉ ảnh hưởng đến nam giới.

4. Hội chứng đau vùng chậu mãn tính nam

Hội chứng đau này có thể liên quan đến viêm tuyến tiền liệt hoặc BPH, nhưng cơn đau có thể kéo dài hơn dự kiến ​​với những tình trạng này. Nó thậm chí có thể xảy ra mà không có nguyên nhân xác định được. 

Hội chứng đau vùng chậu mãn tính ở nam giới là một chẩn đoán loại trừ, có nghĩa là bác sĩ sẽ cố gắng xác định các nguyên nhân khác gây đau vùng chậu trước khi kết luận rằng các triệu chứng của bạn là do hội chứng đau này.

5. Xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn có thể gây đau vùng chậu nghiêm trọng. Trong khi không phổ biến, nó là một trường hợp khẩn cấp y tế. Điều trị phẫu thuật là cần thiết và nếu chậm trễ có thể làm mất tinh hoàn bị ảnh hưởng.

Phòng ngừa đau vùng chậu ở nam giới

Đôi khi không thể tránh khỏi cơn đau vùng chậu ở nam giới, nhưng có một số cách tiếp cận có thể giúp giảm khả năng phát triển bệnh.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version