Site icon Medplus.vn

Top món ăn vặt 3 tháng đầu dành cho mẹ bầu

Top món ăn vặt 3 tháng đầu dành cho mẹ bầu

Top món ăn vặt 3 tháng đầu dành cho mẹ bầu

Mẹ bầu ăn vặt có tốt không?

Khi mang thai, mẹ bầu thường hay nghĩ đến đồ ăn. Ngoài những bữa chính, bữa ăn vặt với những bà bầu thèm ăn khá quan trọng. Việc chọn lựa món ăn vặt không đúng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu. Mẹ có thể bị thừa cân béo phì, hay cơ thể không được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết… Top món ăn vặt 3 tháng đầu cho mẹ bầu sẽ giúp mẹ đánh bay nỗi lo này. Với những món ăn hấp dẫn nhưng vẫn mang đầy đủ dưỡng chất cho mẹ bầu. Giúp mẹ và thai nhi phát triển tốt.

Mẹ có thể dùng để nhâm nhi mỗi khi thấy thèm ăn mà vẫn đảm bảo không tăng cân quá mức, bổ sung đủ dưỡng chất cho thai kỳ.

Top món ăn vặt cho mẹ bầu công sở có thể giúp mẹ nhâm nhi mỗi khi thấy thèm ăn mà vẫn đảm bảo không tăng cân quá mức, bổ sung đủ dưỡng chất cho thai kỳ.

Top món ăn vặt 3 tháng đầu cho mẹ bầu

Phô mai

Một bữa ăn nhẹ để có nhiều năng lượng, mẹ có thể chọn những món ăn làm từ phô mai và hạt. Tuy nhiên, một vài loại phô mai mềm lại chứa listeria – vi khuẩn có hại cho thai nhi. Mẹ cần tránh mua loại phô mai mềm hoặc phô mai chưa qua tiệt trùng.

Mẹ nên bổ sung các loại hạt giàu chất xơ ăn cùng phô mai để cung cấp canxi cho cơ thể mẹ và bé. Bánh quy ăn kèm với phô mai là món ăn vặt 3 tháng đầu cho mẹ bầu rất lý tưởng. Mẹ có thể mang theo nó khi đi chơi xa hoặc đến văn phòng đối với những mẹ bầu công sở.

Mẹ nên bổ sung các loại hạt giàu chất xơ ăn cùng phô mai để cung cấp canxi cho cơ thể mẹ và bé.

Táo thái lát

Táo là  loại trái cây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, thực phẩm bổ dưỡng cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu. Táo rất có ích cho các mẹ bầu bị ợ nóng. Nó cũng cung cấp nguồn vitamin và chất chống oxy hóa dồi dào. Táo là món ăn vặt tuyệt vời cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Sữa chua

Là món ăn được chế biến từ sữa, giàu proteincanxi. Với vị chua chua ngọt ngọt, dễ ăn, nó là món ăn vặt được nhiều mẹ bầu lựa chọn. Là thực phẩm được xếp vào danh sách món ăn vặt 3 tháng đầu được mẹ bầu lựa chọn nhiều nhất.

Với vị chua chua ngọt ngọt, dễ ăn, nó là món ăn vặt được nhiều mẹ bầu lựa chọn

Trứng

Trong một quả trứng có nhiều dưỡng chất cần thiết như: protein, chất béo, vitamin A… và đây cũng là một món ăn vặt tốt cho mẹ bầu. Một quả trứng luộc có thể giúp mẹ đánh bay cơn đói cực kỳ hiệu quả. Món ăn vặt vừa đơn giản lại giàu dưỡng chất.

Khoai lang sấy

Khi mẹ thèm món gì đó giòn giòn, ngọt ngọt thì những miếng khoai lang sấy sẽ là món ăn vặt hữu ích. Nếu có lò nướng và khéo tay, mẹ có thể tự làm tự làm đồ ăn vặt với món khoai lang chip. Vì nó sẽ ít natri và chất béo hơn so với khoai lang sấy mua sẵn.

Thêm vào đó, mẹ còn nhận được nhiều lợi ích sức khỏe từ khoai lang như: kali, chất xơ, vitamin A, C B6.

Ngũ cốc

Hầu hết các loại ngũ cốc đều chứa các loại vitamin cần thiết, khoáng chất, axit folic. Có tác dụng làm giảm nguy cơ khuyết tật bẩm sinh cho thai nhi. Bên cạnh đó, ngũ cốc rất giàu chất xơ giúp bảo vệ hệ tiêu hóa hoạt động bình thường và hạn chế tối đa chứng táo bón. Ngoài ra, ăn ngũ cốc có thể giúp mẹ bầu chống lại các bệnh viêm nhiễm vòm miệng, viêm lưỡi, loét miệng… Ngũ cốc sẽ là món ăn vặt 3 tháng đầu cho mẹ bầu đầy dinh dưỡng.

Hầu hết các loại ngũ cốc đều chứa các loại vitamin cần thiết, khoáng chất, axit folic. Có tác dụng làm giảm nguy cơ khuyết tật bẩm sinh cho thai nhi.

Cà rốt

Ngọt dịu và đầy dinh dưỡng, cà rốt cũng là một lựa chọn thích hợp cho các mẹ bầu. Chỉ cần rửa kỹ, mẹ có thể nhấm nháp một thanh cà rốt tươi, hoặc chế biến thành món nước ép, cà rốt tẩm chút mật ong thơm nức. Nếu để an toàn hơn mẹ có thể hấp chín là ăn như một món salad thông thường. Cà rốt là món ăn vặt 3 tháng đầu cho mẹ bầu nghiện rau củ.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version