Site icon Medplus.vn

Top món ăn vặt 3 tháng cuối dành cho mẹ bầu

Top món ăn vặt 3 tháng cuối dành cho mẹ bầu

Top món ăn vặt 3 tháng cuối dành cho mẹ bầu

Mẹ bầu ăn vặt có tốt không?

Khi mang thai, mẹ bầu thường hay nghĩ đến đồ ăn. Ngoài những bữa chính, bữa ăn vặt với những bà bầu thèm ăn khá quan trọng. Việc chọn lựa món ăn vặt không đúng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu. Mẹ có thể bị thừa cân béo phì, hay cơ thể không được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết… Top món ăn vặt 3 tháng cuối cho mẹ bầu sẽ giúp mẹ đánh bay nỗi lo này. Với những món ăn hấp dẫn nhưng vẫn mang đầy đủ dưỡng chất cho mẹ bầu. Giúp mẹ và thai nhi phát triển tốt.

Mẹ có thể dùng để nhâm nhi mỗi khi thấy thèm ăn mà vẫn đảm bảo không tăng cân quá mức, bổ sung đủ dưỡng chất cho thai kỳ.

Top món ăn vặt 3 tháng cuối cho mẹ bầu sẽ giúp mẹ đánh bay nỗi lo này.

Top món ăn vặt 3 tháng cuối cho mẹ bầu

Hạnh nhân

Chỉ cần một vốc nho nhỏ là đủ để xoa dịu cái bụng đang trống trơn của mẹ. Mặt khác, hạnh nhân còn mang đến nguồn chất khoáng phong phú. Đây là một ứng cử viên thích hợp cho cuộc “bầu chọn” món ăn vặt 3 tháng cuối cho bà bầu.

Giàu các loại chất béo có ích cho tim mạch, chất khoáng và có vị bùi bùi dễ chịu. Quả bơ chính là một món ăn vặt 3 tháng cuối không thể bỏ qua của các mẹ bầu. Ngoài việc làm sinh tố bơ, mẹ có thể dùng bơ kết hợp với các loại rau củ tạo thành món salad. Nó sẽ là bữa ăn nhẹ tuyệt vời đối với mẹ bầu ở giai đoạn này.

Giàu các loại chất béo có ích cho tim mạch, chất khoáng và có vị bùi bùi dễ chịu. Quả bơ chính là một món ăn vặt 3 tháng cuối không thể bỏ qua của các mẹ bầu.

Ớt chuông

Nếu mẹ đang tìm nguồn vitamin C, thì đó chính là ớt chuông. Loại quả này cũng ít vị ngọt nên không gây hại cho mẹ. Tuy thế, mùi của chúng có thể gây ra đôi chút khó chịu. Nếu mẹ chịu được mùi của loại quả này thì nó sẽ là món ăn vặt 3 tháng cuối đầy dưỡng chất.

Bánh quy giòn

Những chiếc cracker có thể giúp mẹ giảm cảm giác khó chịu do ốm nghén. Đồng thời cung cấp một ít tinh bột để giảm đói. Tuy nhiên, chúng có thể chứa nhiều muối. Mẹ có thể chọn bánh quy là món ăn vặt ở giai đoạn này, nhưng nên ăn ở lượng vừa phải. Tốt nhất chỉ nên ăn 3 – 4 lần/tuần.

Những chiếc cracker có thể giúp mẹ giảm cảm giác khó chịu do ốm nghén. Đồng thời cung cấp một ít tinh bột để giảm đói.

Bỏng ngô, pudding hoặc custard

Món bỏng ngô rất dễ ăn, mẹ có thể cải thiện tình trạng táo bón nhờ món ăn vặt này.

Thỉnh thoảng mẹ vẫn có thể làm phong phú thực đơn của mình với những món ngọt. Pudding và custard cực kỳ giàu năng lượng và chúng sẽ đem đến cảm giác no nhanh chóng. Nó sẽ là món ăn vặt 3 tháng cuối lý tưởng cho những mẹ thèm ngọt.

Sinh tố

Có rất nhiều loại trái cây thơm ngon như: bơ, mãng cầu, sapoche, dâu, cơm dừa… có thể được dùng để chế biến các món sinh tố hấp dẫn. Chúng mang đến năng lượng, vitamin, chất khoáng và trên hết là cảm giác dễ chịu cho các mẹ bầu. Món sinh tố được mẹ bầu rất ưa chuộng, bởi tính dễ uống có vị ngọt nhẹ, và đặc biệt nó được làm từ trái cây. Nó sẽ là món ăn vặt 3 tháng cuối được lựa chọn nhiều nhất, an toàn nhất đối với mẹ bầu.

Có rất nhiều loại trái cây thơm ngon như: bơ, mãng cầu, sapoche, dâu, cơm dừa… có thể được dùng để chế biến các món sinh tố hấp dẫn.

Hỗn hợp trái cây khô và các loại hạt

Nếu mẹ bầu thích những thức ăn ngọt và có nhiều mùi vị khác nhau. Mẹ nên thử món trái cây trộn. Trái cây trộn là một loại thực phẩm tốt cho mẹ và bé, được làm từ các loại hạt ít muối. Kết hợp trái cây khô không đường và socola đen.

Các loại hạt và trái cây khô chứa chất xơ sẽ giúp mẹ giảm táo bón. Socola đen có ít đường và nhiều chất xơ, khoáng chất mang lại hiệu quả tốt cho hệ tim mạch. Đây là món ăn vặt cho mẹ bầu vừa chất lượng lại dễ làm tại nhà, chỉ với 3 phút mẹ đã có cho mình món ăn vặt bổ dưỡng.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version