Site icon Medplus.vn

Top 9 thực phẩm tốt cho sức khỏe của cánh đàn ông

Thực phẩm cho đàn ông

Thực phẩm cho đàn ông

Dù bạn 25 hay 45 tuổi, ăn một chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng là chìa khóa để sống khỏe mạnh, thon gọn và khỏe mạnh. Đối với đàn ông, điều đó có nghĩa là đảm bảo bạn ăn ba bữa ăn cân bằng mỗi ngày, bao gồm cả bữa sáng. Có những thực phẩm dành cho cánh đàn ông bổ sung sinh lực, khỏe mạnh cường tráng. Dưới đây, Medplus sẽ giới thiệu đến bạn “Top 9 thực phẩm tốt cho sức khỏe của cánh đàn ông”

9 thực phẩm tốt cho sức khỏe của cánh đàn ông

Hạnh nhân

Hạnh nhân tốt cho sức khỏe nam giới

Hai trong số các hợp chất hóa học dinh dưỡng hạnh nhân là các axit béo không bão hòa đơn lành mạnh và chất chống oxy hóa. Giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa các yếu tố của bệnh tim mạch. Hạnh nhân đặc biệt cung cấp chất flavonoid chống oxy hóa. Hạnh nhân cũng giữ các khoáng chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe tim mạch, bao gồm arginine, magiê, đồng, mangan, canxi và kali

Được nạp protein, hạnh nhân là một trong những món ăn nhẹ mạnh mẽ nhất cho nam giới. Hãy chắc chắn rằng bạn có ít nhất 8 đến 10 quả hạnh nhân mỗi ngày.

Cà chua

Vì là nguồn cung cấp vitamin C rất phong phú nên cà chua. Có thể giúp chống lại sự hình thành các gốc tự do – một trong những nguyên nhân được cho là dẫn đến ung thư. Cà chua cũng chứa đầy các vitamin như vitamin C, kali, folate và vitamin K… Lượng vitamin có thể khác nhau trong tùy loại cà chua.

Khoai lang

Khoai lang giúp tăng cường khả năng miễn dịch do nồng độ vitamin A. Với lượng đáng kể vitamin A (dưới dạng beta-caroten) và vitamin C, khiến khoai lang là thực phẩm chống viêm nhiễm có tác dụng phòng và chữa trị bệnh. Cả hai dạng beta-caroten và vitamin C có tiềm năng chống oxy hóa lớn giúp hiệu quả cho cơ thể loại bỏ các gốc tự do.

Đậu xanh

Tác dụng của đậu xanh khi dùng như món ăn, bài thuốc cung cấp chất xơ, nhiều khoáng chất thiết yếu như sắt, magie, mangan và vitamin A, K, C… Giàu chất xơ, đậu xanh thúc đẩy quá trình tiêu hóa lành mạnh ở nam giới. Chúng cũng là một nguồn vitamin B6 phong phú.

Kiwi

Kiwi là trái cây giúp đàn ông phát triển khỏe mạnh

Kiwi rất giàu vitamin C và E. 2 trái kiwi cỡ trung bình có thể cung cấp khoảng 230% lượng vitamin C khuyến nghị một ngày, gần gấp đôi so với cam. Các nghiên cứu còn chỉ ra rằng, vitamin C có thể tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại stress và lão hóa tốt cho nam giới. Vitamin C cũng làm vết thương mau lành và giúp hấp thu sắt để có xương, mạch máu và răng chắc khỏe. i.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương cung cấp cho cơ thể Vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hóa và chống lại các gốc tự do gây bệnh. Phần lớn nam giới đều thích ăn hạt hướng dương vì những hạt này cung cấp lượng protein và carbohydrate cao. Chúng hỗ trợ quá trình tiết glycogen của gan vào máu. Từ đó tăng cường năng lượng một cách nhanh chóng.

Mù tạt

Hạt mù tạt hỗ trợ giảm cân do hàm lượng folates cao có trong chúng. Sử dụng dầu mù tạt để nấu các bữa ăn hàng ngày của bạn cũng là một ý tưởng tuyệt vời vì nó thân thiện với trái tim.

Hạt mù tạt là nguồn dồi dào axit béo Omega-3, canxi, chất xơ, sắt, mangan, magiê, nicain, protein, selen, kẽm và phốt pho. Chất selen trong mù tạt có tác dụng giảm bệnh hen suyễn, viêm khớp và một số bệnh ung thư.

Tỏi

Tỏi là thực phẩm tốt cho cánh đàn ông

Tỏi là loại gia vị rất quen thuộc trong gian bếp của các gia đình. Ngoài tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư, tim mạch, cảm cúm,… tỏi còn giúp tăng cường sinh lực phái mạnh. Tỏi rất giàu allicin là một chất chống oxy hóa và chống vi khuẩn tuyệt vời. Nó giúp tăng cường khả năng miễn dịch ở nam giới và cũng có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa hợp chất hữu cơ citrulline có thể kích hoạt các mạch máu thư giãn, giống như viagra. Khi ăn vào cơ thể, citrulline được chuyển đổi thành axit amin gọi là arginine, giúp tăng cường oxit nitric. Điều trị rối loạn cương dương, yếu sinh lý, bất lực ở nam giới

Mt s thực phẩm mà cánh đàn ông nên tránh

Trên đây là tổng hợp các thực phẩm tốt cho sức khỏe của cánh đàn ông. Để biết thêm nhiều thông tin dinh dưỡng hữu ích, theo dõi Medplus ngay nhé!

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version