Site icon Medplus.vn

TOP món ăn từ hàu cho bà bầu tăng cường SỨC KHỎE TIM MẠCH

món ăn từ hàu cho bà bầu

món ăn từ hàu cho bà bầu

Hàu là một trong những món ăn có lợi cho mẹ bầu khi mang thai. Bà bầu ăn hàu cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt Omega-3, kali, vitamin E đều là những dưỡng chất rất tốt cho hệ tim mạch. Có thể nói, ăn hàu khi mang thai giúp phòng chống các bệnh về tim và huyết áp. Hôm nay Medplus mang đến các bạn cách nấu món ăn từ hàu cho bà bầu an toàn và đầy đủ dinh dưỡng nhé. Mẹ chỉ cần chăm chỉ ăn hàu với lượng đúng thì đảm bảo thai kỳ sẽ dễ dàng và khỏe mạnh hơn đấy.

cách nấu món ăn từ hàu cho bà bầu an toàn và đầy đủ dinh dưỡng

Thành phần dinh dưỡng có trong hàu

Trong 100gr hàu có chứa thành phần các chất dinh dưỡng sau:

Bà bầu ăn hàu có lợi gì?

Những công dụng sức khỏe của hàu đối với bà bầu:

Món ăn từ hàu cho bà bầu

1 Hàu nướng phô mai

cách làm hàu nướng phô mai béo ngậy thơm nức mũi

Hàu nướng phô mai là món ăn được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon lại giàu chất dinh dưỡng. Những con màu nóng hổi trên bếp lửa, ẩn mình trong lớp phô mai tan chảy nóng nổi thơm lừng. Những ngày trời lạnh mà ăn một miếng hàu phô mai tan chảy thì hết ý, vị thơm ngon nóng hổi hấp dẫn của món ăn sẽ đẩy lùi cơn gió lạnh ra xa. Món ăn từ hàu cho bà bầu không thể thiếu món hàu nướng phô mai phải không các mẹ?

Nguyên liệu

Sơ chế hàu

Cách làm

Bước 1: Cho phô mai, sốt mayonnaise, sữa tươi, đường và nước cốt chanh vào bát tô, sau đó trộn đều để tạo thành một hỗn hợp đặc sánh.

Bước 2: Đun cách thủy hỗn hợp trên với lửa nhỏ, khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp mịn và sánh lại thì tắt bếp.

Bước 3: Làm nóng lò khoảng 10 phút ở 180 độ C, sau đó đặt lần lượt hàu sống đã sơ chế lên vỉ nướng, rưới phô mai phủ đầy hàu và nướng khoảng 5 – 10 phút. Quan sát thấy phô mai đặc lại, chuyển sang màu vàng hấp dẫn có mùi thơm nức mũi là hàu đã chín.

Bước 4: Cẩn thận lấy hàu ra dĩa, làm một chén nước chấm ớt xanh và thưởng thức thôi.

2 Cháo hàu

Cháo vốn là món ăn bổ dưỡng cho bà bầu. Ngoài những món quen thuộc như cháo gà, cháo bò, cháo hải sản… thì cháo hàu cũng là món ăn được nhiều mẹ bầu yêu thích. Cháo hàu có vị ngon thơm đặc trưng từ hạt gạo, được nấu chín nhừ quyện đều với vị thanh, giòn sật của hàu tươi mang đến món ăn hấp dẫn. Trời lạnh rồi, cầm trên tay tô cháo hàu nóng hổi nghi nghút khói, vừa thổi vừa ăn thì còn gì đáng bận tâm nữa. Nhanh tay thêm món cháo hàu này vào danh sách món ăn từ hàu cho bà bầu và triển ngay thôi mẹ ơi.

Nguyên liệu

Cách nấu

Bước 1:

Bước 2: Vo sạch gạo tẻ và nếp rồi cho vào nồi cùng một lượng nước gần đầy nồi, nấu với lửa nhỏ để hạt gạo nở ngon. Khi hạt gạo đã nhừ thì cho nước hàu vào.

Bước 3: Cho một chảo cùng ít dầu ăn lên bếp, cho hành băm vào phi thơm. Hàn thơm và chuyển vàng thì cho hàu vào xào chung, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi xào thêm khoảng 3 phút cho hàu thấm vị rồi tắt bếp.

Bước 4: Cháo chín thì múc cháo ra tô, cho hàu đã tách lên trên, thêm ít hành lá xắt nhỏ. Khi ăn thì trộn đều các nguyên liệu với nhau để món cháo thêm đậm đà hấp dẫn.

3 Mì Ý sốt hàu cà chua

Mì Ý sốt hàu cà chua là món ăn từ hàu cho bà bầu vô cùng ngon miệng

Mì Ý sốt hàu cà chua là món ăn mới biến tấu từ những món mì truyền thống như: mì Ý bò băm, mì Ý sò điệp phô mai, mì Ý sốt gà viên,… Nhìn chung những món mì này đều có hương vị thơm ngon khó cưỡng. Những sợ mì dài dài dai dai óng vàng quyện đều nước sốt sánh mịn đậm đà, kết hợp với hàu tươi ngon giòn giòn vị ngon tuyệt vời. Mì Ý sốt hàu cà chua là gợi ý tuyệt vời cho danh sách món ăn từ hàu cho bà bầu mà mẹ nên thử.

Nguyên Liệu

Cách làm

Bước 1: Rửa sạch hàu, để ráo nước, thái miếng vừa ăn hoặc để nguyên con tùy ý.

Bước 2: Hành tây bỏ vỏ, thái hạt lựu.

Bước 3: Nấm rơm rửa sạch, để ráo.

Bước 4: Cà chua rửa sạch, bỏ hạt rồi xay nhuyễn, nếu không có máy xanh bạn có thể dùng dao bằm nhuyễn.

Bước 5: Cho chảo cùng một ít dầu ăn lên bếp, dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm rồi cho cà chua vào đảo đều cùng với một muỗng hạt nêm. Sau đó cho hàu, hành tây và nấm vào xào cùng, nêm nếm vừa miệng thì tắt bếp.

Bước 6: Luộc chín mì Ý, vớt ra để ráo rồi cho vào một tô to. Cho vào phần mì một ít dầu ăn rồi trộn đều để mì không bị dính.

Bước 7: Cho mì ra dĩa rồi rưới đều nước sốt lên trên, khi ăn trộn đều các nguyên liệu và thưởng thức.

Lưu ý khi bà bầu ăn hàu

Hàu là hải sản tốt cho bà bầu nhờ chứa nhiều dưỡng chất có lợi. Để có một thai kỳ khỏe mạnh, các mẹ nhớ ăn những món ăn từ hàu cho bà bầu mà Medplus đã chia sẻ nhé. Ngoài ra, có một vài lưu ý khi bà bầu ăn hàu đó là:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version