Site icon Medplus.vn

TOP 5+ Kem bôi trị nấm vùng kín được các bác sĩ khuyên dùng.

Nấm, ngứa rát vùng kín là tình trạng mà chị em phụ nữ thường hay gặp nhất. Vậy ngứa vùng kín có thể bôi kem gì? thuốc bôi trị ngứa vùng kín cho bà bầu, thuốc bôi trị nấm vùng kín nào tốt nhất. Đây là những vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Vậy hãy cùng Medplus tìm hiểu Top 5 sản phẩm được các bác sĩ khuyên dùng nhất nhé.

Top 5 kem bôi trị nấm vùng kín an toàn – hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Top 5 kem bôi trị nấm vùng kín an toàn – hiệu quả.

1.1. Kem bôi trị nấm vùng kín Defungo Thái Lan (10g)

Ngứa, rát vùng kín là vấn đề mà chị em nào cũng vài lần trong đời mắc phải. Tình trạng ngứa ngáy khó chịu này có thể nhanh đến nhanh đi hoặc dai dẳng khó chịu. Đặc biệt là trong thai kì, hầu như 80% thai phụ dễ bị các triệu chứng này. Do đó thuốc bôi trị ngứa, rát vùng kín hiệu quả không tái phát là điều mà chị em nào cũng quan tâm.

Kem bôi trị nấm vùng kín Defungo Thái Lan

Tác dụng:

Hướng dẫn sử dụng:

1.2. Kem bôi trị nấm vùng kín Canesten 20g

Công dụng:

– Các bệnh nhiễm nấm ngoài da do nấm da, nấm men, nấm mốc và nấm khác (ví dụ nấm kẽ chân – nấm da – tay, nấm da thân mình, nấm bẹn, lang ben) và erythrasma (bệnh nấm do Crynebacterium minutissimium).

– Viêm môi âm hộ và các vùng xung quanh do nấm ở nữ, viêm qui đầu và da đầu dương vật gây ra bởi nấm men ở nam (viêm âm hộ do nấm và viêm qui đầu do nấm).

Liều dùng:

Thoa lên vùng tổn thương một lớp kem mỏng 2 – 3 lần mỗi ngày. Một đoạn kem (dài 0.5cm) đủ để bôi vùng tổn thương rộng bằng bàn tay.

Để đảm bảo điều trị triệt để, tùy thuộc vào chỉ định nên tiếp tục bôi thuốc thậm chí khi đã hết triệu chứng theo hướng dẫn cho các chỉ định cụ thể dưới đây:

Thời gian điều trị:

– Nấm da: 3 – 4 tuần.

– Erythrasma: 2 – 4 tuần.

– Lang ben: 1 – 3 tuần.

– Viêm âm đạo và viêm qui đầu do nấm 1 – 2 tuần.

Bệnh nhân nên thông báo cho bác sĩ của mình nếu tổn thương không thuyên giảm sau 4 tuần điều trị.

Tác dụng không mong muốn (Tác dụng phụ):

– Các phản ứng phụ sau đây được ghi nhận trong quá trình sử dụng clotrimazole. Những phản ứng này được báo cáo tự nguyện từ một quần thể có cỡ không xác định, do vậy không đáng tin cậy để ước tính tần số xuất hiện.

– Rối loạn hệ thống miễn dịch: phản ứng dị ứng (ngất xỉu, hạ huyết áp, khó thở, nổi mề đay).

– Rối loạn ở da và tổ chức dưới da: mụn nước, khó chịu/đau, phù nề, kích thích, bong tróc da, ngứa, phát ban, đau nhói/bỏng.

Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

 1.3. Kem bôi trị nấm vùng kín – Thuốc bôi Nizoral

Thuốc trị nấm vùng kín nữ Nizoral 2%

Thành phần thuốc trị ngứa vùng kín Nizoral:

  • Nizoral cream 2% có thành phần chính ketoconazole là loại azol trị nấm tại chỗ. Thành phần này điều trị rất hiệu quả các loại nấm tại chỗ, nấm âm đạo.
  • Ketoconazole là thành phần điều trị nhiều loại nấm gây viêm phụ khoa nhưng hiệu quả nhất là đối với nấm Candida gây viêm nhiễm.

Cách sử dụng:

  • Đầu tiên bạn cần làm sạch vùng phụ khoa
  • Bôi nhẹ nhàng xung quanh mép và vùng bị viêm,
  • Tùy vào liều lượng chỉ định của bác sĩ có thể bôi 1 – 2 lần/ngày.

Lưu ý khi sử dụng: không được bôi vào sâu phía trong âm đạo.

