Site icon Medplus.vn

Top 7 biện pháp điều trị bệnh chàm tại nhà hiệu quả và an toàn

Chúng ta có thể áp dụng cách điều trị bệnh chàm tại nhà đơn giản với những nguyên liệu quen thuộc. Nhiều người cảm thấy bất ngờ khi các triệu chứng bệnh cải thiện đáng kể sau một thời gian áp dụng. Vậy cùng Medplus tìm hiểu các biện pháp điều trị bệnh chàm tại nhà qua bài viết bên dưới đây nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

Tại sao nên áp dụng các cách chữa bệnh chàm ngay tại nhà ?

Nếu bạn đang sống chung với bệnh chàm, bạn sẽ biết việc tìm kiếm cách giảm ngứa da đỏ là như thế nào. Có thể bạn đã thử nhiều loại sản phẩm. Thật không may, một số mặt hàng có thể khiến da bạn khô hơn và thậm chí còn bị kích ứng.

Đừng từ bỏ hy vọng! Ngoài thuốc, có nhiều lựa chọn bạn có thể thử tại nhà để điều trị các triệu chứng. Tám biện pháp tự nhiên được liệt kê dưới đây có thể giúp bổ sung độ ẩm và bảo vệ hàng rào tự nhiên của da.

Nếu bạn đang dùng thuốc theo toa cho bệnh chàm của mình, bạn nên kiểm tra với bác sĩ trước khi thử các biện pháp điều trị mới tại nhà.

trị bệnh chàm tại nhà hiệu quả và an toànỏi bệnh nhờ dùng cây rau sam

1. Bột yến mạch dạng keo

Bột yến mạch dạng keo được làm từ yến mạch xay mịn. Nó giúp làm dịu và làm mềm vùng da bị viêm. Bột yến mạch keo có sẵn ở dạng kem hoặc bột. Mua nó ở đây.

Đây là cách sử dụng nó:

Cho bột vào nước tắm ấm và ngâm mình trong 10 đến 15 phút để giúp làm mềm vùng da thô ráp và giảm ngứa.
Sau khi tắm, vỗ nhẹ cho da khô và thoa một lớp dày kem dưỡng ẩm không gây dị ứng có hàm lượng dầu cao.

2. Cách dùng rau sam chữa bệnh chàm

Việc dùng cây rau sam để chữa bệnh cũng đã giúp khá nhiều bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh này. Bạn chỉ cần tiến hành điều trị theo các bước như sau:

Khá nhiều bệnh nhân khỏi bệnh nhờ dùng cây rau sam

3. Hướng dẫn dùng nghệ chữa bệnh chàm

Không chỉ có tác dụng làm đẹp mà nghệ còn được tận dụng khá nhiều trong các công thức điều trị các bệnh ngoài da. Do thành phần curcumin có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và điều trị các triệu chứng bệnh trên da khá hiệu quả.

Bạn chỉ cần dùng củ nghệ tươi, rửa sạch giã nát rồi bôi lên da mỗi ngày 1 lần. Tinh chất trong nghệ sẽ từ từ thẩm thấu và phát huy công dụng điều trị bệnh.

4. Tinh dầu cám gạo chữa bệnh chàm

Theo các nhà khoa học thì trong thành phần của dầu cám gạo có các hoạt chất tocotrienol, tocopherol, các ester của axit ferul,… có khả năng chống oxi hóa, ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm cũng như các tác nhân gây hại cho da. Đồng thời chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng làn da, điều trị những tổn thương do bệnh chàm gây ra.

Mỗi lần dùng dầu cám gạo, bạn có thể tiến hành như sau:

5. Kem Calendula

Kem Calendula là một phương thuốc thảo dược. Calendula đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một phương thuốc dân gian để chữa lành viêm da, bỏng và vết cắt.

Nó được cho là cải thiện lưu lượng máu đến các khu vực bị thương hoặc viêm, giúp da ngậm nước và giúp chống lại nhiễm trùng.

Nghiên cứu còn thiếu về hiệu quả của calendula đối với bệnh chàm. Nhưng, mọi người cho rằng nó có ích. Kem Calendula có bán tại quầy. Bạn có thể lấy một số ở đây.

6. Châm cứu và bấm huyệt

Việc thực hành châm cứu sử dụng các kim nhỏ châm vào các điểm cụ thể trên cơ thể để thay đổi dòng chảy của năng lượng. Mặc dù cần nghiên cứu thêm, nhưng một số phát hiện cho rằng châm cứu có thể giúp giảm ngứa.

Bấm huyệt tương tự như châm cứu, ngoại trừ nó sử dụng các ngón tay và bàn tay để tạo áp lực thay vì dùng kim. Nghiên cứu sơ bộ Nguồn tin cậy đã chỉ ra rằng bấm huyệt có thể làm giảm ngứa da do chàm.

7. Thư giãn

Căng thẳng là nguyên nhân gây bệnh chàm phổ biến. Mặc dù không rõ chính xác lý do tại sao, nhưng người ta tin rằng căng thẳng đóng một vai trò trong việc phát triển chứng viêm. Học cách đối phó với các tình huống căng thẳng bằng các kỹ thuật thư giãn có thể giúp giảm các đợt bùng phát bệnh chàm.

Các biện pháp có thể giúp chữa bệnh chàm bao gồm:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version