Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị hội chứng giấc ngủ kinh hoàng có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị hội chứng giấc ngủ kinh hoàng có sao không?

Trẻ nhỏ bị hội chứng giấc ngủ kinh hoàng có sao không?

Trẻ nhỏ bị hội chứng giấc ngủ kinh hoàng có sao không?

Trẻ nhỏ bị hội chứng giấc ngủ kinh hoàng là tình trạng xảy ra khi giấc ngủ lặp lại nhiều lần, bé bỗng dưng bật dậy la, khóc kèm các hành động biểu hiện trạng thái sợ sệt (thở gấp, toát mồ hôi,…). Thông thường, hội chứng sẽ xuất hiện khoảng 1-10 phút trong 1/3 giai đoạn đầu của giấc ngủ, nhưng có thể bị kéo dài hơn ở trẻ em. Theo nghiên cứu, hiện tượng này thường xảy ra ở trẻ từ 3-12 tuổi và giảm dần tần suất khi lớn. 

Cha mẹ cần quan tâm đến trẻ nhiều hơn để theo dõi sát sao, nếu tần suất trẻ gặp khó khăn trong lúc ngủ trở nên dày hơn, hãy đưa bé đến bác sĩ.

Nguyên nhân gây ra hội chứng giấc ngủ kinh hoàng

Dưới đây là các nguyên nhân tạo ra hội chứng giấc ngủ kinh hoàng: 

Dấu hiệu trẻ nhỏ mắc hội chứng giấc ngủ kinh hoàng

Những triệu chứng thường gặp ở trẻ mắc hội chứng giấc ngủ kinh hoàng: 

Biến chứng nguy hiểm 

Nhìn chung, trẻ bị hội chứng giấc ngủ kinh hoàng không gây biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, cha mẹ không nên xao nhãng với tình trạng này của con, cần quan tâm đến bé nhiều hơn để theo dõi sát sao. Nếu tần suất trở nên dày hơn, hãy đưa bé đến bác sĩ. Đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lí nguy hiểm như: nhiễm trùng thần kinh trung ương,.. Hơn nữa, nếu tình trạng này kéo dài quá lâu, sự phát triển về tâm lí hay thể chất của bé đều sẽ bị ảnh hưởng nặng do chất lượng giấc ngủ bị giảm sút, tinh thần chịu nhiều áp lực.

Cách chăm sóc trẻ nhỏ khi bị hội chứng giấc ngủ kinh hoàng

Những lưu ý về phương pháp chăm sóc cho trẻ mắc hội chứng này: 

Phòng ngừa hội chứng giấc ngủ kinh hoàng cho trẻ nhỏ

Dưới đây là những gợi ý về biện pháp phòng tránh hay hạn chế hội chứng giấc mơ kinh hoàng ở trẻ:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị hội chứng giấc ngủ kinh hoàng phải làm sao? Trẻ nhỏ bị hội chứng giấc ngủ kinh hoàng có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version