Site icon Medplus.vn

Top món ăn vặt an toàn cho mẹ bầu trong thai kỳ

Top món ăn vặt an toàn cho mẹ bầu trong thai kỳ

Top món ăn vặt an toàn cho mẹ bầu trong thai kỳ

Mẹ bầu ăn vặt có tốt không?

Khi mang thai, mẹ bầu thường hay nghĩ đến đồ ăn. Ngoài những bữa chính, bữa ăn vặt với những bà bầu thèm ăn khá quan trọng. Việc chọn lựa món ăn vặt không đúng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu. Mẹ có thể bị thừa cân béo phì, hay cơ thể không được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết… Top món ăn vặt cho mẹ bầu sẽ giúp mẹ đánh bay nỗi lo này. Với những món ăn hấp dẫn nhưng vẫn mang đầy đủ dưỡng chất cho mẹ bầu. Giúp mẹ và thai nhi phát triển tốt.

Mẹ có thể dùng để nhâm nhi mỗi khi thấy thèm ăn mà vẫn đảm bảo không tăng cân quá mức, bổ sung đủ dưỡng chất cho thai kỳ.

Top món ăn vặt cho mẹ bầu công sở có thể giúp mẹ nhâm nhi mỗi khi thấy thèm ăn mà vẫn đảm bảo không tăng cân quá mức, bổ sung đủ dưỡng chất cho thai kỳ.

Top món ăn vặt an toàn cho mẹ bầu trong thai kỳ

Táo, bơ đậu phộng, bánh quy

Đối với các mẹ bầu, tốt nhất là hãy trộn 2 trong 3 loại thực phẩm khác nhau. Các protein, chất xơbéo sẽ giúp mẹ không còn cảm giác đói bụng khi phải chờ đến bữa ăn chính.

Mẹ bầu có thể ăn 1-2 muỗng bơ đậu phộng trộn với táo hoặc bánh quy ngũ cốc nguyên hạt. Tốt nhất là mẹ nên chọn loại bơ tự nhiên sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Đây là món ăn vặt cho mẹ bầu vừa đơn giản lại mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Giúp mẹ chống lại các cơn đói ở buổi xế chiều.

Ngoài ra mẹ bầu có thể trộn nhiều món với nhau như bơ điều, bơ hạnh nhân với các loại trái cây tốt cho bà bầu như chuối, lê…

Mẹ bầu có thể ăn 1-2 muỗng bơ đậu phộng trộn với táo hoặc bánh quy ngũ cốc nguyên hạt.

Hỗn hợp sữa chua và trái cây

Mục đích của bữa ăn này là cung cấp lượng sữa ít béo mỗi ngày cho mẹ. Giúp mẹ và bé con trong bụng có đủ canxi để răng khỏe và xương phát triển tốt. Sữa chua Hy Lạp có nhiều protein hơn các loại thông thường và còn giúp mẹ cảm thấy no hơn. Các loại sữa chua ít đường cũng không làm mẹ bầu tăng cân.

Món ăn vặt cho mẹ bầu này có thể làm bằng cách: trộn 1-2 muỗng canh các loại hạt giàu proteinchất xơ. Thêm vào một số loại trái cây mọng nước như dâu tây, quả mâm xôi, đào cắt lát hoặc nho khô vào món sữa chua yêu thích.

Socola và trái cây

Nếu mẹ bầu là tín đồ của socola thì đây là món ăn vặt cho mẹ bầu tuyệt vời. Bởi socola giúp mẹ giảm nguy cơ tiền sản giật, là nguyên nhân gây tăng huyết áp và ảnh hưởng xấu đến các cơ quan của phụ nữ mang thai. Mẹ bầu có thể vượt qua cơn đói với hai thanh socola nhỏ hoặc socola trộn với trái cây.

Ngoài ra, mẹ có thể kết hợp ăn bánh pudding với socola làm từ sữa ít béo giúp phát triển xương của bé. Chúng cũng chứa các loại lợi khuẩn tốt cho đường tiêu hóa của mẹ.

Hỗn hợp trái cây khô và các loại hạt

Nếu mẹ bầu thích những thức ăn ngọt và có nhiều mùi vị khác nhau. Mẹ nên thử món trái cây trộn. Trái cây trộn là một loại thực phẩm tốt cho mẹ và bé, được làm từ các loại hạt ít muối. Kết hợp trái cây khô không đường và socola đen.

Các loại hạt và trái cây khô chứa chất xơ sẽ giúp mẹ giảm táo bón. Socola đen có ít đường và nhiều chất xơ, khoáng chất mang lại hiệu quả tốt cho hệ tim mạch. Đây là món ăn vặt cho mẹ bầu vừa chất lượng lại dễ làm tại nhà, chỉ với 3 phút mẹ đã có cho mình món ăn vặt bổ dưỡng.

Các loại hạt và trái cây khô chứa chất xơ sẽ giúp mẹ giảm táo bón.

Sinh tố, nước ép

Một số loại trái cây để ép lấy nước có quá nhiều calo, có thể làm mẹ bầu tăng cân nhanh. Vì vậy, nếu mẹ đang đối mặt với vấn đề cân nặng trong thai kỳ, giải pháp an toàn là ép chuối, dâu tây hoặc quả mâm xôi.

Các loại rau như: chân vịt, cần tây tuy có nhiều vitamin và chất xơ. Mẹ chỉ nên thêm vào nếu thật sự thích mùi vị của chúng. Ngoài ra mẹ còn có thể thêm bơ đậu phộng hoặc ca cao để giúp món uống giàu protein mà không chứa quá nhiều chất ngọt. Các loại nước trái cây tốt sẽ là món ăn vặt cho mẹ bầu như: cam hay cà rốt,…

Phô mai

Một bữa ăn nhẹ để có nhiều năng lượng, mẹ có thể chọn những món ăn làm từ phô mai và hạt. Tuy nhiên, một vài loại phô mai mềm lại chứa listeria – vi khuẩn có hại cho thai nhi. Mẹ cần tránh mua loại phô mai mềm hoặc phô mai chưa qua tiệt trùng.

Mẹ nên bổ sung các loại hạt giàu chất xơ ăn cùng phô mai để cung cấp canxi cho cơ thể mẹ và bé. Bánh quy ăn kèm với phô mai là món ăn vặt cho mẹ bầu rất lý tưởng. Mẹ có thể mang theo nó khi đi chơi xa hoặc đến văn phòng đối với những mẹ bầu công sở.

Mẹ nên bổ sung các loại hạt giàu chất xơ ăn cùng phô mai để cung cấp canxi cho cơ thể mẹ và bé.

Bắp rang

Bắp rang và các loại hạt giúp mẹ tránh táo bón khi mang thai khi uống một số loại vitamin trước sinh. Mẹ có thể mang theo bắp rang và các loại hạt sấy trong những túi nhỏ khi đi làm. Mẹ bầu có thể thêm socola để giúp món ăn có vị ngọt dễ ăn hơn. Bắp rang là món ăn vặt cho mẹ bầu vừa ngon miệng vừa giúp mẹ tránh được tình trạng táo bón hay gặp khi mang thai.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version