Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị đau ngực có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị đau ngực có sao không?

Trẻ nhỏ bị đau ngực có sao không?

Trẻ nhỏ bị đau ngực có sao không?

Trẻ nhỏ bị đau ngực là tình trạng xuất hiện các cơn đau tức ở vùng ức của trẻ, gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động thường ngày của trẻ. Tuy nhiên, theo thống kê, tỉ lệ xảy ra do bệnh lí tim mạch lại chiếm tỉ lệ rất thấp ở độ tuổi này. Các bác sĩ cho rằng ở đa số các trường hợp, nguyên nhân gây ra thường không quá nghiêm trọng nhưng rất cần sự chú ý quan tâm của gia đình. Trường hợp nặng, bệnh còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

Trẻ nhỏ bị đau ngực có sao không?

Nếu nhận thấy trẻ có các triệu chứng như khó thở, đau tức ngực, bủn rủn tay chân, nôn mửa,v.v… Hãy đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Nguyên nhân khiến trẻ nhỏ bị đau ngực

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau ngực ở trẻ nhỏ, cụ thể là:

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị đau ngực

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra cơn đau mà trẻ sẽ có những biểu hiện khác nhau. Dưới đây là những dấu hiệu thường thấy khi trẻ bị đau ngực:

Biến chứng nguy hiểm khi trẻ bị đau ngực

Tuỳ thuộc vào nguyên nhân gây ra cơn đau, người bệnh có thể gặp nguy hiểm hoặc không. Nếu cơn đau chỉ xuất hiện đơn thuần, không kèm theo triệu chứng khác và tự biến mất thì không đáng lo ngại. Trường hợp trẻ cảm thấy khó thở, cần gọi cấp cứu gấp. Ngoài ra, đối với cơn đau kéo dài trên 1 giờ và tái phát liên tục, cần đưa trẻ đi khám ngay. Nếu có thái độ chủ quan, không can thiệp mà để kéo dài thì trẻ có nguy cơ cao bị đột tử.

Cách chăm sóc cho trẻ nhỏ khi bị đau ngực

Dưới đây là phương pháp chăm sóc cho trẻ bị đau ngực:

Phòng ngừa bị đau ngực cho trẻ nhỏ

Những nguyên nhân gây ra cơn đau khác nhau sẽ có phương pháp phòng tránh riêng biệt. Tuy nhiên, dưới đây là một số lưu ý mà cha mẹ có thể tham khảo nhằm hạn chế sự xuất hiện của cơn đau ngực ở trẻ:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị đau ngực phải làm sao? Trẻ nhỏ bị đau ngực có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version