Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị gãy chân có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị gãy chân có sao không?

Trẻ nhỏ bị gãy chân có sao không?

Trẻ nhỏ bị gãy chân có sao không?

Trẻ nhỏ bị gãy chân là tình trạng xương chân của trẻ vì tác động bên ngoài làm tổn thương, nứt, gãy. Theo các bác sĩ, do tính hiếu động, cường độ hoạt động nhiều và xương của trẻ nhỏ chưa đủ cứng để chống chịu với tác động bên ngoài. Hiện nay, hầu hết các trường hợp gãy chân nếu được phát hiện, xử lí, điều trị kịp thời sẽ vẫn đảm bảo được sự phát triển chiều cao bình thường ở trẻ. Tuy nhiên, nếu không được điều trị, sẽ gây ra các di chứng nặng nề: hoại tử, dị tật chân. 

Khi xảy ra chấn thương ở chân dù có biểu hiện hay không cũng nên đưa trẻ đến các cơ sở ý tế kiểm tra và chụp x-quang để kịp thời phát hiện và điều trị.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị gãy chân

Có nhiều nguyên nhân gây ra tai nạn gãy chân cho trẻ nhỏ, tuy nhiên, đều xuất phát từ tác động của ngoại lực. Cụ thể là:

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị gãy chân

Dấu hiệu thường thấy khi trẻ nhỏ bị gãy chân:

Biến chứng nguy hiểm khi trẻ bị gãy chân

Xương của trẻ có lớp vỏ dày hơn, linh hoạt hơn nên khá dễ dàng cho việc điều trị, hầu hết các trường hợp không cần phải phẫu thuật. Tuy nhiên, biến chứng có thể xảy ra. Cụ thể là:

Cách chăm sóc khi trẻ nhỏ bị gãy chân

Dưới đây là các biện pháp nhằm chăm sóc cho trẻ nhỏ bị gãy chân:

Phòng ngừa cho trẻ nhỏ bị gãy chân

Không có cách phòng ngừa tuyệt đối tình trạng gãy chân ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, một số biện pháp dưới đây sẽ giúp giảm thiểu tình trạng này:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị gãy chân phải làm sao? Trẻ nhỏ bị gãy chân có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version