Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị bệnh Kawasaki có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị bệnh Kawasaki có sao không?

Trẻ nhỏ bị bệnh Kawasaki có sao không?

Trẻ nhỏ bị bệnh Kawasaki có sao không?

Trẻ nhỏ bị bệnh Kawasaki là tình trạng bé bị sốt cao, kèm theo phát ban toàn thân. Đặc điểm của bệnh là gây viêm lan toả đối với mạch máu nhỏ hay vừa trong khắp cơ thể. Ngoài ra, bệnh khá phổ biến ở trẻ dưới 5 tuổi và đặc biệt là độ tuổi còn bú mẹ. Ban đầu, bệnh không biểu hiện bất kì biến chứng nguy hiểm lập tức. Tuy nhiên, về lâu dài, bé có thể nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng về tim mạch. Có thể nói, bệnh Kawasaki có thể gây ảnh hưởng trầm trọng đến sức khoẻ của trẻ, thậm chí đột tử trong tương lai. 

Nếu trẻ xuất hiện các dấu hiệu như: sốt, phát ban đỏ, sưng phù,v.v… Hãy đưa trẻ đến các cơ sở y tê để được thăm khám và điều trị kịp thời. 

Nguyên nhân khiến trẻ nhỏ bị bệnh Kawasaki

Theo các bác sĩ, nguyên nhân gây bệnh Kawasaki đối với trẻ nhỏ chưa được xác định cụ thể. Dưới đây là các yếu tố làm tăng nguy cơ xuất hiện bệnh:

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị bệnh Kawasaki

Các triệu chứng thường gặp ở trẻ nhỏ trong trường hợp mắc bệnh Kawasaki:

Biến chứng nguy hiểm

Nhìn chung, với các trường hợp không được điều trị thích hợp, các biến chứng khi trẻ nhỏ bị bệnh Kawasaki thường tự thoái lui, không biểu hiện ảnh hưởng xấu cho sức khoẻ. Tuy nhiên, thời gian sau, trẻ sẽ gặp phải nhiều hậu quả nghiêm trọng về sức khoẻ tim mạch do bệnh gây ra. Cụ thể hơn, những biến chứng có thể kể đến như: suy tim, viêm cơ tim, viêm màng tim,… Ngoài ra, khoảng 1% trường hợp trẻ mắc bệnh có thể tử vong ngay cả khi được điều trị kịp thời. Đây là bệnh nguy hiểm, có thể gây nguy hại đến tính mạng của bé, cha mẹ cần đưa con đến bệnh viện ngay khi phát hiện các dấu hiệu ban đầu (sốt kéo dài 2 – 3 ngày, nổi ban đỏ..).

Cách chăm sóc trẻ nhỏ bị bệnh Kawasaki

Các gợi ý về phương pháp chăm sóc trẻ mắc bệnh Kawasaki an toàn:

Phòng ngừa bệnh Kawasaki cho trẻ nhỏ

Hiện nay chưa có phương pháp phòng ngừa đặc hiệu cho bệnh Kawasaki đối với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, cha mẹ cũng có thể tham khảo những lưu ý dưới đây để giảm thiểu nguy cơ trẻ nhỏ bị bệnh Kawasaki:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị bệnh Kawasaki phải làm sao? Trẻ nhỏ bị bệnh Kawasaki có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version