1.4. Kem bôi trị nấm vùng kín – Thuốc bôi Tetracylin

Thành phần của thuốc bôi ngứa vùng kín nữ Tetracyclin

  • Tetracyclin là kháng sinh có phổ kháng khuẩn rộng có thể tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn gram dương, gram âm và vi khuẩn yếu khí gây bệnh phụ khoa.
  • Thuốc được điều chế dạng cream bôi ngoài da, dễ dàng thấm vào vùng da và niêm mạc đang nhiễm khuẩn.

Công dụng của thuốc bôi Tetracyclin

  • Thuốc điều trị các triệu chứng viêm và ngứa vùng kín. Có thể cân nhắc điều trị khi viêm đã chuyển biến nặng.
  • Thuốc dễ thấm vào da và niêm mạc điều trị dứt điểm các triệu chứng ngứa dai dẳng. Kể cả trường hợp xuất hiện mùi hôi và mụn đỏ có mủ.

Lưu ý khi sử dụng thuốc bôi Tetracyclin

  • Tetracyclin không được dùng điều trị viêm nhiễm phụ khoa cho bà bầu và phụ nữ mang thai.
  • Do phổ kháng khuẩn của thuốc rộng nên không nên điều trị bừa bãi. Có thể gây nên tình trạng dễ dàng bội nhiễm các loại vi khuẩn khác.
  • Nếu xảy ra tình trạng nổi mẩn khi dùng thuốc nên dừng ngay thuốc và tới thăm khám bác sĩ.

1.5. Kem bôi trị nấm vùng kín – Thuốc bôi Clindamycin

Kem bôi trị nấm vùng kín hiệu quả – Clindamycin

Thành phần kem bôi trị nấm vùng kín Clindamycin:

  • Thuốc bôi trị ngứa Clindamycin có chứa thành phần là Clindamycin dạng gel, dùng ngoài da.
  • Hàm lượng 1% đóng tuýp 30gram.
  • Thành phần Clindamycin thuộc nhóm kháng sinh Lincosamid có tác dụng diệt khuẩn mạnh. Từ đó tiêu diệt các vi khuẩn gây ra viêm ngứa phụ khoa.

Công dụng của Clindamycin

  • Không chỉ có tác dụng giảm ngứa hiệu quả, Clindamycin còn có tác dụng tiêu diệt được các vi khuẩn gây ra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa do vi khuẩn. Từ đó, thuốc ngăn ngừa tình trạng tái phát ngứa.
  • Dạng gel của thuốc có thể chất mềm mịn dễ dàng thấm nhanh trên bề mặt da và niêm mạc. Việc sử dụng thuốc bôi tại chỗ có tác dụng giảm ngứa nhanh và hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng thuốc

  • Thuốc cần được sử dụng theo sự chỉ định của bác sĩ. Không được tự ý bôi vào vị trí khác để điều trị nhiễm khuẩn mà chỉ dùng cho riêng vùng kín.
  • Thuốc có thể là giảm khả năng bảo vệ và gia tăng hiện tượng tan màng của bao cao su. Vì vậy trong thời gian sử dụng thuốc bôi khuyến cáo bạn không nên quan hệ tình dục bằng bao. Chỉ sử dụng sau khi dùng thuốc từ 3 đến 5 ngày.

2. Kết luận khi sử dụng kem bôi trị nấm vùng kín

Hiện nay, trên có rất nhiều loại kem bôi trị nấm vùng kín trôi nổi trên thị trường. Nhưng Medplus khuyên bạn hãy là người tiêu dùng thông minh. Chỉ nên mua những loại thuốc đã được chỉ định bởi bác sĩ. Hay các loại thuốc nổi tiếng chuyên được sử dụng cho bị ngứa vùng kín. Nếu không thì sẽ khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn đấy.

Ngoài các sản phẩm kem bôi trị nấm vùng kín thì chúng ta còn có các loại nước rửa dung dịch vệ sinh phù hợp để cho ” cô bé” của chúng ta luôn sạch sẽ và an toàn. Vì vậy, bạn có thể tham khảo các sản phẩm như: nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena, Dung dịch vệ sinh phụ nữ Amusecos Secret White Cream Rose Oil,…

Cũng cần lưu ý khi chọn dung dịch vệ sinh cho “cô bé” là:

  • pH của sản phẩm nên từ 3,5 – 4,5. Đây là pH lý tưởng vì bằng với pH âm đạo nên sẽ không gây mất cân bằng pH và kích ứng vùng kín.
  • Chọn những sản phẩm có thành phần tự nhiênkhông màu, không mùi, và không Paraben.
  • Chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín.
  • Chọn sản phẩm có chứng nhận an toàn cho da liễu.
Exit mobile version