Site icon Medplus.vn

Top 5 loại thức uống dinh dưỡng cho người bị đau mắt

Thức uống tốt cho người bị đau mắt

Thức uống tốt cho người bị đau mắt

Duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh là chìa khóa để giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh. Có thể giúp giảm nguy cơ phát triển các bệnh về mắt. Các tình trạng nghiêm trọng về mắt có thể tránh được nếu bạn dùng thực phẩm chứa nhiều loại vitamin, chất dinh dưỡng và khoáng chất, được gọi là chất chống oxy hóa. Và người đau mắt cũng vậy, hãy bổ sung các thực phẩm dưới đây để cải thiện sức khỏe đôi mắt. Top 7 thức uống tốt cho người bị đau mắt

7 loại thức uống tốt cho người bị đau mắt

Sữa

Sữa giúp mắt sáng ngời

Các sản phẩm từ sữa như sữa và sữa chua có thể tốt cho mắt. Chúng chứa ư cũng như khoáng chất kẽm. Vitamin A bảo vệ giác mạc trong khi kẽm giúp đưa vitamin đó đến mắt từ gan. Kẽm được tìm thấy khắp mắt, đặc biệt là võng mạc và màng mạch, là mô mạch máu nằm dưới võng mạc. Khoáng chất quan trọng này giúp cho thị lực ban đêm cũng như ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể. Sữa từ bò ăn cỏ mang lại nhiều lợi ích nhất.

Bạn có thể uống sữa suốt cả ngày. Bạn có thể uống một ly trong bữa ăn hoặc thưởng thức nó trong cà phê và trà, hoặc ngũ cốc ăn sáng. Sữa chua là một lựa chọn lành mạnh cho bữa sáng hoặc như một bữa ăn nhẹ.

Nước cam

Cam và các loại trái cây họ cam quýt khác có chứa vitamin C. Đây là chìa khóa cho sức khỏe của mắt. Vitamin được tìm thấy chủ yếu trong trái cây tươi và rau quả, góp phần giúp các mạch máu trong mắt bạn khỏe mạnh. Nó có thể chống lại sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể, và kết hợp với các vitamin và chất dinh dưỡng khác, bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Để thưởng thức cam, bạn có thể uống nước cam, gọt vỏ như một món ăn nhẹ hoặc thêm chúng vào món salad trái cây.

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt giúp đôi mắt phát triển khỏe mạnh

Cà rốt được biết đến là thực phẩm tốt cho sức khỏe của mắt. Giống như lòng đỏ trứng, cà rốt có vitamin A và beta carotene. Vitamin A và beta carotene giúp bề mặt của mắt và cũng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng mắt và các tình trạng mắt nghiêm trọng khác.

Cà rốt rất dễ ăn khi di chuyển. Julianne nguyên củ cà rốt hoặc giữ một túi cà rốt trẻ em để tiện cho bữa ăn nhẹ buổi chiều hoặc buổi tối. Cho chúng vào món salad và súp để tăng thêm dinh dưỡng, hoặc cắt nhỏ và thêm vào bánh muffin hoặc bột bánh kếp.

Nước

Có thể không có gì ngạc nhiên khi chất lỏng cần thiết cho sự sống cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt. Uống nhiều nước có thể ngăn ngừa tình trạng mất nước. Có thể làm giảm các triệu chứng khô mắt. Nước không chỉ tốt cho mắt mà còn tốt cho cả cơ thể của bạn. Hãy nạp đủ lượng nước mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Tham khảo thêm: Nước là gì? Tầm quan trọng của nước đối với sức khỏe.

Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân giúp người bị đau mắt cải thiện tình trạng

Hạnh nhân, giống như các loại hạt và hạt khác. Nói chung rất tốt cho sức khỏe của mắt. Hạnh nhân chứa vitamin E. Loại vitamin này bảo vệ chống lại các phân tử không ổn định nhắm vào các mô khỏe mạnh. Tiêu thụ lượng vitamin E thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi tác cũng như đục thủy tinh thể. Bạn nên nhắm mục tiêu khoảng 22 đơn vị quốc tế (IU), hoặc 15 mg vitamin E mỗi ngày. Một khẩu phần hạnh nhân có khoảng 23 hạt, hoặc ¼ cốc, và có 11 IU. Các loại hạt và hạt khác có chứa vitamin E bao gồm hạt hướng dương, quả phỉ và đậu phộng.

Hãy pha cho mình một ly sữa hạnh nhân mỗi ngày để cải thiện sức khỏe đôi mắt của bạn.

Một số lưu ý dành cho bạn

  • Kiểm tra mắt định kỳ: Tất cả mọi người đều nên thăm khám mắt định kỳ chứ không phải chỉ những người đã mắc các bệnh về mắt. Để giữ cho đôi mắt luôn sáng khỏe. Hãy lên lịch kiểm tra mắt hàng năm với bác sĩ nhãn khoa
  • Để cho đôi mắt có thời gian nghỉ ngơi: Khi phần lớn thời gian trong ngày bạn dành để nhìn vào màn hình máy tính hay điện thoại thì không có gì ngạc nhiên nếu mắt bị mỏi hay dễ mắc phải các tật khúc xạ
  • Duy trì lối sống lành mạnh: Giữ cho cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp các chức năng của các cơ quan đều hoạt động tốt, kể cả mắt
  • Bảo vệ mắt khỏi ánh nắng mặt trời: Ánh nắng chói chang từ mặt trời vào những ngày hè nắng nóng gây ra nhiều tác động đến cơ thể.
  • Xây dựng chế độ ăn lành mạnh: Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt
  • Ngủ đủ giấc: Đi ngủ sớm vào thời điểm cố định mỗi tối có thể giúp bạn thức giấc dễ dàng hơn vào sáng sớm.
  • Bảo vệ mắt: Khi bạn tham gia bất kỳ môn thể thao nào hoặc làm công việc liên quan đến xây dựng, hóa chất… có nguy cơ gây tác động đến mắt, hãy sử dụng đầy đủ các dụng cụ bảo hộ.

Trên đây là tổng hợp 5 loại thức uống tốt cho người bị đau mắt. Hãy thêm chúng vào chế độ ăn của bạn để giúp đôi mắt thêm khỏe. Để biết thêm nhiều thông tin dinh dưỡng thú vị, theo dõi Medplus ngay nhé!

Xem thêm

Nguồn tổng hợp
Exit mobile version