Site icon Medplus.vn

TOP 10+ món chay ngon đãi tiệc ngon miệng, hấp dẫn

cách làm món chay ngon đãi tiệc ngon

cách làm món chay ngon đãi tiệc ngon

Ăn chay đang dần trở thành phong cách sống được nhiều người theo đuổi, kể cả ở nước ngoài hay Việt Nam. Mọi người ăn chay với nhiều lý do như sức khỏe, chăm sóc tinh thần, tôn giáo hay vấn đề đạo đức… Bên cạnh các món ăn chay thông thường, thì bạn cũng có thể trổ tài với các món chay ngon đãi tiệc trong mỗi dịp họp mặt, lễ Tết, tiệc tùng. Hôm nay hãy cùng Songkhoe.Medplus vào bếp với công thức 10+ món chay ngon đãi tiệc ngon miệng, hấp dẫn đơn giản ngay thôi.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Gỏi củ hủ dừa

Gỏi củ hủ dừa chay chua ngọt

Gỏi củ hủ dừa là món chay ngon đãi tiệc ngon miệng. Món ăn hấp dẫn nhờ vị giòn ngọt và thơm ngon của cổ hũ dừa khi kết hợp với vị chua độc đáo của nước mắm chay. Gỏi củ hủ dừa có công thức chế biến khá đơn giản và nhanh chóng mà ai cũng có thể thực hiện được. Đây là một món ăn giàu dinh dưỡng mà bạn có thể tham khảo cho bước đầu khai vị trong bữa tiệc của mình.

Nguyên liệu

Cách làm

2. Giò lụa chay

Giò lụa chay là món rất thanh đạm, dễ làm và dễ ăn. Món chay ngon đãi tiệc này rất thích hợp với chính sách ăn kiêng của người bị cao huyết áp, mỡ máu hay tiểu đường .

Nguyên liệu

Cách làm

3. Miến chay trộn Hàn Quốc

Miến chay trộn Hàn Quốc nhiều dinh dưỡng

Món miến trộn chay Hàn Quốc với sợi miến dai dai kết hợp cùng với các loại rau củ quả tươi ngon, vị bùi thơm của vừng trắng mang đến cho thực khách những trải nghiệm vị giác ấn tượng mà lại không hề mất nhiều thời gian chế biến. Dưới đây là các nguyên liệu cần có và cách làm chi tiết món miến trộn chay kiểu Hàn Quốc đa sắc màu mà bạn có thể tham khảo!

Nguyên liệu

Cách làm

4. Salad xoài nấm

Salad xoài nấm món ăn khai vị ưu thích của rất nhiều thực khách, món ăn với hai nguyên vật liệu chính là xoài và nấm kèm theo vị nước sốt chanh leo chua ngọt dịu nhẹ. Nhìn thì có vẻ cầu kì nhưng thực tiễn chỉ cần bỏ ra vài phút là bạn đã có món salad xoài nấm ngon tuyệt mà thích mắt rồi đó. Cách làm món chay ngon đãi tiệc, món salad xoài nấm chua ngọt như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

5. Súp bí đỏ chay

Súp bí đỏ chay là món chay ngon đãi tiệc ngon

Nguyên liệu

Cách làm

6. Canh nấm hạt sen

Nguyên liệu

Cách làm

7. Súp bí ngòi

Nguyên liệu

Cách làm

8. Canh kim chi với đậu hũ non chay

Nguyên liệu

Cách làm

9. Cà ri đậu gà kiểu Thái

Cà ri đậu gà kiểu Thái

Cà ri đậu gà kiểu Thái ăn vào có vị béo béo ngậy ngậy và thơm nồng nước cốt dừa. Thành phần này có nhiều chất béo bão hòa, phần lớn đến từ axít lauric, một loại axít béo được khoa học chứng minh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Với protein nạc từ đậu gà, công thức này tốt cho sức khỏe hơn nhiều so với các món Thái bạn mua ở nhà hàng. Cách làm các món ăn chay làm từ đậu gà, món cà ri đậu gà kiểu Thái như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

10. Bò lát chay xào cần tây

Nguyên liệu

Cách làm

Vậy là Songkhoe.Medplus vừa giới thiệu tới bạn cách làm các món chay ngon đãi tiệc thơm ngon, giàu dinh dưỡng rồi. Chúc các bạn thực hành thành công để tạo ra các món ăn ngon, hấp dẫn và tốt chmón chay ngon đãi tiệco sức khỏe.

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Exit mobile version