Site icon Medplus.vn

Top 6 lợi ích khi dùng ngũ cốc dinh dưỡng cho bà bầu

Top 6 lợi ích khi dùng ngũ cốc dinh dưỡng cho bà bầu

Top 6 lợi ích khi dùng ngũ cốc dinh dưỡng cho bà bầu

Vì sao cần có ngũ cốc dinh dưỡng cho bà bầu?

Một chế độ ăn lành mạnh giúp mẹ khỏe, bé thông minh. Được làm từ những loại hạt lành tính, ngũ cốc dinh dưỡng cho bà bầu cung cấp lượng dưỡng chất dồi dào. Đồng thời, nó còn giúp mẹ cân bằng vóc dáng, giữ cho làn da luôn khỏe mạnh. Với bé cưng, ngũ cốc là thực phẩm vàng giúp cho sự phát triển toàn diện của bé, phát triển trí não tốt, giúp con thông minh hơn.

Ngũ cốc dinh dưỡng cho bà bầu được các chuyên khuyên nên sử dụng thường xuyên trong thai kỳ. Với những loại ngũ cốc này, mẹ không cần có bất kỳ một sự kiêng kỵ này bởi nó hoàn toàn lành tính.

Với bé cưng, ngũ cốc là thực phẩm vàng giúp cho sự phát triển toàn diện của bé, phát triển trí não tốt, giúp con thông minh hơn.

Lời khuyên về ngũ cốc dinh dưỡng cho bà bầu

1. Hàm lượng chất xơ cao

Hàm lượng chất xơ có trong ngũ cốc rất cao. Theo khuyến cáo, mẹ bầu nên cung cấp khoảng 28 gr chất xơ mỗi ngày. Điều này giúp cho việc phòng ngừa chứng táo bón và các vấn đề về tiêu hóa hay gặp khi mang thai.

2. Acid folic

Đây là dưỡng chất vàng giúp bảo vệ thai nhi khỏi nguy cơ mắc phải dị tật ống thần kinh. Không những vậy, các chuyên gia còn khuyến cáo phụ nữ mang thai nên bổ sung đầy đủ axit folic. Đặc biệt là trong 3 tháng đầu mẹ bầu nên bổ sung đủ dưỡng chất này. Nó giúp phòng tránh nguy cơ sinh non, bào thai suy dinh dưỡng và các rối loạn tâm thần sau sinh. Ngũ cốc là thực phẩm chứa acid folic tự nhiên an toàn.

Với bé cưng, ngũ cốc là thực phẩm vàng giúp cho sự phát triển toàn diện của bé, phát triển trí não tốt, giúp con thông minh hơn.

3. Cacbohydrat

Trong ngũ cốc nên có một lượng carbohydrate lý tưởng để cân bằng việc cung cấp năng lượng. Đồng thời, nó còn giúp hỗ trợ ngăn ngừa táo bón. Carbohydrate có nhiều trong các loại ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt…

4. Vitamin và khoáng chất

Vì nhu cầu về hai chất này rất cao trong thời kỳ mang thai. Đặc biệt bà bầu cần thêm sắtfolate – hai chất có khá nhiều trong ngũ cốc giúp điều hòa và chuyển hóa chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

5. Tránh tăng cân thai kỳ

Do chứa nhiều chất dinh dưỡng, khi ăn ngũ cốc, mẹ bầu sẽ có cảm giác no lâu, hạn chế được thói quen ăn vặt. Ngoài ra, ngũ cốc cũng là một trong những món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe. Ăn ngũ cốc kèm với trái cây hoặc sữa có thể đối phó với cơn đói một cách nhanh chóng.

6. Tốt cho làn da

Trong ngũ cốc có chứa một lượng lớn vitamin E. Dưỡng chất này giúp làn da của bà bầu trở nên căng bóng, mịn màng, hồng hào, tránh tình trạng rạn nứt, sần sùi, khô ráp trên các đầu ngón tay, ngón chân.

Các loại ngũ cốc dinh dưỡng cho bà bầu

Yến mạch

Đây là một trong những loại ngũ cốc rất tốt cho hệ tiêu hóa cũng như hệ thần kinh của bà bầu. Yến mạch có tác dụng kích thích sự ngon miệng và đem lại nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Các dưỡng chất có trong yến mạch như sắt, axit folic…

Với bé cưng, ngũ cốc là thực phẩm vàng giúp cho sự phát triển toàn diện của bé, phát triển trí não tốt, giúp con thông minh hơn.

Ngô (bắp)

Đây là loại ngũ cốc có chứa hàm lượng calo cao và rất giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón. Đặc biệt, trong bắp có lượng vitamin A dồi dào. Giúp cải thiện hệ miễn dịch và hỗ trợ cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

Khoai lang

Đây là một trong những loại thực phẩm giúp nhuận tràng tuyệt vời dành cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra, trong khoai lang còn có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé như: vitamin A, kẽm, sắt, canxi

Các loại hạt

Bao gồm hạt dẻ, hạnh nhân, hướng dương, óc chó… Những loại hạt này không thể thiếu trong ngũ cốc dinh dưỡng cho bà bầu. Nó rất giàu vitamin (nhóm B, vitamin E…), khoáng chất (kẽm, magie, đồng…) và các axit béo (omega 3, omega 9…) tốt cho sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Những loại hạt này không thể thiếu trong ngũ cốc dinh dưỡng cho bà bầu

Các loại đậu

Các loại đậu dinh dưỡng có mặt trong ngũ cốc bao gồm: đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ… Nhìn chung, những loại hạt này có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, protein, axit folic, canxi… tốt cho phụ nữ mang thai.

Những sai lầm khi dùng ngũ cốc dinh dưỡng cho bà bầu

Đây là một thực phẩm rất an toàn cho bà bầu trong 40 tuần thai. Vì vậy, mẹ có thể dùng ngũ cốc bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, vẫn nên ăn một cách có điều độ. Không được phép thay thế ngũ cốc cho các món ăn dinh dưỡng khác trong bữa ăn hàng ngày.

Những nguyên tắc chung khi dùng ngũ cốc dinh dưỡng cho bà bầu

Mẹ bầu có thể ăn ngũ cốc trong tất cả các tháng của thai kỳ. Ăn ngũ cốc đan xen với các buổi ăn chính để hệ tiêu hóa hấp thu dinh dưỡng được tốt hơn:

Ngoài ra, nếu cảm thấy thèm ăn vặt, mẹ có thể ăn ngũ cốc thay các món ăn vặt thông thường. Điều này vừa giúp mẹ bầu thoát được cơn thèm ăn vừa tốt cho sức khỏe.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version