Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị dị ứng kiwi có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị dị ứng kiwi có sao không?

Trẻ nhỏ bị dị ứng kiwi có sao không?

Trẻ nhỏ bị dị ứng kiwi có sao không?

Trẻ nhỏ bị dị ứng kiwi là hiện tượng hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng quá mức khi ăn phải loại trái cây này hoặc chế phẩm liên quan. Tuỳ vào mức độ, lượng kiwi đã ăn, trẻ có biểu hiện khác nhau. Trong đó, nặng nhất có thể gây sốc phản vệ. Do đó, cha mẹ cần thận trọng khi cho con ăn loại trái cây này. 

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị dị ứng kiwi

Theo các bác sĩ, nguyên nhân chính gây ra chứng dị ứng kiwi là do sự nhầm lẫn của hệ miễn dịch. Trường hợp này, khi ăn kiwi, protein trong trái cây bị nhầm lẫn thành chất gây hại xâm nhập vào cơ thể. Từ đó, cơ thể bị kích hoạt giải phóng histamine và các kháng thể để chống lại quá trình trên. Vì vậy, gây ra các phản ứng dữ dội khi ăn loại trái cây này. 

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị dị ứng kiwi

Với trẻ bị dị ứng kiwi, trẻ sẽ có các biểu hiện thường thấy ngay sau khi ăn:

Biến chứng nguy hiểm 

Tuỳ thuộc vào mức độ, lượng kiwi ăn vào, trẻ sẽ có các triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên, trường hợp nặng nhất có thể gây ra sốc phản vệ, khó thở, sưng họng,… Nếu không được xử lí kịp thời, trẻ có nguy cơ bị đe dọa tính mạng nghiêm trọng. Vì vậy, cha mẹ cần phải cẩn trọng đối với các loại thức ăn của bé. 

Cách chăm sóc khi trẻ nhỏ bị dị ứng kiwi

Trẻ bị dị ứng kiwi sẽ không gặp nguy hiểm nếu không ăn phải loại thực phẩm này. Tuy nhiên, để bảo vệ con, cha mẹ nên tham khảo các gợi ý bên dưới:

Phòng ngừa cho trẻ nhỏ bị dị ứng kiwi

Theo các bác sĩ, tình trạng dị ứng kiwi được cho là bẩm sinh. Vì vậy, không có biện pháp phòng ngừa nào cho trường hợp này. Để bảo vệ trẻ, cha mẹ nên cho con ăn thử với lượng nhỏ để kiểm tra các phản ứng của bé. Nếu con có các biểu hiện dị ứng, cần ngưng ngay. Trường hợp nhẹ, chỉ cần điều trị bằng thuốc. Trường hợp nặng nề hơn, trẻ cần được cấp cứu. Do đó, với trẻ có cơ địa dị ứng, biện pháp duy nhất là tránh xa trái kiwi và các loại trái cây có chất tương tự. 

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị dị ứng kiwi phải làm sao? Trẻ nhỏ bị dị ứng kiwi có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version