Site icon Medplus.vn

TOP 7+ dưa tốt cho bà bầu, mẹ bầu ăn dưa gì tốt cho sức khỏe?

Những loại dưa tốt cho bà bầu là gì

Những loại dưa tốt cho bà bầu là gì

Dưa là một trong những thực phẩm mà các mẹ nên ăn trong thời gian mang thai. Dưa có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt cơ thể cho bà bầu. Ngoài ra trong dưa còn chứa nhiều dưỡng chất, các vitamin và khoáng chất tốt cho giai đoạn mang thai. Vậy bà bầu nên ăn những loại dưa nào? Những loại dưa tốt cho bà bầu là gì?

Những loại dưa tốt cho bầu

1. Dưa hấu

Bà bầu ăn dưa hấu có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Dưa hấu là loại trái cây tốt cho bà bầu nên ăn khi mang thai. Trong dưa hấu có chứa các chất dinh dưỡng như: calo, carbs, đường, chất xơ, vitamin… Đặc biệt là chứa lượng nước dồi dào và hầu như không có protein, chất béo hay calo.

Lợi ích khi bà bầu ăn dưa hấu:

Xem thêm: Bà bầu ăn dưa hấu và 9 lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại

2. Dưa gang/dưa bở

Dưa bở là loại dưa tốt cho bà bầu

Một trong những trái cây và loại dưa tốt cho bà bầu đó là dưa gang. Dưa gang có hương vị ngon ngọt, thanh mát và có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sứ khỏe. Bà bầu ăn dưa gang cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất như: nước, glucid, lipit, protit, vitamin, kali, axit folic.

Bà bầu ăn dưa gang có lợi gì?

Xem thêm: Bà bầu ăn dưa gang và 10 tác dụng tuyệt vời cho mẹ và bé

3. Dưa lưới

Dưa lưới có vị thơm ngon, thanh mát và giàu dưỡng chất tốt cho bà bầu

Dưa lưới là một trong những loại trái cây thơm ngon, thanh mát và giàu dưỡng chất tốt cho bà bầu. Trong dưa lưới có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho thai kỳ như: vitamin A, B1, ​​C và các khoáng chất khác như sắt, canxi, kẽm, axit folic, photpho…

Những tác dụng của dưa lưới đối với bà bầu:

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Bà bầu có nên ăn dưa lưới không?

4. Dưa lê

Bà bầu ăn dưa lê cung cấp những chất dinh dưỡng tốt cho mẹ và bé

Tiếp theo trong danh sách những loại dưa tốt cho bà bầu đó là dưa lê. Dưa lê là loại quả không chứa cholesterol, lành tính, có vị mát, dễ ăn và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Bà bầu ăn dưa lê cung cấp những chất dinh dưỡng như: vitamin, chất xơ, magie, kali, axit folic…

Lợi ích sức khỏe khi bà bầu ăn dưa lê:

5. Dưa Pepino

Những loại dưa tốt cho bà bầu đó là dưa Pepino

Dưa Pepnino tuy không phổ biến như những loại dưa khác, nhưng cũng là một trong những trái cây tốt cho bà bầu. Đối với loại dưa này, các mẹ có thể làm thành sinh tố, nước ép hoặc ăn cùng với những loại quả khác đều ngon. Thành phần dinh dưỡng có trog dưa Pepnino là: vitamin, protein, đồng, canxi, kali, chất xơ,…

Phụ nữ mang thai ăn dưa Pepino có lợi gì?

Xem thêm: Bà bầu ăn dưa Pepino được không? 11 lợi ích tuyệt vời cho bà bầu

Các loại dưa tốt cho bà bầu: những lưu ý sức khỏe cần thiết

Dưa là một trong những loại quả tốt cho bà bầu khi mang thai. Các mẹ đừng quên danh sách những loại dưa tốt cho bà bầu mà Medplus đã gợi ý nhé. Ngoài ra khi ăn dưa, mẹ bầu hãy lưu ý những điều sau để đảm bảo sức khỏe:

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về những loại dưa cho bà bầu là gì? Phụ nữ mang thai nên ăn dưa gì vừa tốt cho mẹ vừa an toàn cho bé và những lưu ý sức khỏe cho bà bầu.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version