Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị bầm tím mắt có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị bầm tím mắt có sao không?

Trẻ nhỏ bị bầm tím mắt có sao không?

Trẻ nhỏ bị bầm tím mắt có sao không?

Trẻ nhỏ bị bầm tím mắt là hiện tượng da ở vùng mắt chuyển thành màu tím, khác so với bình thường. Ngoài ra, có thể kèm theo các dấu hiệu khác hoặc cảm giác đau khi chạm vào. Tuy nhiên, điều này có thể xảy ra với bất kì ai, bất kể độ tuổi hay giới tính nào. Hầu hết các trường hợp không gây nguy hiểm và có thể tự lành, hoặc là dấu hiệu cảnh báo của sự va chạm gây tổn thương nghiêm trọng bên trong. Nhưng cha mẹ không nên quá chủ quan về tình trạng này. 

Trẻ nhỏ bị bầm tím mắt có sao không?

Hãy đảm bảo mức độ tổn thương của con được kiểm soát kịp thời bằng cách đưa trẻ đi đến bệnh viện làm các xét nghiệm kiểm tra cụ thể.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị bầm tím mắt

Các nguyên gây ra tình trạng bầm tím mắt ở trẻ nhỏ là:

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị bầm tím mắt

Các triệu chứng thường thấy khi bé bị bầm tím mắt:

Biến chứng nguy hiểm 

Theo các bác sĩ, hầu hết các trường hợp bị bầm mắt đều không quá nguy hiểm, có thể tự khỏi sau vài ngày. Tuy nhiên, một vài trường hợp khác lại đòi hỏi được điều trị y tế. Cụ thể hơn, đây có thể là dấu hiệu của chấn thương đầu, nứt sọ,… Điều này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ. Ngoài ra, việc hình thành cục máu đông cũng có thể gây ra các vấn đề về thị lực, cụ thể là mờ mắt. Hãy đảm bảo mức độ tổn thương của con được kiểm soát kịp thời bằng cách làm các xét nghiệm để kiểm tra. Bên cạnh đó, nếu tình trạng bầm mắt xuất hiện kèm theo một số các triệu chứng khác: chảy máu ở mũi, tai hoặc mắt, không di chuyển được mắt, nôn ói hay co giật,.. đều rất nguy hiểm, cần đưa trẻ đi bệnh viện gấp.

Cách chăm sóc khi trẻ nhỏ bị bầm tím mắt

Dưới đây là một số biện pháp được gợi ý nhằm chăm sóc cho trẻ khi bị bầm tím mắt:

Phòng ngừa cho trẻ nhỏ bị bầm tím mắt

Cách phòng chống hiện tượng bầm tím ở mắt của trẻ chỉ có thể là hạn chế các va chạm hay chấn thương ở khu vực đầu hoặc mắt. Cụ thể, cha mẹ có thể tham khảo các lưu ý dưới đây:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị bầm tím mắt phải làm sao? Trẻ nhỏ bị bầm tím mắt có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version